Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu !

Vào bếp 08/06/2022 12:35

Hãy cùng khám phá ngay công thức chế biến món Khoai tây nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu tiện lợi tại nhà nhé !!!

Nội dung bài viết

Thông thường khoai tây vẫn là nguyên liệu thông dụng được nhiều chị em kết hợp để chế biến nhiều món ngon như khoai tây chiên, khoai tây nướng…nhờ vào thành phần dinh dưỡng cao cùng hương vị đặc trưng ngon miệng. Hôm nay, cũng với nguyên liệu thân thuộc này, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay công thức chế biến món Khoai tây nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu tiện lợi tại nhà nhé!

Cách làm món Khoai tây nhồi thịt thơm nức mũi tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 1
Nguyên liệu tươi ngon dễ tìm cho món Khoai tây nhồi thịt 
  • Khoai tây: 4 củ
  • Thịt nạc vai: 200gr
  • Bột tỏi: 1 muỗng cà phê
  • Bột hành: 1 muỗng cà phê
  • Các loại gia vị khác : Bột canh, tiêu bắc, dầu hào, dầu ăn,…
  • Các dụng cụ khác : nồi chiên không dầu, giấy nến, muỗng, dao gọt…

Chưa bàn về các bước chế biến, chỉ riêng phần nguyên liệu cho món khoai tây nhồi thịt nướng nồi chiên không dầu này thì cũng vô cùng thân thuộc và dễ tìm rồi phải không các chị em ?!!

Các bước chế biến món nướng Khoai tây nhồi thịt thơm ngon khó cưỡng

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

  • Khoai tây gọt vỏ, cắt đôi và ngâm ngay vào nước lạnh, sau đó bạn đem rửa lại với nước sạch và để ráo nước. Kế tiếp, bạn dùng dao nhỏ hoặc muống nạo chuyên dụng để lấy đi một phần thịt khoai tây, cắt bằng phần đáy chóp và tạo thành những chiếc “cốc khoai tây nhỏ” như hình bên dưới.
Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 2
Các công đoạn sơ chế và tạo hình “chiếc cốc khoai tây nhỏ” xinh 
  • Thịt nạc rửa sạch và đem xay nhỏ (bạn cũng có thể băm nhuyễn) rồi cho vào 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột hành và 1 muỗng cà phê tiêu bắc, trộn đều và để ướp trong khoảng 10 phút cho thấm đều gia vị.

Bước 2 : Nhồi thịt vào khoai tây

Ở bước này bạn chỉ cần dùng muỗng hay dụng cụ chuyên dụng để nhồi phần thịt đã ướp vào “chiếc cốc khoai tây nhỏ” như hình và nhớ nén cho chặt một chút nhé.

Bước 3 : Nướng khoai tây đã nhồi thịt

  • Đầu tiên, bạn cài đặt nhiệt độ cho nồi chiên không dầu ở mức 2000C rồi lót một lớp giấy nến vào nồi và cho phần khoai tây đã nhồi thịt vào nướng.
  • Tiếp đó, bạn lưu ý cứ mỗi 10 phút thì trở khoai tây cho đến khi mặt khoai tây nhìn trong, hơi xém cạnh và mặt thịt xém vàng là đã chín đều rồi nhé.

Thành phẩm

Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 3
Visual bắt mắt của món Khoai tây nhồi thịt nướng bằng nồi chiên không dầu 

Món khoai tây nhồi thịt được nướng bằng nồi chiên không dầu vừa healthy lại thơm ngon, ăn mãi không chán. Nổi bật với màu vàng nâu bắt mắt, hương thơm cuốn hút từ khoai tây chín mềm kết hợp cùng phần nhân thịt được tẩm ướp đậm đà, ăn cùng cơm trắng, rau xanh tươi sống và chấm cùng chút tương ớt cay cay nữa là “ngon đúng bài luôn”, đảm bảo khiến các thành viên trong gia đình “gắp mãi không ngừng” nhé.

Nếu bạn thích khoai tây có độ béo ngậy hơn nữa thì có thể thêm lát phô mai lên trên mặt lớp thịt khi khoai gần được chín tới, một lớp phô mai tan chảy chắc chắn sẽ khiến bạn “vừa ăn vừa thổi” nhưng mãi không dừng được.

Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 4
Visual chẳng thể đùa của món nướng Khoai tây nhồi thịt thêm lớp phô mai thơm béo 

Những lưu ý chọn nguyên liệu tươi ngon cho món Khoai tây nhồi thịt

- Cách chọn mua khoai tây tươi giòn, ngon ngọt:

Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 5
 Chọn những trái khoai tây chất lượng để món ăn chuẩn vị
  • Bạn nên chọn những củ khoai tây có màu vàng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không bị sâu hay có mắt đen trên vỏ, cầm lên thấy nặng và chắc tay thì đó chính là những củ khoai tây ngon, giòn ngọt và chất lượng.
  • Tránh mua những củ khoai tây có màu trắng, đã mọc mầm, lớp da chuyển sang màu xanh, có nước chảy ra ngoài và khi nhấn vào thấy mềm vì chúng đã bị để lâu, không còn chất dinh dưỡng nữa

- Cách chọn mua thịt heo tươi ngon:

Cách làm món “Khoai tây nhồi thịt” thơm ngon khó cưỡng với nồi chiên không dầu ! - Ảnh 6
 Thịt heo tươi ngon là nhân tố "nâng tầm" hương vị cho món ăn
  • Bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc sáng, hồng hay đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà, thớ thịt săn chắc, bề mặt ráo, lớp bì mềm và khi ấn tay vào thì có tính đàn hồi tốt, đó là những miếng thịt heo an toàn và tươi ngon.
  • Tránh mua những miếng thịt heo có màu sắc nhợt nhạt, khi chạm vào thấy hơi nhớt, có mùi tanh hôi, lớp mỡ và thịt rời rạc vì đây có thể là thịt để lâu không còn được tươi ngon.

Trên đây là những lưu ý về cách chọn nguyên liệu và công thức nướng món khoai tây nhồi thịt với nồi chiên không dầu tiện lợi tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, các chị em sẽ “trổ tài” thành công với một món nướng vừa dinh dưỡng lại thơm ngon mê ly, đổi gió cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và tràn đầy hương vị nhé.

Công thức nấu ăn cùng nồi chiên không dầu này sẽ cung cấp cho bạn món khoai tây chiên ít calo

Hãy tìm hiểu cách làm món khoai tây ít calo trong vòng chưa đầy 30 phút này nhé.

TIN MỚI NHẤT