40 cặp dưa hấu thỏi vàng, giá cực khủng của lão nông miền Tây

Xã hội 11/02/2018 05:46

Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018, ông Trần Thanh Liêm (ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) dự kiến cho ra cho ra thị trường khoảng 350 cặp dưa hấu hình thỏi vàng nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết nên số lượng sụt giảm, chỉ còn 40 cặp.

Ông Liêm cho biết, những con mưa cuối mùa vào gần thời điểm thu hoạch nên số lượng dưa hấu thỏi vàng bị thiệt hại nặng nề. Do số lượng ít, ông Liêm chỉ giao cho khách hàng không quá 4 cặp.


40 cặp dưa hấu thỏi vàng, giá cực khủng của lão nông miền Tây - Ảnh 1

40 cặp dưa hấu thỏi vàng, giá cực khủng của lão nông miền Tây - Ảnh 2
Dưa hấu thỏi vàng của lão nông ở miền Tây. 

Chữ Trên mỗi trái năm nay được đánh giá là đẹp hơn và vẫn giữ nội dung truyền thống “Tài - Lộc”. Dù sản lượng ít và khan hiếm nhưng lão nông này vẫn giữ nguyên giá bán như năm trước. Cụ thể, dưa hấu loại 1: trái 2kg có giá từ 3-3,5 triệu đồng; loại 2: trái 1,7kg, giá 2,5 triệu đồng; loại 3: trái 1,5 kg có giá 2 triệu đồng.


40 cặp dưa hấu thỏi vàng, giá cực khủng của lão nông miền Tây - Ảnh 3

40 cặp dưa hấu thỏi vàng, giá cực khủng của lão nông miền Tây - Ảnh 4
Dù sản lượng giảm, hàng khan khiếm nhưng lão nông vẫn không tăng giá để giữ uy tín.

Ông Liêm cho biết, việc tạo hình dưa thỏi vàng rất khó khan vì trái nằm bên trong khuôn nên không thể biết trước được mức độ thành công như thế nào. Để có trái dưa đẹp và “ăn khuôn” phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thời tiết là quan trọng nhất.

Phát hiện vụ rút ruột xăng dầu cực lớn ở TP Hồ Chí Minh

6 đối tượng trong đó có tài xế xe bồn chở xăng, lơ xe, chủ nhà kho đang bị Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ CHí Minh tạm giữ vì hành vi rút ruột hàng ngàn lít xăng dầu. Đây là đường dây rút ruột xăng dầu mới nhất bị Công an triệt phá sau những vụ rút ruột xăng dầu đình đám trước đó.

TIN MỚI NHẤT