Bưng bát cơm mẹ chồng chăm ở cữ, nàng dâu trẻ bần thần: Có phải vì sắp rằm nên gái đẻ cũng được cho ăn chay?

Xã hội 25/08/2018 06:45

Bát cơm cho bà đẻ chỉ có cơm trắng với vài miếng đậu lướt, cũng đạm bạc thật sự.

Có biết bao nhiêu nàng dâu trẻ từng nuốt nước mắt chan cơm khi gặp cảnh mẹ chồng chăm bẵm chỉ toàn là cơm thừa canh cặn, hoặc lèo tèo 1-2 món không đủ chất, chẳng đủ sữa để nuôi con. Mỗi bữa cơm buồn tủi được các mẹ đăng lên, hội chị em lại cảm thấy xót xa tội nghiệp vô cùng.

Không sung sướng hơn chị em là bao, đến lượt mình thì nàng dâu tên T. cũng ngậm ngùi ăn cơm trắng với đậu phụ rán, kho với chút lạc mắm hành gọi là sướng hơn nhiều người từng phải ăn canh suông.

Bưng bát cơm mẹ chồng chăm ở cữ, nàng dâu trẻ bần thần: Có phải vì sắp rằm nên gái đẻ cũng được cho ăn chay? - Ảnh 1

Nếu không nói là cơm cho bà đẻ, thì nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là cơm chay ăn rằm tháng 7 mất! Một số ý kiến bảo rằng có cơm ăn là tốt rồi, đậu phụ cũng mát sữa, lại lành tính, nhưng số đông chị em từng trải qua sinh nở, có kinh nghiệm đầy mình rồi, thì cho rằng cơm thế này hoàn toàn không đủ chất. Thật thương cảm cho cảnh ngộ của T., có lẽ cô ấy đã hi vọng rất nhiều rằng sẽ được chăm bẵm đầy đủ hơn.

"Cơm thế này sao mà ăn. Nhà có cô em dâu đang bầu, cả nhà cùng chăm, mẹ mình chỉ sợ con dâu khổ, thằng em suốt ngày than vợ em gầy, còn tôi là chị chồng thì thích mua đồ về cho em dâu ăn. Không có khái niệm khác máu tanh lòng. Mình cũng là con gái, cũng sinh nở phải hiểu cho người làm dâu chứ nhỉ".

"Lý luận của mẹ chồng là ăn vậy cho lành bụng, sau đỡ khổ. Nhưng lành bụng cho mẹ thì lấy đâu ra chất cho em bé".

"Lành cho mẹ lấy đâu chất cho con. Xong con tăng ít kg thì bao mẹ lại kêu sữa không tốt! Kiểu gì cũng bị trách móc mắng chửi được, thật khổ cho phận làm dâu".

"Em ở cữ ăn cơm ruốc, 1 mình chăm con, đẻ được 3 ngày chồng phải đi làm rồi, ngày 2 bữa cơm ruốc, sáng nhịn đây. Cố lên mẹ nó ơi".

Bưng bát cơm mẹ chồng chăm ở cữ, nàng dâu trẻ bần thần: Có phải vì sắp rằm nên gái đẻ cũng được cho ăn chay? - Ảnh 2

Team bỉm sữa nhẹ nhàng vào an ủi, động viên T. ăn cố bát cơm chay.

Có lẽ T. chẳng đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong những bữa ăn giản dị có chút thịt, chút rau, ăn đủ no là được, miễn sao cô khỏe mạnh và có sữa cho con. Nhưng mẹ chồng lại thích cho con dâu ăn đạm bạc chay tịnh như thế, cũng khó xử lắm thay. Nói thẳng ra thì sợ bị mẹ chồng phật ý, lại còn thêm suy nghĩ rằng con dâu đòi ăn sang ăn ngon, nhưng không nói thì tủi phận vô cùng.

Hội chị em chẳng biết phải khuyên sao, chỉ động viên T. đừng nghĩ ngợi buồn phiền nhiều. Nếu thèm ăn quá thì có thể bảo với chồng, hoặc gửi thêm tiền ăn cho mẹ chồng để bà biết ý mà cải thiện tình hình ăn uống, bởi sinh con đã vất vả lắm rồi, nằm cữ lại càng cần được chăm lo tốt hơn. Chứ chỉ biết im lặng rồi lên mạng tâm sự trải lòng, cũng chẳng ai giúp đỡ gì được.

Có một niềm hạnh phúc mang tên "ông ngoại", con gái về ở cữ không phải động tay việc gì, chăm cháu khéo hơn cả mẹ

Những lời nói cưng nựng yêu thương, những cử chỉ lo toan mang tên "ông ngoại" trong cậu chuyện của người mẹ trẻ dưới đây đang khiến hội bỉm sữa không khỏi xúc động, nhớ đến bố của mình.

TIN MỚI NHẤT