Điều tra nhóm người cho vay thu lãi tiền tỷ ở Bình Định

Xã hội 10/01/2019 13:47

Công an Bình Định đang triệu tập nhóm người từ một số tỉnh phía Bắc đến địa phương này phục vụ điều tra đường dây cho vay nặng lãi.

Liên tục hai ngày 8- 9/1, qua kiểm tra, Công an tỉnh Bình Định phát hiện một nhóm thanh niên khoảng 8 người có dấu hiệu hoạt động tín dụng đen tại huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn. 

Theo điều tra ban đầu, nhóm người này thuê nhà tại thị trấn Tuy Phước (huyện Tuy Phước) và lắp đặt 6 camera quan sát để hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Điều tra nhóm người cho vay thu lãi tiền tỷ ở Bình Định - Ảnh 1

 Nhóm thanh niên cho vay nặng lãi tại huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn vừa bị công an Bình Định phát hiện. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong đó, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Mạnh Hiếu, Nguyễn Trọng Huấn, Lưu Trung Kiên, Nguyễn Mạnh Cường, Bùi Anh Huy (đều ngụ tại TP Hà Nội và Hòa Bình). Ngoài ra, hai người là Huỳnh Thị Phương Thảo và Nguyễn Trung Phong (ngụ Bình Định). 

Bước đầu, lực lượng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định đã làm việc với 10 người vay tiền. Họ khai đã vay 315 triệu đồng, số tiền gốc và lãi bị hại đã trả hơn 265 triệu đồng.

Kiểm tra hệ thống sổ sách từ ngày 11/11/2018 đến ngày 7/1/2019, nhóm thanh niên này đã cho vay 470 lượt với tổng số tiền gần 6,4 tỷ đồng thu "lãi khủng" lên đến hàng tỷ đồng.

Chỉ riêng 10 người đi vay đã thanh toán cho nhóm này trên 2,7 tỷ tiền gốc và tiền lãi là 684 triệu.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm người này, cơ quan chức năng thu giữ 1 CPU, thiết bị lưu trữ camera, 2 xe môtô, 5 chiếc điện thoại di động, các loại sổ sách, 1.287 tấm bạt nhựa dùng để quảng cáo cho vay tiền, 7 ống tuýp sắt và giấy tờ, đồ vật, tài liệu có liên quan đến việc cho vay.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý đường dây cho vay nặng lãi này.

Cho vay nặng lãi, thầy giáo và đồng bọn bị khởi tố

Lợi dụng nhu cầu cần tiền nhanh của các cá nhân, doanh nghiệp nên Nghĩa và nhóm đối tượng đã đưa ra mức lãi suất cao hơn so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước

TIN MỚI NHẤT