Bố mẹ đón Quang Hải về nhà bằng nồi lẩu bò

Xã hội 17/12/2018 20:33

Sau pha kiến tạo xuất thần giúp đội tuyển Việt Nam lên 'ngôi', Nguyễn Quang Hải âm thầm trở về nhà ăn bữa cơm giản dị cùng gia đình.

Trưa 16/12, Quang Hải đã được về với gia đình ở thôn Đường Nhạn (xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội), mang theo kỷ niệm chương danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Ở nhà, bố mẹ anh đã chuẩn bị sẵn một nồi lẩu bò - một trong những món ăn mà danh thủ trẻ yêu thích - để đãi con trai.

"Mỗi lần về nhà, được quây quần với ông bà, họ hàng, bố mẹ, tôi cảm thấy rất bình yên. Có những bữa ăn không có gì to lớn, nhưng đó là thứ quý báu nhất đối với tôi", Quang Hải nói.

Bố mẹ đón Quang Hải về nhà bằng nồi lẩu bò - Ảnh 1

Kỷ niệm chương danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 vừa được Hải mang về trang trọng đặt tại phòng khách. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Quang Hải cho biết thêm, ở trận bán kết lượt về ngày 6/12, anh cũng được về nhà, nhưng chỉ được vài tiếng. Tính ra, đã khoảng 2 tháng anh chưa được ở nhà một ngày trọn vẹn. Lần này, Hải vẫn chưa có lịch gọi của đội tuyển quốc gia nên có cơ hội được ở nhà lâu hơn.

Nhà của Quang Hải từ sáng đến trưa đã có hàng trăm người hâm mộ từ khắp nơi đổ về để chia vui. Dù bận rộn tiếp khách và dọn dẹp nhà cửa đến quên ăn sáng, bà Dương Thị Cúc, mẹ Hải, vẫn xắn tay áo vào nấu ăn cho con.

"Ngày trước nghèo, làm gì được ăn uống đầy đủ như bây giờ. Lâu lâu lễ tết mổ con bò làm lẩu ăn trong không khí se lạnh đã là hạnh phúc lắm, có lẽ điều đó khiến Hải thích ăn món này", bà Cúc chia sẻ.

Tối 15/12, trực tiếp theo dõi trận đấu quan trọng của con trai trên sân vận động Mỹ Đình, bà Cúc không ít lần cảm thấy sốt ruột vì con trai bị đối thủ phạm lỗi quyết liệt. Thế nhưng, bà vẫn biết điều đó là không thể tránh khỏi trong bóng đá.

"Thực sự khi ngồi trên khán đài, cảm xúc của tôi như dâng cao tột đỉnh, không ít lần tôi chắp tay lên cầu nguyện. Tôi không còn để ý xung quanh đang diễn ra gì nữa, chỉ tập trung vào trận đấu, đến khi tiếng còi vang lên tôi mới thở phào", bà Cúc chia sẻ.

Còn ở nhà, bố của Quang Hải, ông Nguyễn Quang Thuần, tất bật đón khách từ chiều hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau.

Bố mẹ đón Quang Hải về nhà bằng nồi lẩu bò - Ảnh 2

Bố Quang Hải bận rộn đón khách từ hôm qua đến nay, khi con trai mang vinh quang về cho đội bóng. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ông Thuần cho biết: "Ở nhà ăn mừng không có gì nhiều, chỉ có vài tách trà và đồ ăn nhẹ. Thế nhưng đêm qua quá vui, tôi không thể ngủ được. Dù không được trực tiếp chứng kiến thành quả của đội tuyển Việt Nam, nhưng tôi cũng không mấy tiếc nuối, vì nhiều lần Quang Hải thi đấu ở nước ngoài tôi cũng không xem được, nên đã quen rồi".

Quang Hải là con út trong gia đình, anh còn có một người anh trai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cũng như nhiều người con trai khác, Quang Hải tâm sự với mẹ nhiều hơn, nhưng anh khẳng định, không phải vì vậy mà tình cảm dành cho bố ít hơn.

"Từ năm 9 tuổi, Quang Hải đã xin bố mẹ cho đến trung tâm huấn luyện bóng đá, nên nó hiếm có thời gian ở nhà. Dù vậy, Quang Hải là một người rất tình cảm với bố mẹ và yêu thương gia đình. Đôi khi rất kiệm lời nhưng em nó vẫn thường xuyên gọi điện cho bố mẹ khi ở xa", bố của Quang Hải tâm sự.

Hai vị phụ huynh cho biết họ luôn tôn trọng quyết định của con và ủng hộ hết mình.

Đức Huy và đồng đội vô địch AFF Cup: Từ cậu bé nhặt bóng 10 năm trước

Năm 2008, Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup, Phạm Đức Huy chỉ là một cậu bé nhặt bóng. Đúng 10 năm sau, ngày 15.12.2018, tiền vệ người Hải Dương một lần nữa sống trong không khí nâng cúp vàng AFF Cup nhưng ở vị thế của nhà vô địch.

TIN MỚI NHẤT