Đã có kết quả giám định vụ bỏ chai thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ

Xã hội 27/07/2019 06:00

Theo kết quả trả về từ Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), mẫu nước trong bể dương tính với chất Paraquat trong thuốc bảo vệ thực vật.

heo báo Petrotimes đưa tin, ngày 25/7, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã trả kết quả xét nghiệm mẫu nước trong bể của gia đình anh Đinh Đức Sơn (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Theo kết quả trả về, mẫu nước trong bể dương tính với chất Paraquat trong thuốc bảo vệ thực vật. Như vậy, đã đủ căn cứ để khẳng định nguồn nước của gia đình anh Sơn nhiễm độc.

Đã có kết quả giám định vụ bỏ chai thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ - Ảnh 1

Kết quả xét nghiệm mẫu nước thể hiện dương tính với chất Paraquat. (Ảnh: Petrotimes)

Anh Sơn cho biết, từ khi có kết quả xét nghiệm mẫu nước anh càng thêm lo lắng bởi vợ anh vẫn bị tức ngực, khó thở sau khi về nhà.

Dự kiến trong một vài ngày tới, anh Sơn sẽ đưa vợ đi kiểm tra lại tại bệnh viện.

Theo báo Lao động, trước đó, cơ quan công an đã xác định được đối tượng khả nghi và mời lên làm việc. Tuy nhiên chưa đủ chứng cứ để đưa ra kết luận về sự việc.

Đã có kết quả giám định vụ bỏ chai thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ - Ảnh 2

Anh Sơn và con trai.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 14/7, gia đình anh Đinh Đức Sơn luộc rau thì phát hiện rau đổi màu. Do chủ quan nên anh Sơn không để ý và vẫn sử dụng bình thường, chiều cùng ngày sau khi ngủ dậy anh uống nước thì anh lại thấy nước có màu lạ nên bảo vợ đi kiểm tra nguồn nước. Đi kiểm tra nguồn nước, vợ anh Sơn giật mình vì thấy lọ thuốc trừ sâu trong bể.

Chiều hôm đó, vợ anh Sơn có biểu hiện bị ngộ độc như: đau bụng và váng đầu còn anh Sơn thì bị nôn khan. Con trai anh Sơn cũng có dấu hiệu tương tự nên được đưa đến bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra sức khỏe. Sự việc ngày sau đó được gia đình nạn nhâ trình báo cơ quan công an địa phương.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ

Mẹ mất, bố đi bước nữa, anh Đinh Đức Sơn (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) được ông bà nuôi lớn từ khi 4 tháng tuổi, hiện anh cũng có hoàn cảnh khó khăn khi nuôi 3 con nhỏ với cậu con út thường xuyên đau ốm.

TIN MỚI NHẤT