Đoàn Thị Hương thoát tội giết người, 'tháng sau được tự do'

Xã hội 01/04/2019 13:42

Đoàn Thị Hương, nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, đã chấp nhận cáo buộc "gây thương tích bằng vũ khí nguy hiểm".

Trong phiên xét xử sáng nay (1/4) tại tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, các công tố viên Malaysia đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người trước đó.

Theo Melissa Goh, Trưởng văn phòng tại Malaysia của Channel News Asia, thẩm phán Azmin Ariffin đã tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam. 

Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do ngay trong tháng 5. "Trong tuần đầu của tháng 5, cô ấy sẽ về nhà", Hisyam Teh Poh Teik, luật sư biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương, trả lời phóng viên trước Tòa Thượng thẩm Shah Alam.

Đoàn Thị Hương thoát tội giết người, 'tháng sau được tự do' - Ảnh 1

Đoàn Thị Hương (Ảnh: AP)

Theo Amy Chew, phóng viên của South China Morning Post tại khu vực Đông Nam Á, hai yếu tố quan trọng giúp giảm án cho Đoàn Thị Hương là bị cáo đã nhận tội ngay lập tức khi được trình bày về tội danh mới, đồng thời cân nhắc yếu tố đây là vi phạm lần đầu.

Hương (30 tuổi) là nghi phạm duy nhất còn lại trong vụ sát hại Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Unl sau khi cô gái người Indonesia Siti Aisyah được phóng thích vào hôm 11/3.

Hãng tin Guardian đưa tin, Đoàn Thị Hương đã mỉm cười và nói rằng "Tôi hạnh phúc" sau khi các công tố viên đề nghị thay đổi tội danh cho cô.

Công tố viên Iskandar Ahmad nói với tòa rằng ông đã nhận được chỉ đạo từ Tổng chưởng lý để đề nghị một "cáo trạng thay thế" thấp hơn đối với Đoàn Thị Hương.

Theo đó, nữ nghi phạm người Việt sẽ phải đối mặt với cáo buộc gây thương tích bằng một vũ khí nguy hiểm. Nếu bị kết tội, cô sẽ phải ngồi tù tối đa 10 năm.

Hương đang đề nghị tòa khoan hồng trong khi ông Bashir dự đoán "rất có thể cô ấy sẽ được tự do trong ngày hôm nay".

Một luật sư khác của Hương, Hisyam Teh Poh Teik cho rằng lời khẩn cầu của cô cho thấy "Hương nhận trách nhiệm" về hành vi của mình. Ông Hisyam cũng nói với tòa rằng động thái xin khoan hồng của Hương sẽ tiết kiệm thời gian xét xử.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương khai bị lợi dụng trong vụ sát hại ông Kim

Sau khi tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm Đoàn Thị Hương, Đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, Hương khai đã bị một số người lừa "tham gia show diễn".

TIN MỚI NHẤT