Đá vỡ bát đũa nhà người yêu: Ngày đầu ra mắt... cũng là ngày cuối yêu nhau!

Xã hội 27/01/2019 11:23

Confession về tình yêu với câu chuyện rửa bát ngày ra mắt quen thuộc nhưng version hơi khác một chút đã có 10k like ngay lập tức dù có nhiều ý kiến trái chiều...

Có tựa đề: "Mình đã đá vỡ bát đũa nhà người yêu ngày đầu ra mắt... cũng là ngày cuối yêu nhau!", bài viết trong NEU confessions là một câu chuyện quen thuộc về chuyện "rửa bát hay nát tan" của các cô gái ngày ra mắt.

Cũng như rất nhiều tình huống trước đó, khi một cô gái lạ nước lạ cái ngồi ôm hàng chục mâm bát la liệt, 1 tay xử lý tất cả, còn những người khác nghiễm nhiên coi đó là việc bình thường. Câu chuyện của cô gái này dù có nhiều ý kiến trái chiều, khi sẵn sàng đá bay mâm bát trước khi ra về, nhưng nhanh chóng nhận được hơn 10k lượt like. Dù mô típ vẫn quen thuộc là về nhà người yêu chơi và mọi người mặc nhiên coi việc đó là của "cô khách" anh bạn trai đưa về, còn anh người yêu cũng coi như đây là chuyện đương nhiên chứ không có hành động nào để chung tay cùng cô gái. Đó mới là điều đáng nói.

"Chắc chẳng ai như mình, cũng phải, tính mình ngang bướng từ bé, là con gái nhưng cái gì ko hài lòng là nói thẳng nói thật mà làm thật luôn… Mình có anh người yêu yêu nhau đc 1 năm rồi, anh hơn mình 3 tuổi, tính anh hơi gia trưởng nhưng mình vẫn chấp nhận được, chả hiểu sao, nói chung là tình yêu cũng khó nói. Vì anh cũng mót cưới nên anh bảo mình là yêu 1 năm rồi, về ra mắt gia đình anh 1 buổi được ko. Mình thì cũng ok, anh bảo mình về ra mắt gia đình anh. Hôm đó mình về thì nói là bạn nhưng ai cũng đoán được là người yêu, hiển nhiên mà có 1 điều là không phải ra mắt GIA ĐÌNH ANH mà là ra mắt GIA ĐÌNH VÀ HỌ HÀNG NHÀ ANH.

Mọi chuyện rất bình thường, hỏi han cháu ở đâu làm gì học gì bố mẹ ra sao blah blah… mình trả lời rõ ràng. Tiết mục ăn cũng đơn giản thôi vì mình về mọi người đã làm xong hết rồi, có 8 mâm nhé cho tới tiết mục rửa bát, phần li kì nhất trong lần ra mắt nhà người yêu… mình cứ nghĩ mình là khách thì mọi người cũng không kêu mình làm gì cả, ai ngờ anh người yêu kêu mình là: "Thôi em ăn xong thì đứng dậy dọn dẹp với mọi người đi".

Đá vỡ bát đũa nhà người yêu: Ngày đầu ra mắt... cũng là ngày cuối yêu nhau! - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Điều đó là tất nhiên, mình cũng ăn xong và dọn dẹp mâm của mình sạch sẽ rồi bê xuống…các mâm khác vẫn đang ăn, chẳng nhẽ mình lại bảo các cô các bác ăn nhanh để cháu còn dọn. Nên mình dọn mâm mình xong thì mình ngồi ấy chờ mọi người ăn xong, mọi người ăn xong cũng tự dọn mâm bát của mình xuống chỗ rửa… đến lúc này anh người yêu mới lên ngồi với mình, thấy mình ngồi đấy anh bảo: "Sao em lại ngồi đây, em rảnh quá nhỉ?"/ "Sao anh lại nói vậy?"/ "Em xuống dưới rửa bát với mọi người đi chứ, các cô các bác làm cơm rồi thì em ý thức tí đi".

Mình cũng nghĩ là xuống thì có nhiều người đang rửa, mình giúp được gì thì giúp nhưng điều bất ngờ là… các bạn đoán xem. Chỉ có 1 mình mình là người xuống duy nhất, mình vẫn nhịn, ngồi vào rửa vì nghĩ chắc các cô các bác xuống rửa cùng mình sau. Nhưng ngồi 10 phút không có 1 ai xuống, thậm chí mọi người đi qua còn nhìn mình hỏi:

- Sao có 1 mình cháu rửa à.

- Dạ vâng.

- Thế cố lên nhé, ngày xưa cô/bác cũng vậy.

- ????

Xong đi luôn lên không nói năng gì nữa. Đàn bà con gái đi qua cũng vậy, mình rửa thêm đc 5 phút, mình thấy ấm ức nên mình mới lên, gọi anh người yêu xuống rửa cùng bảo là: "Do em mệt" thì anh người yêu bảo: "Thôi rửa đi cho có lòng có dạ!". Mình liền kéo tay người yêu xuống và nói nhẹ là: "Anh xuống đây em bảo". Xong xuống đến nơi, mình chẳng nói chẳng rằng, mình đá ngay chỗ bát đĩa mình mới rửa xong, anh hỏi mình là: "Em làm gì vậy?". Mình trả lời luôn: "Này thì có lòng có dạ, về là người yêu hay làm ô sin à mà lòng với chả dạ".

Xong mình bỏ hết đấy, lên lấy balo ra đường bắt taxi lên thẳng Hà Nội luôn. Tất nhiên trên đường lên mình cũng nhắn tin là nói chia tay với anh rồi. Anh cũng không chịu đc hành động của mình và mình cũng không chịu đc cách đối xử của anh, gia đình anh với mình.

Thế đấy, tính mình ngang bướng từ bé, có lẽ mọi người trong trường hợp này sẽ cư xử khác nhưng mình nghĩ mình nên làm vậy để sau này anh có yêu cô nào thì cũng nên hiểu tâm trạng mình lúc đó, mình hi vọng người sau sẽ đc thông cảm hơn.

Các anh ý, lần sau mà kêu người yêu về ra mắt thì biết đường mà đi giúp chứ ko phải là về sai vặt bằng được nhé. Người yêu chứ ô sin à mà làm vậy?".

Sau khi bài viết đăng tải đã có không ít chê cô gái hành động hỗn hào, lười biếng nhưng cũng có số đông đồng tình phải cho anh bạn trai kia một bài học.

Nhưng có lẽ đã hết thời phụ nữ đặt đâu ngồi đó, coi việc rửa mấy chục mâm bát là chuyện nhỏ. Việc cô gái phản ứng trong việc này cũng là đúng nhưng nhẹ nhàng hơn bằng những câu nói và hành động không đến mức căng thẳng như việc đá vỡ mâm bát thì có lẽ anh bạn trai kia vẫn được bài học đích đáng mà còn không thể chê trách cô gái một câu nào.

Thế mới biết, có nhiều mối quan hệ muốn bền lâu được phải có sự thấu hiểu. Nếu nhà anh bạn trai kia có sự thấu hiểu sẽ không để cô gái rơi vào trạng thái cô độc và có cảm giác không được tôn trọng như thế. Anh người yêu nếu thấu hiểu cũng không để bạn gái mình một mình xoay xỏa với bấy nhiêu mâm bát mà cho rằng mình là người không liên quan. Cô gái nếu có sự thấu hiểu sẽ hành xử đẹp hơn trong trường hợp này dù ngay cả chuyện tình kết thúc thì mọi chuyện cũng sẽ khác.

Sắp đến Tết rồi và sẽ có nhiều câu chuyện rửa bát tương tự xảy ra. Việc chung tay rửa bát không chỉ đơn thuần là một việc cơ học mà là tình cảm, tình yêu, tình thương và sự chia sẻ, thấu hiểu của người đàn ông mà rất nhiều phụ nữ cần để tránh những tình huống phải chọn rửa bát hay nát tan như trên.

Đã rửa chén đầy đủ trong lần đầu ra mắt, cô gái vẫn bị phán "còn lâu mới lấy được chồng" vì... không chịu quét nhà!

Ấm ức chuyện này, nhân vật chính đã lên mạng hỏi: Thế, con gái đến nhà người yêu chơi phải giành làm hết tất cả mọi việc thì mới có tương lai được lấy chồng hay sao? Dân tình đã góp ý chân thành.

TIN MỚI NHẤT