Dân tình "bóc mẽ" sự thật đằng sau lời hồi đáp: "Xin lỗi, anh/em bận quá lúc khác nói chuyện nhé!"

Xã hội 23/11/2018 06:00

Theo lý lẽ của số đông, chẳng ai là quá bận để trả lời một tin nhắn cả, chẳng qua là họ đang không dành thời gian cho bạn mà thôi. Hãy tỉnh táo lên để nhận được cách đối xử xứng đáng hơn.

Ai khi yêu cũng đều được trải qua đủ các loại cung bậc từ buồn, vui, bất ngờ rồi thất vọng bởi tình yêu chẳng khác nào một nồi lẩu cảm xúc. Thậm chí có nhiều người kém may mắn hơn còn rơi vào tình trạng không biết đằng nào mà lần khi đối phương chơi trò thách đố: Bận lắm, không có thời gian trả lời tin nhắn đâu.

Mới đây, một fanpage đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn nhưng nhanh chóng thu về hàng ngàn lượt thích bởi nội dung của nó đã đánh trúng tim đen bao người: "Chẳng có ai bận tới nỗi không có thời gian trả lời một tin nhắn cả".

Dân tình 'bóc mẽ' sự thật đằng sau lời hồi đáp: 'Xin lỗi, anh/em bận quá lúc khác nói chuyện nhé!' - Ảnh 1

(Ảnh minh hoạ)

 Việc trả lời tin nhắn vốn dĩ chẳng có gì là to tát nhưng thời gian thực hiện nó vô tình trở thành thước đo tình cảm của các đôi đang yêu. Tất nhiên khi đã dành tình cảm cho một người, bạn sẽ cảm thấy chỉ cần có thời gian để trò chuyện với người ta là đủ hạnh phúc lắm rồi. Mọi chuyện trên đời này sẽ trở nên bớt quan trọng hơn, ta có thể tạm gác lại mọi thứ và đặt "đằng ấy" lên hàng đầu.

Với suy nghĩ như thế, bạn sẽ cảm thấy ra sao nếu nhắn tin cho người mà mình đang yêu nhưng vài tiếng thậm chí cả ngày trôi qua, người ta cũng chẳng nhắn tin lại? Rồi bất giác một lúc nào đó, bạn nhận được thông báo mới rằng: "Xin lỗi nhé, anh/em bận quá, lúc khác nói chuyện nha".

Phía dưới bài đăng, dân mạng thi nhau để lại các dòng bình luận kể về câu chuyện của chính mình và hầu hết đồng tình với quan điểm rằng việc trả lời tin nhắn chẳng tốn bao nhiêu thời gian, cái chính là bạn có đủ quan trọng để người ta nhắn tin lại hay không:

Thế Vinh: "Crush của tôi bận lắm các ông ạ, đợi 3 tháng rồi không thấy rep".

Phan Sơn: "Chẳng có ai bận tới nỗi không thể trả lời tin nhắn. Chỉ là họ đang bận nhắn tin với người khác, không tiện nhắn với bạn mà thôi".

Lưu Huy: "Đúng đấy. Bận là cái lý do khiến các đôi lũ lượt chia tay". 

Dân tình 'bóc mẽ' sự thật đằng sau lời hồi đáp: 'Xin lỗi, anh/em bận quá lúc khác nói chuyện nhé!' - Ảnh 2

(Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, cũng có quan điểm cho rằng ở tuổi trưởng thành nên dành thời gian để làm việc, thay vì suốt ngày nhắn tin qua lại chẳng giải quyết việc gì. Hãy tập làm quen với cuộc sống độc lập, có gì muốn nói, muốn kể thì để buổi tối về nhà nói chuyện sau:

Lan Anh: "Tôi với người yêu chẳng bao giờ nhắn tin ban ngày cả. Có nhắn anh cũng không rep vì anh bận thật, phải biết thông cảm cho người yêu chứ".

Hà Trang: "Con nít đâu mà suốt ngày nhắn tin, có để cho người ta kiếm tiền không?".

Phùng Bảo: "Tôi nói thẳng với bạn gái, anh bận lắm. Rảnh anh gọi điện cho em, vậy mà yêu được 2 năm rồi".

Suy cho cùng, để duy trì được tình yêu thì 2 người trong cuộc cần phải hiểu và cảm thông cho nhau nhưng bạn cũng nên xem lại nếu ngày này qua tháng khác, đằng ấy vẫn luôn bận và số tin nhắn trả lời bạn đếm trên đầu ngón tay.

Clip mưa lũ, sạt lở ở Lai Châu liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội

Tình hình mưa lũ ở Lai Châu liên tục được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của số đông.

TIN MỚI NHẤT