Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ

Xã hội 20/07/2019 06:00

Mẹ mất, bố đi bước nữa, anh Đinh Đức Sơn (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) được ông bà nuôi lớn từ khi 4 tháng tuổi, hiện anh cũng có hoàn cảnh khó khăn khi nuôi 3 con nhỏ với cậu con út thường xuyên đau ốm.

Đằng sau số phận

PV báo Người Đưa Tin đã có mặt ngôi nhà 3 gian cấp 4 của anh Đinh Đức Sơn (SN 1987) nằm sâu sau những cánh đồng và khuất sau ngọn đồi nhỏ của xóm Minh Khai (xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) khi đang có rất đông người đến hỏi thăm, động viên. 

Trước đó, chiều ngày 14/7, vợ chồng anh và đứa con 2 tuổi phải nhập viện sau do uống phải nước từ chai thuốc diệt cỏ bị kẻ gian bỏ trong bể nước. Sự việc gia đình anh Sơn gặp nạn khiến rất nhiều người trong xóm lo lắng. Sáng 16/7, sau khi vợ chồng anh được ra viện, rất đông hàng xóm đã có mặt.

Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ - Ảnh 1

Bà Bùi Thị Trước xúc động kể về hoàn cảnh của anh Sơn.

Bà Bùi Thị Trước (70 tuổi, trú cùng xóm) cho hay: “Nhận được tin vợ chồng cậu ấy về tôi sang thăm ngay, hai vợ chồng nó ở nhà rất ngoan. Tôi không hiểu thủ phạm có thù oán gì mà hại cả nhà cậu ấy như vậy".

Bà Trước xúc động kể: "Sơn mồ côi mẹ từ khi 4 tháng tuổi, bố đi bước nữa nên Sơn do một tay ông bà nội nuôi nấng. Gia đình ông bà vốn khó khăn tuổi lại già yếu nên hồi đó hàng xóm láng giếng phải “nhường cơm sẻ áo” giúp đỡ rất nhiều. Lúc đó Sơn còn quá nhỏ, ông bà nhiều lúc tưởng chừng còn không nuôi được".

Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ - Ảnh 2

Căn nhà đang ở của gia đình anh Sơn là nhà tình nghĩa được xây từ 2004.

Mắt hơi hoen đỏ, bà kể tiếp: “Sau khi học xong lớp 9, Sơn nghỉ học giữa chừng để đi làm lấy tiền gửi về nuôi ông bà. Về sau khi ông bà mất cũng là cậu ấy lo. Sau khi cưới vợ, hiện tại Sơn có 3 con nhỏ, đứa lớn nhất đang học lớp 5, cháu thứ 2 đang học mẫu giáo 4 tuổi và cháu út 2 tuổi. Trong đó, cậu con út thường xuyên phải đi viện. 

Cậu con út của anh Sơn thương xuyên ốm đau, trung bình một tháng vợ anh lại phải đưa cháu đi viện 1-2 lần nên kinh tế gia đình vì thế càng khó khăn hơn”.

Bà Lương, một hàng xóm tiếp lời: "Nhà đông con nhỏ nên một mình Sơn đi làm nghề lái ô tô thuê để kiếm tiền, nhà có con nhỏ nên Hằng (vợ anh Sơn) cũng không làm thêm được gì. Đến mùa có làm vài sào ruộng cũng không đáng là bao". 

Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ở Phú Thọ - Ảnh 3

Anh Sơn và con nhỏ được xuất viện sau khi nhiễm độc từ chai thuốc sâu.

Bí ẩn kẻ giấu mặt

Anh Sơn bùi ngùi tâm sự: "Khi đưa con xuống Hà Nội điều trị gom tiền cả nhà chỉ có 3 triệu đồng, sau khi thanh toán hết 17 triệu đồng tôi phải nhờ anh em vay mượn để đủ tiền viện phí cho con. Tiền hết có thể làm ra, nhưng các con có làm sao thì tôi không sống được. Tôi cố gắng lao động để lo cho các được khôn lớn, học hành đầy đủ".

Trao đổi với phóng viên về trường hợp gia đình anh Sơn, ông Đinh Cao Tặng, Trưởng Công an xã Cự Đồng cho biết, ở địa phương gia đình anh Sơn thuộc diện khó khăn, cả hai vợ chồng được đánh giá là ngoan hiền, chịu khó. Căn nhà Sơn đang ở là nhà tình nghĩ được địa phương giúp đỡ xây dựng từ 2004.

Liên quan đến vụ việc nhà anh Sơn bị bỏ chai thuốc diệt cỏ vào bể nước, ông Tạng cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp điều tra. “Đây là lần đầu địa phương xảy ra tình trạng này, c

Người phụ nữ mất tích bí ẩn sau khi để lại tin nhắn 'xin lỗi bố mẹ, xin lỗi chồng con, em về với các cụ đây’

Trước khi mất tích bí ẩn, người phụ nữ Hà Nội để lại dòng chữ gửi lời xin lỗi đến bố mẹ, chồng con.

TIN MỚI NHẤT