Chân dung nghi phạm ít tuổi nhất trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Xã hội 18/02/2019 11:25

Sau nhiều ngày điều tra, tối qua (17/2), Công an huyện Điện Biên đã vây bắt thành công nghi can thứ 5 liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1997, ngụ Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại, mới đây VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 4 bị can bao gồm Bùi Văn Công (sinh năm 1975), Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1972), Lường Văn Hùng (sinh năm 1980) và Lường Văn Lả (sinh năm 1993). Trước đó vào ngày 13/2, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, ngụ Tổ 25 phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ).

Được biết, những đối tượng này đều nghiện ma túy và có nhiều tiền án, tiền sự tại địa phương.

Theo lời khai của Vương Văn Hùng và một số đối tượng liên quan thì Lường Văn Lả (có hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) dù nhỏ tuổi nhất nhưng là một trong những người cầm đầu tích cực tham gia gây án. Tại địa phương, Lả từng bị công an xử lý hành chính và nghiện hút ma túy.

Chân dung nghi phạm ít tuổi nhất trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh 1
Chân dung nghi can Lường Văn Lả - Ảnh: BVPL

Cơ quan chức năng địa phương đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Cũng trong chiều qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khai quật mộ, tái khám nghiệm thi thể nạn nhân để thu thập thêm chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Chân dung nghi phạm ít tuổi nhất trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh 2
Bùi Văn Công - Ảnh: Internet

Như thông tin trước đó đã đưa, vào chiều 30 Tết (tức ngày 4/2), Cao Thị Mỹ Duyên cùng mẹ bán gà ngoài chợ thì một người đàn ông lạ mặt đến xin số điện thoại để đặt gà số lượng lớn. Vào 18 giờ cùng ngày, sau khi chở 13 con gà giao cho khách thì nạn nhân mất liên lạc với gia đình.

Chân dung nghi phạm ít tuổi nhất trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh 3
Vương Văn Hùng và các đối tượng tham gia vụ án đều nghiện ma túy và có nhiều tiền án tại địa phương - Ảnh: Internet

Đến sáng ngày mùng 3 Tết (tức ngày 7/2), thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng chỉ mặc áo và quần lót, nón bảo hiểm úp lên mặt tại khu vực chuồng lợn của một ngôi nhà vắng chủ.

Nghi phạm giết nữ sinh giao gà dịp Tết khai có đồng phạm

Nghi phạm sát hại nữ sinh cao Mỹ Duyên khai chủ xe tải ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân là đồng phạm tham gia giết, cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT