Buộc thôi học 2 nữ sinh đánh bạn rồi quay clip đăng Facebook

Xã hội 12/12/2017 05:30

Ngày 11-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã có cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường, các ngành chức năng liên quan để báo cáo và làm rõ về vụ 2 nữ sinh lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá) đánh thô bạo 3 em nữ lớp 7, cùng trường.

Trước đó, trong giờ ra chơi ngày 6-12, 2 nữ sinh Lê Thị H. (học sinh lớp 9/1) và Nguyễn Thị Phương A. (học sinh lớp 9/2, trường THCS Trần Hưng Đạo) đã đánh dã man vào mặt, đầu, vào người 3 học sinh lớp 7, cùng trường. Sự việc xảy ra trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. 

Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh khác nhưng không ai căn ngăn mà còn cổ vũ, quay clip tung lên mạng (Facebook). Theo trình bày của em Lê Thị H. và Nguyễn Thị Phương A. cho rằng các em kia lên Facebook nói xấu mình, nên H. muốn đánh và quay clip đăng lên Facebook lại để trả thù.

 

Buộc thôi học 2 nữ sinh đánh bạn rồi quay clip đăng Facebook - Ảnh 1
Cảnh 2 nữ sinh lớp 9 đánh dã man 3 học sinh lớp 7 (trường THCS Trần Hưng Đạo) - Ảnh cắt từ clip.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo phải xử lí nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.

Thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, ngay khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu đã cho mời phụ huynh các em học sinh có liên quan cùng với giáo viên chủ nhiệm của phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Thông xử lý làm rõ. 

Ngày 9-12, Ban giám hiệu phối hợp với Công an phường Vĩnh Thông cho mời phụ huynh của Lê Thị H. và phụ huynh của Nguyễn Thị Phương A. và phụ huynh nhóm học sinh bị đánh đến để hoà giải. Tại buổi hoà giải, bản thân em A. và gia đình đã thừa nhận hành vi sai trái, chịu toàn bộ tiền thuốc men, đồng thời xin lỗi các em học sinh bị đánh cùng gia đình. 

Riêng phụ huynh của em H. và bản thân em H. vẫn không thấy hành động sai trái của mình, thái độ không hợp tác, đồng thời có những phản ứng tiêu cực. Sau khi, làm việc với Công an phường Vĩnh Thông vào làm việc riêng, phân tích hành vi sai phạm, từ đó H. và gia đình mới thấy dược việc làm sai trái của mình và có thái độ tích cực hơn.

 

Buộc thôi học 2 nữ sinh đánh bạn rồi quay clip đăng Facebook - Ảnh 2
Trường THCS Trần Hưng Đạo, nơi xảy ra vụ việc.

Hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất đề xuất kỷ luật 2 học sinh nói trên, với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra Quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018. Riêng các em học sinh có liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.

Clip: Mẹ đau đớn nhờ dân mạng truy tìm nữ sinh đánh con mình bầm dập chỉ vì nghi nhìn đểu

Hai ngày nay, mạng xã hội xôn xao vì đoạn clip một nữ sinh Hà Nội bị bạn đánh đập chỉ vì nghi nhìn đểu. Mới đây mẹ của cô bé bị đánh trong đoạn clip đã lên tiếng cầu cứu cư dân mạng mong giúp tìm tung tích nữ sinh kia để làm rõ sự việc.

TIN MỚI NHẤT