"Biển người" chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết

Xã hội 27/01/2023 10:29

Vì là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nên nhu cầu đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh. Cao điểm các chuyến bay trong ngày rơi vào khoảng khung giờ từ 18h đến 23h ngày mùng 5 Tết.

Ghi nhận tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ 18h tối đến 0h khuya ngày 26/1 (tức ngày mùng 5 Tết), vì là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nên nhu cầu đi lại tại sân bay này tăng mạnh. Dòng người chen chúc đổ về đây càng về khuya càng đông. Cao điểm các chuyến bay trong ngày rơi vào khoảng khung giờ từ 18h đến hơn 23h.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất thông tin trong ngày 26/1, Cảng này sẽ đón tới 913 chuyến bay, ước tính đạt 144.871 khách, trong số đó, có hơn 71.000 hành khách từ các tỉnh thành trở lại TP.HCM, đây là kỷ lục khai thác mới trong dịp Tết Nguyên đán 2023 này tại sân bay quốc tế lớn nhất cả nước này. 

'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 1'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 2'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 3'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 4
Mùng 5 Tết, lượng người đổ về Tân Sơn Nhất càng về tối càng đông

Tầng trệt (Tầng G) nhà ga T1 tức Sảnh đến Quốc nội ở Tân Sơn Nhất phủ kín người dân mang theo hàng hoá, hành lý lỉnh kỉnh trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Mặc dù các chuyến bay đến càng về khuya càng đông nhưng người dân di chuyển chậm rãi, trật tự chờ lấy hành lý, theo ghi nhận không xảy ra tình trạng mất an ninh và hay ùn ứ tại đây. 

'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 5'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 6'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 7'Biển người' chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày quay trở lại TPHCM sau Tết - Ảnh 8
Bên ngoài ga quốc nội, dòng người vội vã rời khỏi Tân Sơn Nhất

Bạn Hồ Minh Thành (TP.HCM): "Lúc trước Tết đã đông đến thời điểm này đông hơn, cho đến bây giờ khi trở vào lại TP.HCM mình thấy đông hơn". 

Bạn Thảo My (Hà Nội) cho biết vì nhu cầu đi lại tại Tân Sơn Nhất quá đông nên khách có ký gửi hành lý khi đến Tân Sơn phải chờ hơn 1,5 giờ đồng hồ mới có thể lấy hành lý: 

"Tết đương nhiên đông hơn mọi khi nên mỗi lần về em cũng hơi ngại vì đợi quá lâu. Em nghĩ sân bay nên tăng cường chuyến vận chuyển hành lý cho khách vì khi khách đến sân bay phải đợi một tiếng rưỡi đồng hồ mới có thể lấy được đồ". 

Theo đó, các đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp phân luồng để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trong các ngày trước và sau Tết Nguyên đán. 

Ngoài ra, để phục vụ hành khách đi lại thuận tiên hơn trong mùa cao điểm, Cảng còn tổ chức thu phí không dùng tiền mặt và thu phí tự động (ETC) cho xe ra vào Tân Sơn Nhất. Chưa hết, đơn vị còn cho triển khai hướng dẫn hành khách truy cập thông tin FIDS quốc nội bằng QR-code và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ: tia.vietnamairport.vn.

Theo đó, thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại Tân Sơn Nhất được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại nhà ga quốc nội… sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của hành khách.

Người dân ùn ùn đổ về Thủ đô, cửa ngõ phía nam thành phố ùn tắc nhiều điểm

Cuối giờ chiều mồng 5 Tết, lượng phương tiện giao thông đổ về Hà Nội bắt đầu tăng dần, nhiều khu vực ùn tắc cục bộ sau nhiều ngày vắng vẻ nghỉ Tết.

TIN MỚI NHẤT