Dùng gạch đập đầu bạn thân tử vong rồi phi tang xác xuống sông vì bạn không chịu bán xe máy lấy tiền tiêu xài

Xã hội 01/12/2017 05:16

Sau nhiều lần thuyết phục bạn thân bán xe máy không được, Dương đã dùng gạch đập vào đầu nạn nhân đến tử vong rồi đem xác xuống sông Đông nhằm phi tang.

Ngày 30/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi, trú xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về tội "Giết người và cướp tài sản".

Theo cáo trạng, chiều 26/6, Dương rủ bạn cùng xã là Đoàn Văn Tuấn (22 tuổi) lấy xe máy đi xuống thành phố Hà Tĩnh để chơi. Khi 2 người đi đến phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) thì rẽ vào đê Trung Linh ngồi chơi.

Tại đây, Dương có nói chuyện và rủ Tuấn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài, nhưng bị từ chối. Sau nhiều lần thuyết phục, Tuấn vẫn không đồng ý nên Dương nảy sinh ý định giết bạn cướp xe máy.

Dùng gạch đập đầu bạn thân tử vong rồi phi tang xác xuống sông vì bạn không chịu bán xe máy lấy tiền tiêu xài - Ảnh 1
Bị cáo Dương được dẫn về trại giam

Sau đó, Dương đã cầm một viên gạch đi lại chỗ Tuấn đang ngồi, cố thuyết phục lần nữa. Khi thấy bạn vẫn nhất quyết không đồng ý thì Dương dùng gạch đập vào đầu Tuấn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Dương phi tang xác nạn nhân xuống sông Đông rồi phủ bèo lên.

Khi thực hiện xong ý đồ, Dương đã đưa xe máy đi bán được 5 triệu đồng rồi đi vào Kỳ Anh ăn tiêu trong vòng 4 ngày.

Không thấy Tuấn trở về, gia đình đã báo cho cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng nghi ngờ Dương có liên quan. Biết không thể nào thoát tội, Dương đã thừa nhận hành vi giết bạn, cướp xe máy và vứt xác xuống sông. Từ lời khai của Dương, sáng ngày 3/7, cảnh sát tìm được thi thể nạn nhân.

 
Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là mất nhân tính, chỉ vì lòng tham nhất thời mà ra tay tàn ác, cố tình tước đoạt tính mạng người khác đến cùng nên cần phải có mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Dương tù chung thân, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng mức hình phạt là tù chung thân. HĐXX còn yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

Đi bẫy chim, người dân hốt hoảng phát hiện xác nam giới chết khô trên cây

Hai người đàn ông đi bẫy chim ở khu đất trống thì hốt hoảng phát hiện thi thể 1 người đàn ông chết khô trên cây nên hô hoán và trình báo công an.

TIN MỚI NHẤT