Cho vay nặng lãi, thầy giáo và đồng bọn bị khởi tố

Xã hội 13/11/2018 06:51

Lợi dụng nhu cầu cần tiền nhanh của các cá nhân, doanh nghiệp nên Nghĩa và nhóm đối tượng đã đưa ra mức lãi suất cao hơn so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước

Cho vay nặng lãi, thầy giáo và đồng bọn bị khởi tố - Ảnh 1

4 đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra (ảnh Đ.V.XB)

 Chiều 12/11, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thái Hòa (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi”.

Các đối tượng gồm: Phan Hải Dương (SN 1993, trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu); Nguyễn Anh Đức (SN 1994, trú tại xã Tây Hiếu); Trần Xuân Hùng, (SN 1987, trú tại xã Đông Hiếu ) và Nguyễn Viết Nghĩa (SN 1979,tại xã Nghĩa Thuận). Trong đó, Nguyễn Viết Nghĩa đang là giáo viên dạy môn lịch sử ở Trường THPT Đông Hiếu.

“Gần 1 tuần nay, thầy Nghĩa xin nhà trường nghỉ vì có việc gia đình. Chúng tôi mới biết việc thầy Nghĩa cho vay nặng lãi rồi bị công an tạm giữ”, ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hiếu nói.

Được biết, lợi dụng nhu cầu cần tiền nhanh của các cá nhân, doanh nghiệp nên Nghĩa và nhóm đối tượng đã đưa ra mức lãi suất cao hơn so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước. Sau khi giao dịch với người vay, các đối tượng không ghi lại nội dung lãi suất trên các giấy tờ liên quan.

Cho vay nặng lãi, thầy giáo và đồng bọn bị khởi tố - Ảnh 2

Tang vật thu giữ tại hiện trường (ảnh Đ.V. XB)

Trước đó, Công an TX. Thái Hòa đã tổ chức kiểm tra 41 cửa hàng cầm đồ, công ty tài chính hoạt động cho vay nặng lãi. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật gồm tài liệu, 500 triệu tiền mặt, 30 xe máy, 14 ô tô, 20 điện thoại di động và 18 máy vi tính. Đồng thời, xử lý hành chính 20 đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

Vụ án đang đươc cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ.

600 đối tượng cho vay nặng lãi ở Sài Gòn vào tầm ngắm của cảnh sát

Tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen có nhiều diễn biến phức tạp, Công an TP.HCM đã lên danh sách gần 600 đối tượng liên quan.

TIN MỚI NHẤT