Đẫm nước mắt lá đơn cầu cứu của bé gái 8 tuổi có cha đột tử, mẹ mắc bệnh ung thư

Xã hội 03/06/2018 16:31

Chứng kiến cảnh cha đột ngột qua đời, người mẹ hàng ngày cắn răng chịu đựng căn bệnh ung thư tuyến giáp không tiền chữa trị, bé Trang viết đơn cầu cứu. Cầu xin mọi người cứu giúp để mẹ tiếp tục sống.

Bố mất, mẹ ung thư

8 tuổi, cái tuổi hồn nhiên, thơ ngây, khi chúng bạn cùng lứa chỉ ăn với ngủ, cắp sách đến trường thì bé Trần Thị Huyền Trang (8 tuổi, ngụ thôn Trung Lộc xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại canh cánh một nỗi lo sợ khi vừa mất đi người cha thân yêu. Mẹ lại đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, không tiền chữa trị.

Đẫm nước mắt lá đơn cầu cứu của bé gái 8 tuổi có cha đột tử, mẹ mắc bệnh ung thư - Ảnh 1
Trang bên người mẹ bệnh tật và đứa em thơ dại sau ngày cha mất - Ảnh: Gia đình cung cấp

Tai họa ập đến với gia đình đứa trẻ quá bất ngờ đã trở thành một cú sốc lớn. Dù còn nhỏ tuổi nhưng phần nào Trang cảm nhận được nỗi mất mát khi không còn cha bên cạnh. Trang cảm thấy buồn đau khi nhìn những giọt nước mắt của người mẹ khi những cơn đau liên tục hoành hành.

Một ngày giữa tháng 11/2017, chị Phan Thị Tuyết (29 tuổi, mẹ Trang) cảm nhận cơ thể mình mệt mỏi, khó thở, khó nói, ăn không ngon, hay nghẹn nên đi khám thì biết được đang mang một khối u ở tuyến giáp. Chị Tuyết sau đó được giới thiệu ra bệnh viện trung ương.

Bác sỹ không nói khối u lành hay ác tính nhưng cho biết phải phẫu thuật. Nhưng vì sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, chị Tuyết kiệt sức, không còn đủ sức khỏe. Bác sỹ khuyên chị trở về ăn uống, bồi bổ cho khỏe mạnh để ra tết tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Đẫm nước mắt lá đơn cầu cứu của bé gái 8 tuổi có cha đột tử, mẹ mắc bệnh ung thư - Ảnh 2
Tương lai chị em Trang trở nên mịt mù khi căn bệnh hiểm nghèo của mẹ không tiền chữa trị - Ảnh: Gia đình cung cấp

"Ra tết, tôi đã vay tín dụng 100 triệu đồng để trang trải viện phí trong thời gian điều trị lâu dài. Khối u sau đó được cắt bỏ nhưng lại di chứng thành ung thư. Tôi kiệt sức, giục ngã khi nghĩ đến số phận ngắn ngủi của cuộc đời mình. Tôi mới 29 tuổi, phía sau còn hai đứa con thơ dại và cả chặng đường dài phía trước, vậy mà...", chị Tuyết thở dài.

Mẹ vừa xuất viện trở về được một tháng thì bố Trang, anh Trần Duy Hùng (39 tuổi) đột ngột qua đời khi đang ăn cơm cùng gia đình. Chỉ vì muốn kiếm tiền đưa vợ tiếp tục đi chữa trị, kiếm tiền trả nợ và nuôi hai đứa con thơ, anh Hùng đã làm việc đến kiệt sức, đột tử.

Anh Hùng ra đi để lại cho chị Tuyết hai đứa con thơ dại, khoảng nợ hàng trăm triệu đồng vay mượn, khi trong người đang phải gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo.

Đơn cầu cứu đẫm nước mắt

Trang ngồi bên cạnh mẹ, khuôn mặt buồn bã khi nghe mẹ nhắc đến biến cố của gia đình mình. Rồi mẹ khóc, Trang khóc theo mẹ. Cậu em trai Trần Nhật Phong (6 tuổi) thấy vậy chỉ biết nhìn ngơ ngác, đưa bàn tay nhỏ xíu lau nước mắt cho mẹ.

Hết hè năm nay Trang lên lớp 4, Phong sẽ lên lớp 2. Thế nhưng "Tôi bệnh tật thế này, không biết hai đứa trẻ còn được tiếp tục đi học. Nhìn con, nghĩ đến tương lai của con lúc nào là tôi lại đau đớn. Không biết, tôi còn sống bên con được đến bao giờ", nói đến đây, chị Tuyết khóc nghẹn.

Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào 2 sào ruộng, từ ngày phát hiện bệnh hiểm nghèo, ruộng đồng cũng bỏ hoang, chị Tuyết ở nhà lo cho con ngày hai bữa ăn cũng trở nên khó nhọc. Nghĩ đến số tiền vay chưa trả được đồng nào, lãi mẹ đẻ lãi con như bồi thêm cho chị một căn bệnh khác. Chỉ vì không có tiền nên chị không thể điều trị, chấp nhận ở nhà sống bên con ngày nào hay ngày ấy.

Đẫm nước mắt lá đơn cầu cứu của bé gái 8 tuổi có cha đột tử, mẹ mắc bệnh ung thư - Ảnh 3
Lá đơn cầu cứu của Trang- Ảnh: Gia đình cung cấp

Thương mẹ ốm đau không tiền chữa trị, sợ mẹ lại bỏ hai chị em bơ vơ để theo bố nên Trang vừa khóc, vừa viết đơn cầu cứu. Lá đơn dài một tờ giấy nói về nỗi đau của đứa trẻ bất hạnh.

Đơn có đoạn viết: "Cách đây 3 tháng, mẹ cháu phải mổ khối u tuyến giáp. Mẹ mới về được một tháng thì bố đột ngột qua đời.

Vừa rồi mẹ đi khám thì bác sỹ cho biết mẹ bị ung thư. Vì gia đình cháu đang nợ ngân hàng 100 triệu đồng nên mẹ phải cắn răng chịu đau, ở nhà vì không có tiền đi chữa bệnh.

Chúng cháu cầu xin mọi người giúp đỡ để mẹ có tiền chữa bệnh và trả nợ"

Hỏi về ước mơ của mình, Trang nhìn mẹ rồi đến bên bàn thờ, chắp hai tay vái lạy người cha, nức nở: "Cháu chỉ ước mẹ được chữa bệnh để tiếp tục sống bên chị em cháu. Bố đã mất rồi, mẹ mà đi theo bố nữa thì chị em cháu biết sống sao đây".

Mọi đóng góp hảo tâm cho mẹ con chị Tuyết xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại:

Chị Tuyết: 01226277972

Số phận bất hạnh của bé trai 1 tuổi sống sót thần kỳ sau vụ lật xe cấp cứu trên đường chuyển viện 1 năm trước

Đang trên đường chuyển tuyến ra bệnh viện trung ương thì xe cứu thương bất ngờ bị lật, bé Vinh cùng những người trong xe may mắn thoát khỏi lưới hái tử thần. Thế nhưng, cuộc đời của đứa trẻ sau đó là chuỗi ngày đầy nước mắt vì gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo.

TIN MỚI NHẤT