"Bờm Hiếu" giang hồ số má thành phố Vinh lãnh án

Xã hội 30/08/2019 06:00

Do có mâu thuẫn cá nhân từ trước, khi gặp Hoàng Khắc Hiếu tức “Bờm Hiếu” tại quán ăn, Nguyễn Gia Định (SN 1992) trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân, TP.Vinh đã dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt Hiếu. Ngay lập tức "Bờm Hiếu" rút súng ra bắn khiến 2 người bị thương.

Sáng 29/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án hình sự do bị cáo Hoàng Khắc Hiếu, tức "Bờm Hiếu" (SN 1991) trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP.Vinh cùng đồng bọn, dùng súng bắn nhau tại nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin.

Theo cơ quan điều tra,khoảng 20h ngày 20/10/2018, Hoàng Khắc Hiếu thường gọi là “Bờm Hiếu” cùng Phạm Đức Nghĩa (SN 1997), trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng và Lê Trọng Đức (SN 1996), trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, Diễn Châu) cùng một số người khác đến quán Cua Đỏ số 21 đường Lê Nin (tại xóm 20, xã Nghi Phú) để ăn uống.

Một lúc sau, Nguyễn Gia Định (SN 1992) trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân đi cùng Lê Ngọc Anh (SN 1992) trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao và một số người khác điều khiển chiếc xe ô tô màu đỏ cũng đi đến quán trên để liên hoan.

Nguyễn Gia Định xuống trước và đi bộ vào trong quán, nhìn thấy Hoàng Khắc Hiếu. Định có gọi "Bờm Hiếu" rồi dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt, người Hiếu. Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh, nhóm bạn của Hiếu ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định còn Hoàng Khắc Hiếu đứng dậy, rút trong người ra một khẩu súng ngắn, bắn một phát vào bụng của Định.

'Bờm Hiếu' giang hồ số má thành phố Vinh lãnh án - Ảnh 1

Bị cáo Hoàng Khắc Hiếu tại phiên tòa.

Lúc này, Lê Ngọc Anh cùng một số đối tượng ngồi trong xe ô tô lao đến đuổi đánh Hiếu và nhóm bạn của Hiếu chạy theo nhiều hướng. Khi Hiếu chạy được khoảng 100m, ra đến trước chung cư Handico gần đó thì một số người đuổi theo chặn lại. Hiếu chạy quay ngược lại gặp Lê Ngọc Anh cầm kiếm đuổi đến.

Thấy Ngọc Anh đến gần, Hiếu đã dùng súng bắn 1 phát trúng vào vai trái của Ngọc Anh. Tuy bị bắn nhưng Ngọc Anh vẫn tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu. Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh lao đến giằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

Hiếu bỏ chạy vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện cho vợ đến đón, HIếu bỏ trốn ra Hà Nội. Còn Ngọc Anh sau đó cùng Định đi đến Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu, điều trị. Khẩu súng ngắn được các đối tượng đưa đến Công an TP.Vinh giao nộp, bên trong súng có 4 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa bắn.

Ngày 25/10/2018, Hiếu đã đến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đầu thú.

Tại phiên tòa sáng 29/8, tất cả các bị cáo đều khai nhận thành khẩn hành vi của mình. Hành vi của bị cáo Hoàng Khắc Hiếu là vô cùng nghiêm trọng, gây thương tật cho người khác đồng thời gây náo loạn trật tự công cộng. Nguyễn Gia Định và Lê Ngọc Anh tuy là bị hại trong vụ án nhưng cũng có một phần trách nhiệm nên bị xét xử với tội danh Gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Khắc Hiếu 6 năm tù vì tội Giết người và 12 tháng tù vì tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp cả hai hình phạt trên là 7 năm tù tính từ ngày bị tạm giam.

Bị cáo Nguyễn Gia Định bị xử phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách 30 tháng và 30 tháng tù giam cho Lê Ngọc Anh về tội Gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Phạm Đức Nghĩa và Lê Trọng Đức đều bị phạt 24 tháng tù giam vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Cô gái 19 tuổi xinh đẹp nghi bị bạn trai sát hại trên ô tô: Dòng trạng thái lạ của nạn nhân trước khi chết 5 ngày

5 ngày trước khi xảy ra án mạng, cô gái tử vong trên xe ô tô còn đăng dòng trạng thái chia sẻ về chuyện tình yêu. Nhiều người cho rằng có thể M. và bạn trai xảy ra mâu thuẫn tình cảm nên mới dẫn đến án mạng.

TIN MỚI NHẤT