Dùng thuyền thúng cứu 2 mẹ con người nước ngoài ra khỏi căn nhà ngập lụt ở Hội An

Xã hội 07/11/2017 04:36

Nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ phường Cẩm Châu (TP. Hội An) đã sử dụng thuyền thúng để đưa 2 mẹ con chị Marijke cùng 3 người Việt trong căn nhà ngập lụt đến nơi an toàn.

Khoảng 14h ngày 6/11, anh Dustin (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) đã đến trụ sở UBND T.P Hội An kêu gọi giúp đỡ 2 mẹ con người bạn do căn nhà bị ngập lụt nặng. Ngoài chị Marijke (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và đứa con trai 2 tuổi thì trong nhà còn có thêm 3 người Việt nữa. Đó là đôi vợ chồng trẻ và 1 đứa con nhỏ, sống cạnh nhà của chị Marijike.

Nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ phường Cẩm Châu đã sử dụng thuyền thúng để đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực ngập lụt. Sau đó, mẹ con chị Marijke được Dustin đưa về nhà của mình ở An Bàng để tránh lũ.

Dùng thuyền thúng cứu 2 mẹ con người nước ngoài ra khỏi căn nhà ngập lụt ở Hội An - Ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt tại căn nhà ngập lụt.
Dùng thuyền thúng cứu 2 mẹ con người nước ngoài ra khỏi căn nhà ngập lụt ở Hội An - Ảnh 2
Dustin bên cạnh mẹ con chị Marijke được lực lượng cứu hộ đưa khỏi căn nhà bị ngập nước.


Anh Dustin cho biết anh vừa từ TP.HCM về và chồng chị Marijke đang làm việc ở đây nhờ anh đón 2 mẹ con chị Marijke đến nơi an toàn.

 "Hôm qua cô ấy có gọi cho tôi, lúc này mực nước còn khá thấp nên cô ấy chưa muốn di chuyển vì ngại dọn đồ đạc. Tuy nhiên, bây giờ thì nước đã ngập khá sâu nên rất cần sự giúp đỡ" - Dustin cho hay.

Đến sáng 6/11: Đã có 63 người chết và mất tích do bão lũ tại miền Trung

Theo báo cáo của các địa phương và các Bộ, ngành tính đến sáng 6/11, thiệt hại ban đầu do bão số 12 và mưa lũ gây ra đã làm 44 người chết, tăng 17 người so với ngày 4/11.

TIN MỚI NHẤT