Bé gái hơn 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi cùng bức thư: ‘Ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi’

Xã hội 14/01/2019 10:17

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 13/1, người dân đang đi đường thì phát hiện một bé gái bị bỏ rơi cùng với bức thư do người mẹ để lại.

Hôm qua, Công an xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam xác nhận người dân địa phương có nhặt được một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Bé gái hơn 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi cùng bức thư: ‘Ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi’ - Ảnh 1
Bé gái được người dân phát hiện trên đường - Ảnh: Internet

Theo đó vào lúc chạng vạng tối, một gia đình trong xã phát hiện một chiếc giỏ bên đường. Khi đến gần kiểm tra, họ phát hiện bên trong có một bé gái cùng với bức thư nhờ nuôi hộ do người thân bé để lại.

Trong thư viết: “Tôi sinh con vào 25/10/2018, vì điều kiện hoàn cảnh không nuôi được cháu. Nay tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương. Nhận được tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hỏi thăm, tìm hiểu vụ việc.

Bé gái hơn 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi cùng bức thư: ‘Ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi’ - Ảnh 2
Bức thư người mẹ để lại cùng đứa bé - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Thời đại, chính quyền địa phương đã giao bé cho gia đình trên nuôi tạm một thời gian. Hiện các cơ quan chức năng cũng đang dần hoàn thành các thủ tục ban đầu và tiến hành thông báo theo quy định. Quá thời gian quy định, nếu không ai đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ giải quyết theo pháp luật.

Thời gian vừa qua xảy ra khá nhiều vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khiến dư luận xót xa.

Bé gái 14 tháng tuổi mắc bệnh tay chân miệng bị bỏ rơi

Vào khoảng 19 giờ tối 4/1, người dân sống gần công viên thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phát hiện một bé gái khóc nức nở tìm mẹ. Khi được tìm thấy, trên người bé ngoài một túi quần áo còn có lá thư do mẹ em để lại.

Bé gái hơn 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi cùng bức thư: ‘Ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi’ - Ảnh 3
Bé gái mắc bệnh tay chân miệng bị mẹ bỏ rơi trong công viên - Ảnh: Internet

Theo thông tin được viết trong bức thư, bé gái được sinh ngày 12/10/2017. Vì không có điều kiện nuôi con nên mẹ em nhờ mọi người chăm sóc. Được biết, lúc này bé đang bị bệnh tay chân miệng ở cấp độ 2.

Bé gái hơn 2 tháng tuổi xinh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi cùng bức thư: ‘Ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi’ - Ảnh 4
Bức thư cùng quần áo người dân phát hiện bên cạnh đứa bé - Ảnh: Internet

Chứng kiến cảnh đứa bé gào khóc tìm mẹ, ai nấy đều hy vọng bé sẽ được trở về bên gia đình. Sau đó, bé đã được đưa vào bệnh viện để điều trị, đồng thời người dân cũng trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Bé gái 14 tháng tuổi khóc nức nở, ngơ ngác tìm mẹ sau khi bị bỏ rơi cùng bức thư nhờ nuôi hộ

Nghe tiếng trẻ khóc nức nở, người dân đến xem thì phát hiện bé gái 14 tháng tuổi mắc bệnh tay chân miệng bị mẹ bỏ rơi trong công viên.

TIN MỚI NHẤT