Cận cảnh hiện trường vụ cháy nhà dân, cướp đi sinh mạng của bé trai 3 tuổi: Cột nhà đổ sập, tiếng la hét chữa cháy trong vô vọng

Xã hội 23/10/2023 08:59

Khi xảy ra cháy, cháu bé đang ngủ trong nhà, gia đình đi vắng hết nên khi chập điện gây cháy, mái nhà bằng gỗ bị sập xuống, rơi trúng vị trí cháu đang ngủ, làm cháu tử vong tại chỗ.

Theo thông tin từ Dân Trí, tối 22/10, UBND xã Phong Niên (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết vào 15h30 cùng ngày, tại thôn Làng Có 1 xảy ra vụ cháy nhà nghiêm trọng, khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong.

Cận cảnh hiện trường vụ cháy nhà dân, cướp đi sinh mạng của bé trai 3 tuổi: Cột nhà đổ sập, tiếng la hét chữa cháy trong vô vọng  - Ảnh 1
Khi vụ hỏa hoạn bùng phát và thiêu rụi ngôi nhà ở Lào Cai, chỉ có cháu bé 3 tuổi đang nằm ngủ một mình trên giường. Nạn nhân đã không được cứu thoát khỏi vụ cháy - Ảnh: Dân Trí

Ngôi nhà bị cháy là của ông Sùng A Sểnh (SN 1966, ở thôn Làng Có 1, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Vào ngày xảy ra vụ việc, ông Sểnh đang đi làm xa nhà.

Tại nhà có con gái ông Sểnh là Sùng Thị Chay (SN 2010) và con trai Sùng A Lu (8 tuổi), trông 2 cháu nội của ông Sểnh là Sùng A Thiên và Sùng A Kha (cả 2 đều sinh năm 2020).

Tuy nhiên, khi hỏa hoạn xảy ra, những người khác đều đi vắng, chỉ còn bé Sùng A Thiên nằm ngủ một mình trên giường. Do bố mẹ đi làm ăn trong Bình Dường nên Sùng A Thiên được gửi cho ông bà chăm sóc.

Nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, các lực lượng cứu hộ xã Phong Niên và huyện Bảo Thắng đã đến hiện trường, dập tắt đám cháy và chống cháy lan các nhà bên cạnh.

Dẫn tin từ Sức khỏe Đời sống, nguyên nhân ban đầu được chính quyền xã Phong Niên xác định là do chập điện gây cháy nhà. Khi xảy ra cháy, cháu Thiên đang ngủ trong nhà, gia đình đi vắng hết nên khi chập điện gây cháy, mái nhà bằng gỗ bị sập xuống, rơi trúng vị trí cháu Thiên đang ngủ, làm cháu tử vong tại chỗ.

Cận cảnh hiện trường vụ cháy nhà dân, cướp đi sinh mạng của bé trai 3 tuổi: Cột nhà đổ sập, tiếng la hét chữa cháy trong vô vọng  - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy - Ảnh cắt từ clip 

Tại hiện trường, căn nhà cháy rụi, chỉ còn trơ trọi lạ khung gỗ đen vì lửa. Toàn bộ các cột nhà đều đổ sập, khói nghi ngút. 

Được biết, bố mẹ cháu Thiên đi làm ăn xa ở tỉnh Bình Dương, cháu ở nhà với ông bà. Điều không may xảy ra là khi cháu ngủ, ông bà lại đi vắng thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Bảo Thắng và chính quyền xã Phong Niên đã huy động lực lượng để dập tắt vụ cháy.

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng và xã Phong Niên đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ gia đình nạn nhân ổn định chỗ ở và cuộc sống.

Ông bà đi vắng, cháu bé 3 tuổi đang ngủ trưa 1 mình thì nhà bốc cháy, tử vong thương tâm trong biển lửa

Bố mẹ cháu bé đi làm ở Bình Dương, cháu ở với ông bà. Trưa cùng ngày, ông bà đi vắng chỉ có mình cháu ngủ trưa ở nhà thì xảy ra sự việc đau lòng.

TIN MỚI NHẤT