Bão số 12 nguy hiểm tới mức nào?

Xã hội 04/11/2017 06:37

Tại sao cơn bão số 12 lại trở thành mối quan tâm đặc biệt? Lý do bởi những thông số về cơn bão này đều rất nguy hiểm.

Theo dự báo về cơn bão số 12 (bão Damrey), hình thái sẽ giống như cơn lũ lịch sử ở Huế năm 1999, sẽ có nơi mưa lớn đến 1.000mm. Vùng dự báo chịu ảnh hưởng của bão lại là vùng không hay đối mặt với loại thiên tai này.

Trước đó, năm 1997, cơn bão lịch sử Linda đổ bộ vào miền Tây, Cà Mau - vùng đất chưa từng biết đến bão là gì trong hàng chục năm. Cơn bão này đã làm hơn 3.000 người thiệt mạng và mất tích. Cơn bão đó đổ bộ vào đất liền nước ta vào rạng ngày 3/11.

Và cũng trong những ngày đầu tháng 11, cơn bão số 12 đã trở thành mối quan tâm đặc biệt. Trong các cuộc họp, các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhấn mạnh về sự nguy hiểm.

Theo dự báo, bão số 12 sẽ đổ bộ vào Nam Trung Bộ, trong đó có Khánh Hòa - địa phương lâu nay ít hứng chịu bão lũ. Vì thế, điều quan tâm nhất lúc này ở tỉnh Khánh Hòa là tránh tâm lý chủ quan, dồn lực để đối phó với cơn bão số 12.

Bão số 12 nguy hiểm tới mức nào? - Ảnh 1
Chiều tối 3/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - đã có cuộc kiểm tra lần cuối tại các cảng cá ở Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Yên.

Bộ trưởng cho biết, các địa phương đều tích cực triển khai công tác ứng phó như: neo đậu tàu thuyền, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, chằng chống nhà cửa, bảo vệ lồng bè nuôi trồng thủy sản... Tuy khẩn trương như vậy nhưng khối lượng công việc vẫn còn tương đối lớn.

Bão số 12 đã vào đất liền, Nha Trang mưa lớn, Tuy Hòa mất điện

2h20 sáng 4-11, đồng nghiệp của chúng tôi cho hay phố biển Nha Trang gió đã bắt đầu giật mạnh và mưa lớn. TP Tuy Hòa mất điện hoàn toàn.

TIN MỚI NHẤT