Con út mách mẹ: "Mẹ ơi, anh trai có một bí mật", khi tận mắt chứng kiến "bí mật" của con lớn, bà mẹ không khỏi tức giận

Xã hội 16/09/2020 05:55

Con út liền dẫn mẹ vào phòng của hai anh em rồi lấy một cây chổi khua vào gầm giường của anh trai.

Trong những gia đình có 2 con, việc hai đứa trẻ xảy ra mâu thuẫn và cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Cha mẹ cũng trở nên quá quen thuộc với chuyện đứa trẻ này mách tội đứa còn lại hoặc hai đứa cùng ăn vạ và nhờ cha mẹ phân xử đúng sai.

Một bà mẹ họ Trương người Trung Quốc sinh được hai cậu con trai. Cô vừa phải đi làm vừa phụ trách chính trong việc chăm sóc hai con trai, vì thế mỗi ngày của cô Trương diễn ra khá bận rộn.

Hôm đó hai con trai của cô đang ở phòng khách xem tivi và chơi đồ chơi. Được một lúc thì con trai lớn tranh giành đồ chơi của em mình, con trai nhỏ của cô Trương tức giận chạy đến mách mẹ. 

Nhưng cậu bé không nhờ mẹ đứng ra phân xử việc anh trai giành mất đồ chơi. Mà bé trai lại mách cho mẹ biết một bí mật mà anh trai giấu giếm mẹ bấy lây. Cậu bé ghé tai mẹ nói nhỏ: "Mẹ ơi anh có một bí mật và con sẽ nói cho mẹ biết". 

Con út mách mẹ: 'Mẹ ơi, anh trai có một bí mật', khi tận mắt chứng kiến 'bí mật' của con lớn, bà mẹ không khỏi tức giận - Ảnh 1

Bí mật của anh trai bị em trai mách cho mẹ biết.

Sau đó đứa trẻ liền dẫn mẹ vào phòng của hai anh em rồi lấy một cây chổi khua vào gầm giường của anh trai. Những thứ được quét ra hiển hiện rõ trước mắt khiến bà mẹ này vô cùng tức giận.

Dưới gầm giường của cậu con trai lớn đều là các bữa sáng mà cô Trương làm cho cậu bé. Con trai lớn của cô không hề ăn nhưng lại nói dối mẹ rằng đã ăn hết. Những bữa sáng bị bé trai tích lũy dưới gầm giường và trở thành bí mật của cậu bé. 

Bình thường khi mối quan hệ anh em còn tốt đẹp thì con út sẽ giữ bí mật đỏ cho anh trai. Nhưng thời điểm anh trai tranh giành đồ chơi của mình, cậu em trai đã quyết định phá vỡ thỏa thuận ban đầu. 

Con út mách mẹ: 'Mẹ ơi, anh trai có một bí mật', khi tận mắt chứng kiến 'bí mật' của con lớn, bà mẹ không khỏi tức giận - Ảnh 2

Bé trai "phi tang" những bữa sáng mà mẹ chuẩn bị xuống gầm giường.

Câu chuyện chỉ là tranh chấp bình thường giữa hai đứa trẻ. Tuy nhiên qua đây các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý về vấn đề bữa sáng của con. Các nghiên cứu khoa học ngày nay đều chỉ ra rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng cân bằng chất dinh dưỡng và lành mạnh là thực sự cần thiết. Nó không chỉ có ích đối với người lớn mà còn trở nên quan trọng hơn cho trẻ em, nhất là những em bé đang tuổi phát triển.

Nhưng sự thật là có nhiều đứa trẻ không thích ăn sáng. Khi bị cha mẹ ép buộc chúng sẽ nảy sinh tâm lý phản nghịch. Hành động như cậu bé trong câu chuyện là một ví dụ. 

Nguyên nhân bé không thích ăn sáng có thể đến từ những yếu tố sau: 

- Lịch ăn uống của trẻ không đều đặn: Cha mẹ không thiết lập thời gian biểu cho việc ăn uống ba bữa đều đặn cho con, có sáng ăn và có sáng không. Tình trạng ấy khiến trẻ không tạo dựng được thói quen ăn sáng mỗi ngày. Ngoài ra giờ giấc sinh hoạt trẻ cũng rất quan trọng, nếu trẻ thức dậy quá muộn vào buổi sáng thì bé dễ bỏ bữa sáng. 

- Do trẻ có thói quen ăn đêm: Nếu ăn quá no vào buổi đêm, sáng ra cơ thể bé sẽ chưa kịp tiêu hóa hết thức ăn trong dạ dày. Bé không có cảm giác đói vì thế bé sẽ không thèm ăn.

- Do trẻ kén ăn: Có nhiều đứa trẻ đòi hỏi rất khắt khe về bữa ăn và loại thức ăn. Các bậc cha mẹ thì quá bận rộn, thời gian buổi sáng không có nhiều để chế biến những bữa sáng phong phú và đổi món thường xuyên cho con mình. Điều đó khiến trẻ không cảm thấy hứng thú với bữa sáng. 

Con út mách mẹ: 'Mẹ ơi, anh trai có một bí mật', khi tận mắt chứng kiến 'bí mật' của con lớn, bà mẹ không khỏi tức giận - Ảnh 3

Để trẻ hứng thú với bữa sáng hơn, cha mẹ cần xây dựng cho con lịch trình ăn và thời gian biểu sinh hoạt một cách khoa học, hợp lý. Ngoài ra cha mẹ hãy cho con đi ngủ sớm, dậy sớm và không ăn quá no trong bữa đêm để con có hứng thú với bữa sáng. 

Nếu con có phần khó tính, cha mẹ hãy cố gắng dành thời gian hay đổi thực đơn và cách trình bày món ăn sao cho con cảm thấy thích thú với bữa ăn hơn. Cha mẹ cũng có thể tổ chức trò chơi hoặc cuộc thi với những phần thưởng nho nhỏ, qua đó khuyến khích con nhiệt tình với bữa sáng. 

Xót xa: Tìm thấy thi thể bé trai 4 tuổi sau 9 ngày mất tích ở Đồng Nai

Sau nhiều ngày tìm kiếm, người thân đã tìm thấy bé trai mất tích tại con suối gần nhà. Vào thời điểm được phát hiện, nạn nhân đã tử vong, thi thể đang phân hủy.

TIN MỚI NHẤT