Cô dâu 18 tuổi treo cổ ngay trong tuần trăng mật từng tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng

Xã hội 28/11/2018 11:47

Vừa cưới chưa đầy một tuần thì cô dâu 18 tuổi đã treo cổ tự vẫn, đêm trước đó có nhiều người nghe thấy vợ chồng cãi nhau, nguyên nhân có thể do người chồng nhìn thấy tin nhắn của nạn nhân với người yêu cũ nên đã to tiếng.

Ngày 27/11, gia đình cụ Chung (85 tuổi, trú xã Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa hết đau buồn chuyện cháu ngoại mình là Nguyễn Thị Q.A. (18 tuổi) vừa mới cưới chồng được 1 tuần thì treo cổ tự vẫn. 

Q.A. sống với ông bà ngoại từ nhỏ, hôm 24/11 xảy ra sự việc, mẹ của em lại đang đi làm bên Đài Loan, dự kiến hôm nay mới về đến. Trong căn nhà quạnh hiu cuối xóm, chỉ có cụ ông với cụ bà, nhìn nhau lại nhớ cháu rồi trào nước mắt.

Cô dâu 18 tuổi treo cổ ngay trong tuần trăng mật từng tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng - Ảnh 1

Nạn nhân mới 18 tuổi. Ảnh: T.T.L.

 Cuộc hôn nhân mai mối nhưng cô dâu thuận lòng, vui vẻ

Bà Lân (81 tuổi, bà ngoại Q.A.) vừa gạt nước mắt vừa nói: "Q.A. nó sống với ông bà ngoại từ nhỏ, sinh ra ở đây, rồi ông bà lại chăm sóc. Bố mẹ nó làm ăn không được nên nó phải bỏ học từ hồi lớp 7. Rồi mấy năm sau bố mẹ lại ly hôn, ai nấy đều đi bước nữa. Nhà nghèo, cháu nó phải đi làm thuê làm mướn từ sớm, được cái trời cho tính thật thà, hiền lành, xinh xắn.

Cô dâu 18 tuổi treo cổ ngay trong tuần trăng mật từng tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng - Ảnh 2

Bà ngoại, người đã nuôi nạn nhân khôn lớn.

Chuyện yêu đương của cháu trước đây như thế nào chúng tôi cũng không rõ. Hồi tháng 8 Âm lịch, cháu nó chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ nó cũng đồng ý cho người ta dạm ngõ, rồi vừa đủ tuổi thì cưới. Tôi vẫn biết Q.A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà đến sang năm hẵng cưới nhưng chẳng nói được đành thôi".

Ông của nạn nhân cũng không giấu được nước mắt, nói: "Hồi tìm hiểu nhau chồng nó cũng hay sang đây, tôi thấy cũng là người tử tế, không thuốc, không rượu cũng chẳng bài bạc, tính lại nhu mì. Còn về phía nhà chồng nó cũng là nhà tử tế. Hai đứa cũng tíu tít quấn lấy nhau, trước hôm xảy ra sự việc cả hai cùng về đây vẫn cười tươi, tính con bé trước nay lại trẻ con, vui vẻ nên chẳng hiểu tại sao lại xảy ra như vậy".

Cô dâu 18 tuổi treo cổ ngay trong tuần trăng mật từng tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng - Ảnh 3

Ông ngoại nạn nhân không khỏi đau xót trước sự việc này.

Chị Lan (51 tuổi), bác ruột của Q.A. cũng rất đau lòng vì sự việc, từ hôm nghe tin dữ chị luôn sớm chiều sang thăm bố mẹ 2 lần vì sợ hai cụ buồn. Theo chị Lan, chuyện cưới xin của Q.A. có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên Q.A. cũng thuận lòng vui vẻ chứ không phản kháng gì cả.

"Nhà này vốn có một chị gái con cậu của Q.A. được gả về bên đó làm chị dâu ruột của chồng nó. Một đằng là anh trai, một đằng là chị gái nên ít nhiều hai người này cũng tác động đến Q.A. Còn nếu mà nhà đó có như thế nào thì chị nó đã can ngăn.

Suốt hai tháng yêu nhau, tìm hiểu nhau, tôi không thấy Q.A. có phản kháng gì cuộc hôn nhân này cả. Thậm chí hôm gần cưới nó còn bảo tôi là gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật mà nó sợ tốn nên thôi. Sự việc xảy ra quá nhanh, chúng tôi thực sự không biết vì lý do gì mà cháu lại nghĩ đến chuyện cùng đường như vậy", chị Lan nói.

Trước hôm cưới, nạn nhân có tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng

Về phía nhà chồng nạn nhân, sự việc khiến cuộc sống gia đình ít nhiều đảo lộn. Từ ngày vợ mất, anh Nguyễn Văn Đ. chỉ nằm trong phòng, đóng kín cửa khiến gia đình thêm phần lo lắng.

Bác Nguyễn Văn D. (bố anh Đ.) tỏ ra buồn rầu và mệt mỏi: "Nhà tôi vẫn còn chưa ăn hết thức ăn dư hôm cưới thì đã xảy ra chuyện đau lòng này. Gia đình cuống cuồng, cuộc sống đảo lộn hết cả.

Q.A. được gả về đây là do chị của em nó mai mối. Hồi chị nó cưới anh trai của Đ. thì Q.A. hãy còn nhỏ, vẫn thường xuyên qua lại nhà tôi. Hai tháng nay, kể từ khi dạm ngõ cháu cũng cuối tuần lại ghé qua nhà tôi chơi rồi ăn cơm cùng gia đình, tình cảm rất thân thiết.

Cô dâu 18 tuổi treo cổ ngay trong tuần trăng mật từng tâm sự chuyện người yêu cũ với mẹ chồng - Ảnh 4

Ảnh cưới của 2 vợ chồng.

Hôm xảy ra sự việc, tôi có hỏi con trai, nó bảo là phát hiện thấy tin nhắn của Q.A. với người yêu cũ, có thể hai đứa đã cãi nhau. Từ hôm đó đến giờ con trai tôi cứ nằm im một chỗ, gia đình cũng chưa hỏi han được gì cả".

Ngồi cạnh bên, mẹ của anh Đ. tâm sự: "Công việc của Q.A. bây giờ là thằng Đ. lo lắng, chỉ bảo cho, hai đứa làm cùng một chỗ. Thế nhưng mới đây Đ. mới bảo với tôi là Q.A. đã chuyển sang làm chỗ khác.

Trước khi cưới hai tháng tôi có gọi cháu lên nhà hỏi han cặn kẽ. Cháu nó nói rằng cháu hãy còn trẻ nên chưa hiểu biết nhiều. Q.A. cũng tâm sự chuyện cháu từng có người yêu, nhưng tôi bảo tuổi trẻ thì ai chẳng có một vài mối tình, mấy ai một lần mà thành được, chuyện đó không sao cả.

Cũng đúng là cháu còn trẻ thật, mới vừa tròn 18. Nhưng tôi có ngồi phân tích cho cháu rằng nếu chờ sang năm thì Đ. đã 30, lại không được tuổi, muốn được tuổi thì phải chờ thêm hai năm nữa, nếu cháu chấp nhận cưới bây giờ thì gia đình lo lắng, nếu không thì hai đứa giải thoát cho nhau, tôi nói cháu hãy về nghĩ thật chín chắn rồi trả lời lại.

Một tuần sau, cháu nói thuận lòng, hai gia đình mới bàn bạc đến chuyện cưới xin. Tôi cũng nghĩ rằng cháu ở bên nhà mẹ chưa có được một gia đình trọn vẹn, sang đây chúng tôi sẽ bù đắp, cuộc sống của cháu sẽ vui vẻ hơn.

Hôm cưới xong, hai mẹ con ngồi tâm sự với nhau, tôi bảo cháu rằng ngày trước không được ở bên bố mẹ, giờ về đây có mẹ có cha, chuyện gì ấm ức cứ tâm sự với mẹ, cháu cũng y lời chuyện gì cũng kể với tôi thật. Q.A. là đứa nhanh mồm nhanh miệng, nhà ai cũng thích.

Hôm hai đứa xuống dưới kia thuê phòng trọ, nó chụp ảnh mâm cơm, chụp ảnh đồ đạc phòng ốc gửi về khoe tôi, tôi mừng lắm. Thiếu cái gì, cần cái gì cháu cũng gọi cho tôi, tôi lại sắm cho từ cái bát, đôi đũa đến cái thau, cái chậu. Trưa nào, tối nào hai mẹ con cũng gọi điện thoại tâm sự với nhau.

Tôi cũng muốn nói chuyện nhiều với cháu để gần gũi hơn và chỉ bảo được nhiều thứ hơn. Hôm xảy ra sự việc, tôi gọi cho cháu từ trưa đến tối mà không được, lúc con trai gọi về thì giọng ú ớ không nên lời. Không biết cơ sự gì mà cháu nó lại dại dột như thế".

Trước đó, chiều tối ngày 24/11, tại xóm trọ ở xã Hoàng Ninh phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra.

Khi đi làm về, anh Đ. bất ngờ nhìn thấy vợ mới cưới 1 tuần của mình là chị Q.A. đã tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng trọ. Phòng trọ này cũng mới được hai người thuê vài ngày sau khi cưới.

Chủ xóm trọ thừa nhận tối hôm trước khi xảy ra sự việc, nhiều người nghe thấy vợ chồng nạn nhân to tiếng với nhau. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là vụ tự tử, không phải án mạng nên đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Cô dâu 18 tuổi treo cổ sau một tuần kết hôn: Sáng còn đi làm chung, chiều về chồng ôm thi thể vợ khóc ngất

Vào ngày xảy ra sự việc, anh Đ. còn cùng vợ đi làm. Vợ mệt nên xin về phòng trọ trước, đến chiều anh trở về thì phát hiện sự việc đau lòng.

TIN MỚI NHẤT