3,5 tỷ đồng tiền hụi "mất tích" cùng... chủ hụi

Xã hội 10/05/2018 07:00

Hơn 70 hộ dân ở xã Mỹ Thắng (Phù Mỹ, Bình Định) đang “mất ăn mất ngủ” trước thông tin “chủ hụi” trốn khỏi địa phương với số tiền hơn 3,5 tỉ đồng.

3,5 tỷ đồng tiền hụi 'mất tích' cùng... chủ hụi - Ảnh 1

Các hộ dân trình bày sự việc bà Phòng ôm tiền tụi bỏ trốn khỏi địa phương

Theo đơn tố cáo của người dân, bà Võ Thị Phòng (ở xóm 2, thôn 9, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) đã lợi dụng lòng tin, mối quan hệ họ hàng quen biết, tình làng nghĩa xóm để vay, mượn tiền bằng hình thức viết tay hoặc lời nói; đồng thời, lợi dụng công việc kinh doanh mua bán hàng tạp hóa để huy động người dân chơi hụi và tự đứng ra làm chủ hụi, đi thu tiền. Vì tin tưởng, nhiều người đã đem toàn bộ tài sản tích góp để chơi hụi nhưng khi không còn khả năng thanh toán, chủ hụi này đã rời khỏi địa phương nhiều ngày qua.

Bà Phan Thị Hồi, 71 tuổi, ở thôn 9 (xã Mỹ Thắng - một người chơi hụi với bà Phòng), cho biết: “Tôi thấy bà Phòng ăn ở cũng uy tín, nên tôi có cho mượn 12 triệu đồng và góp hụi 8 triệu. Tiền chưa lấy lại được thì nay bà Phòng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Không chỉ có tôi bị vạ lây, mà hiện có hàng chục hộ cũng chung tình cảnh như tôi. Bà con chúng tôi đã viết đơn tố cáo gởi cơ quan chức năng đề nghị can thiệp giải quyết”.

Ngày 9/5, trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Văn Thành Long, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng (Phù Mỹ), cho biết: “Đến thời điểm này, địa phương cũng chưa xác định được bà Phòng đi đâu cũng như việc bà có tuyên bố vỡ nợ hay không. Tôi sẽ chỉ đạo CA xã kiểm tra thông tin này để có hướng xử lý phù hợp".

 

Bắt nữ chủ hụi nghi chiếm đoạt 7,7 tỷ

Bị nhiều người "giật" tiền, nữ chủ hụi 42 tuổi ở Trà Vinh hỏi vay của 8 người quen với số tiền 7,7 tỷ đồng để trả nợ và mất khả năng cân đối tài chính.

TIN MỚI NHẤT