Chồng 53 tuổi chăm sóc tận tình vợ già như mẹ vì bệnh nặng: 1000 người liệu có 1?

Xã hội 20/03/2019 10:08

Tác giả câu chuyện cảm động khi chứng kiến cảnh người chồng 53 tuổi túc trực trong bệnh viện để chăm sóc cho vợ 54 tuổi nhưng già hơn rất nhiều vì bị bệnh nặng, mà không hề than vãn nửa lời.

Nhiều cặp vợ chồng đối xử tử tề với nhau và sống chan hòa lúc điều kiện kinh tế còn khá giả. Song khi vợ hay chồng bệnh nặng thì người kia liền trở mặt, bỏ mặc và đi cặp bồ. Thế nên cổ nhân mới có câu: “Lúc hoạn nạn mới biết lòng người”.

Vào bệnh viện nuôi mẹ bệnh, chị M.D trực tiếp chứng kiến cảnh người đàn ông 53 tuổi vẫn còn khỏe và đẹp trai chăm sóc tận tình cho vợ 54 tuổi nhưng già hơn rất nhiều vì bị tràn dịch màng phổi.

Không hề than vãn nửa lời, ông dìu vợ đi hết giường này qua giường nọ, thoa dầu và cồn cho vợ đỡ đau lưng và bớt ngứa.

Theo lời bác gái, chồng mình không ăn nhậu, không cờ bạc hay rượu chè bê tha, đi làm xong là tranh thủ về với vợ và hai con, làm được bao nhiêu đều đưa vợ hết.

Chồng 53 tuổi chăm sóc tận tình vợ già như mẹ vì bệnh nặng: 1000 người liệu có 1? - Ảnh 1

Ngưỡng mộ người chồng 53 tuổi chăm sóc vợ tận tình trong bệnh viện.

Chị M.D kể lại chuyện hiếm thấy với sự ngưỡng mộ lớn dành cho người đàn ông thương vợ:

Mình đi nuôi mẹ bệnh và được chứng kiến điều tuyệt vời này. Mình tin trên đời vẫn còn tình yêu đích thực mọi người ạ. Bác gái 54 tuổi, có khối u phổi và bị tràn nước. Bác trai 53 tuổi còn khỏe và đẹp trai lắm. Bác gái bệnh, già đi trông thấy, ai không biết chắc nói là mẹ bác trai luôn mất.

Mẹ mình nói chị có phước quá! Thời này 1000 người chắc có được 1 người như vậy? Thậm chí khi mình còn khỏe mạnh sống sờ sờ, chồng còn có vợ bé, vợ mọn, nói gì là khi đau bệnh. Bác gái kể chồng không ăn nhậu, làm được bao nhiêu đưa bác gái hết, không cờ bạc hay rượu chè bê tha. Đi làm xong là bác trai tranh thủ về với vợ và hai con.

Bác gái bị khối u, không nằm được, cứ di chuyển giường này qua giường nọ, tìm tư thế thoải mái để nằm mà không đụng khối u và không đau. Bác gái đi giường nào là bác trai dìu đến giường đó và thoa dầu, thoa cồn cho đỡ đau lưng và bớt ngứa. Ngứa vì phổi bác gái di chứng ra da. Mình thấy thương quá!

Bác trai không hề than vãn, lên xuống cầu thang như thanh nhiên luôn ấy. Bác gái cứ nghiêng qua nghiêng lại là bác trai thức dậy và đi theo thoa dầu.

Qua chuyện trên, chị M.D cho rằng: “Đi qua thời gian và đau khổ cuộc đời mới hiểu được hạnh phúc là gì. Cuộc sống không mơ gì cao sang, chỉ cầu suốt đời có người vì mình mà hi sinh như này đủ rồi mọi người nhỉ?”.

Chồng 53 tuổi chăm sóc tận tình vợ già như mẹ vì bệnh nặng: 1000 người liệu có 1? - Ảnh 2

Dân mạng ngưỡng mộ người chồng thương vợ.

Nhiều người cho rằng đây là mẫu đàn ông hiếm có và dù bác gái bị bệnh nặng nhưng cũng thật may mắn khi có chồng quá tốt!

Bên cạnh đó, không ít người cầu chúc cô sớm khỏe để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên chồng con.

Ánh mắt ám ảnh của chú cún trơ xương nằm bên đường và hành động 'nghìn like’ của tài xế Grab

Phút giây nam thanh niên tạm dừng cuộc sống mưu sinh để đưa chú cún về nhà được xem là một trong những hành động tử tế nhất hôm nay.

TIN MỚI NHẤT