Chồng vừa xin tiền đổ xăng, vợ đã phát hiện quỹ đen cả chục triệu, các mẹ bảo nên xử lý sao cho ngàu?

Xã hội 08/04/2018 11:24

1001 cách xử lý quỹ đen của chồng đã được cộng đồng mạng nhanh chóng đưa ra để hỗ trợ mẹ trẻ này.

Các chị em vẫn rỉ tai nhau "chân lý" hài hước thế này: "Tiền của mình là của mình mà tiền của chồng cũng là của mình".

Ý nói về việc khi lấy nhau về, chồng đi làm kiếm được bao nhiêu tiền thì cuối cùng cũng phải "giao nộp" cho vợ để chi tiêu mà thôi. Được ông chồng ý thức tốt, tự giác, thật thà, đảm đang thì không sao, chứ phải ông nào hay giấu giếm thì kiểu gì cũng có ngày lòi ra quỹ đen giấu vợ.

Cơ mà nói đi cũng phải nói lại. Thời thế nay đã khác rồi, vợ chồng vốn dĩ là bình đẳng, cùng nhau chung tay làm kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình, chứ chuyện kiếm tiền chẳng phải của riêng gì chồng. Kể ra thì đàn ông cũng phải có tiền trong người, cũng phải chi tiêu việc này việc kia, nên lắm khi giấu vợ làm cái quỹ đen cũng đáng thông cảm lắm.

Nhưng nhỡ vợ thộp được quỹ đen củ chồng, xử lý sao cũng nan giải. Một mẹ trẻ vừa đăng đàn khoe màn bắt được quỹ đen của chồng như sau: "Một buổi tối mát giời, trước khi đi làm đêm, chồng em bảo: "Ví anh còn mỗi 71 nghìn thôi".

Em nghe cũng thương nên bảo anh mở ví em ra, lấy thêm tiền đổ xăng. Câu chuyện chắc chẳng có gì nếu thằng con giai không lon ton đi ra bàn máy tính của bố và làm đổ hộp ổ cứng. Em ra nhặt lên, thấy bị bung nên mở ra định đóng lại thì thấy như thế này đây các mẹ ạ!

Đây là chỗ chồng em giấu quỹ đen, nhìn thế thôi chứ mấy tầng mấy lớp liền, em đếm xong rồi để lại như cũ. Cũng được hơn chục triệu chứ không ít, theo các mẹ giờ em nên xử lý như thế nào cho nó ngầu nhỉ?".

Chồng vừa xin tiền đổ xăng, vợ đã phát hiện quỹ đen cả chục triệu, các mẹ bảo nên xử lý sao cho ngàu? - Ảnh 1

Hộp quỹ đen đã bị phát giác của anh chồng, tiền được cất giữ thẳng thớm chứng tỏ có "âm mưu". (Ảnh: Facebook)

Chiếc hộp đựng ổ cứng còn nguyên "tội trạng" của chủ nhân đã tố cáo hết tất cả. Và thế là ngay lập tức rất nhiều những lời tư vấn đã tới tấp đưa tới cho mẹ trẻ. Cơ mà khổ nỗi, có vẻ như mỗi chị em có một quan điểm riêng về chuyện quỹ đen của chồng, thế nên các ý kiến đưa ra cũng đa chiều vô cùng.

Đa phần các mẹ đều nửa đùa nửa thật rằng mẹ trẻ nên tịch thu số tiền đó, tiền của chồng giấu ở đấy thì cũng như tiền mình đánh rơi tìm thấy ấy mà. Người thì khuyên mẹ trẻ nên rút ruột dần cho chồng khỏi choáng.

Lại còn có những sáng kiến khó đỡ như: Mẹ nó ga lăng cho chồng hẳn 2 triệu mà tiêu cho hớn hở. Sau này thì tuyển bố em nhặt được trong ổ cứng nên cho anh đấy; Hay đem đi photo xong cống chứng, trả cho chồng bản photo công chứng. Sao ý bản chính mà, có giá trị như bản chính...

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều chị em lên tiếng về việc mẹ trẻ nên xem lại mình coi tại sao mà chồng phải lập quỹ đen. Có phải vì vợ đã quá khắt khe, vừa muốn lột sạch vừa muốn được yêu chiều nên chồng "túng quá làm liều" hay không.

Một vài chị em thậm chí còn cực lực phản đối chuyện tịch thu quỹ đen của chồng, cho rằng mẹ trẻ nên để nguyên số tiền đó, vì chồng có thể sẽ rất khó chịu nếu biết vợ đã tự ý động vào tiền của mình: "Cứ để nguyên đi mẹ nó ơi", "Không đồng ý với phương án tịch thu, ngay cả mình cũng sẽ rất khó chịu nếu ai động vào tiền của mình", "Hãy để nguyên rồi hỏi thẳng chồng về khoản tiền đó thì hơn"...

Thực ra, chuyện chồng có quỹ đen không phải một câu chuyện quá mới trong đời sống hôn nhân, gia đình. Thế nhưng chỉ một hành động nhỏ như vậy thôi, nếu bản thân người vợ và cả người chồng xử lý không khéo, vợ quá đa nghi, vợ hành động gay gắt, chồng tự ái... thì rất có thể sẽ xảy ra những cuộc chiến.

Thiết nghĩ giữa vợ và chồng không nên giấu giếm nhau điều gì, đặc biệt là giấu giếm chuyện tài chính. Để tránh có những mâu thuẫn không đáng có, tốt nhất vợ chồng nên có sự rạch ròi, chồng sẽ đưa bao nhiêu tiền cho vợ, vợ được quản lý bao nhiêu phần trăm lương của chồng, như vậy sẽ vẹn cả đôi đường.

Còn bạn, nếu là mẹ trẻ trong câu chuyện trên, bạn có tự tin rằng mình sẽ xử lý êm đẹp một cách tinh tế nhất mà vẫn ngầu nhất?

Lộ ảnh và clip chat sex của hot girl Nguyễn Jumy và ‘phi công trẻ’ kém 7 tuổi khiến cộng đồng mạng xôn xao

Phát hiện người yêu có quan hệ lén lút với hot girl Nguyễn Jumy, cô gái có tên Facebook T.L tức giận tung ảnh và clip chat sex của hai người kia lên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT