Cảnh sát bắt giữ nhóm 8 người gây ra vụ bắt cóc đòi 7 tỷ đồng

Xã hội 29/03/2020 06:00

Sau 30 phút nhận được tin báo xảy ra vụ bắt cóc, Công an TP Cần Thơ đã triển khai lực lượng bắt kẻ chủ mưu và những người liên quan.

Ngày 28/3, Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt giữ nhóm người gây ra vụ bắt cóc tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Cảnh sát đã tạm giữ 8 người liên quan, gồm: Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi), Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi), Nguyễn Minh Vương (32 tuổi), Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Cảnh sát bắt giữ nhóm 8 người gây ra vụ bắt cóc đòi 7 tỷ đồng - Ảnh 1

Tuấn Hero bị cảnh sát tạm giữ.

Theo cảnh sát, khoảng 7h ngày 26/3, một nhóm khoảng 10 người đi trên 3 ôtô đến nhà A2/9, khu dân cư An Thới. Nhóm này trèo tường rào vào nhà, dùng đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong khống chế bắt giữ 4 người đưa lên ôtô chạy về hướng TP Hồ Chí Minh. Trong số những người bị bắt giữ, có hai người mang quốc tịch Pháp.

Công an thành phố chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra. Đến 8h cùng ngày, Công an đã bắt giữ 2 người liên quan đi trên ôtô biển số: 51A-943.60 là Nguyễn Văn Tuấn và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn khi cả hai đang lưu thông đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Đến trưa cùng ngày, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt giữ Nguyễn Bá An và Nguyễn Minh Vương, giải cứu an toàn cho 4 người bị nhóm này bắt giữ trái pháp luật.

Quá trình điều tra, chiều 27/3, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ 4 người liên quan trong nhóm bắt cóc. Qua điều tra, nhóm người bị bắt cóc đã vay của Nguyễn Văn Tuấn khoảng 7 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên bỏ trốn từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Tuấn tổ chức cho đồng bọn truy tìm, khống chế những ngườ này để đòi nợ.

Học sinh lớp 4 bị "bỏ quên" trong nhà vệ sinh sau khi "tiểu ướt quần", phụ huynh tá hỏa tưởng bắt cóc

Trưa cùng ngày, thấy bảo vệ khóa cổng trường nhưng con gái vẫn chưa về nhà, anh C. mới vội chạy lên trường hỏi, tìm kiếm vì lo sợ con gái bị bắt cóc. Lúc này anh mới biết con gái ở nhà vệ sinh nhiều tiếng đồng hồ.

TIN MỚI NHẤT