Clip: Kho hàng của công ty Heekcaa bị phát hiện và thu giữ số lượng lớn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Xã hội 17/01/2018 06:03

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 1 (QLTT), Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, hiện đang tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu là các loại trà và sữa đặc để pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc tại kho hàng của công ty Heekcaa.

Trong chương trình thời sự vào lúc 12h ngày 16/12 trên VTV đã phát sóng đoạn phóng sự ngắn khi Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết đơn vị vừa phối hợp với công an quận Nam Từ Liêm thu giữ một kho nguyên liệu là các loại trà và sữa đặc để pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có hoá đơn chứng từ.

 Theo đó, hàng chục thùng hàng do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc cùng các máy đóng gói, máy ép bao bì, máy dập ngày sử dụng nhưng nhãn mác mang thương hiệu Việt Nam đã được phát hiện tại kho hàng số 10 của công ty Heekcaa tại số 10 đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ hàng hoá đều không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Ông Kiều Đình Tuấn - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 cho biết, "Công ty đã tiến hành đóng lại bao hàng, bao trà do nước ngoài sản xuất và dán nhãn mác Việt Nam. Hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, thu giữ".

Clip: Kho hàng của công ty Heekcaa bị phát hiện và thu giữ số lượng lớn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc - Ảnh 1
Nhiều bao bì sản phẩm trà sữa được đóng gói lại trước khi bán ra thị trường. Ảnh chụp màn hình

Rất nhiều túi nguyên liệu trà sữa do nước ngoài sản xuất tại đây đã bị xé bỏ bao bì cũ, dán bao bì mới sau đó dán nhãn sản xuất tại Việt Nam. Mục đích là hợp pháp hoá nguồn hàng do nước ngoài sản xuất nhưng chưa được kiểm định chất lượng, và cũng không biết thành phần cũng như lợi hại thế nào đối với sức khoẻ của người tiêu dùng. 

Hà Nội: Phát hiện 4 tấn trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc chuẩn bị được chuyển vào Đà Nẵng

Tiến hành kiểm tra bất ngờ, Đội Quản lý thị trường số 1, phát hiện khoảng 4 tấn hương liệu, phụ gia gồm trà sữa, trân châu, siro… do nước ngoài sản xuất chứa trong 320 thùng carton không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

TIN MỚI NHẤT