Phát hiện bản thân bị nhiễm bệnh, tôi điên cuồng chất vấn chồng thì chết lặng trước lời thú nhận của anh

Tư vấn hôn nhân 07/10/2020 20:37

Thật không ngờ chồng tôi lại có những suy nghĩ và hành động quá hư hỏng như vậy.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang mang thai được 5 tháng và mới điêu đứng phát hiện mắc bệnh tình dục trong lần khám thai định kì. Nhận được tin, tôi cứ như rơi xuống vực thẳm vì không sao chấp nhận nổi, càng không hiểu nổi vì sao mình lại mắc bệnh ấy.

Về nhà, tôi điên cuồng gào khóc, chất vấn chồng. Lúc đầu anh chối đây đẩy nhưng khi thấy tôi mất kiểm soát, anh mới khai rằng trước đây có đi "bóc bánh trả tiền". Anh còn nói những khi hai vợ chồng giận nhau, anh đều đi cho hả giận và như một cách để trả thù tôi. Từng lời chồng nói khiến tôi chết lặng. Thật không ngờ anh lại có những suy nghĩ và hành động hư hỏng như vậy.

Phát hiện bản thân bị nhiễm bệnh, tôi điên cuồng chất vấn chồng thì chết lặng trước lời thú nhận của anh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi đi tìm vui bên ngoài, về nhà, anh lại ân cần và quan tâm tôi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Tôi hoang mang, lo lắng lẫn thù hận chính chồng mình. Nếu như con tôi có vấn đề gì, tôi sẽ hận anh ta cả đời. 

Hiện giờ tôi đã về nhà mẹ đẻ ở nhưng mọi người chưa cho tôi ly hôn vì còn đứa bé trong bụng. Nhưng Hướng Dương ơi, chỉ cần nghĩ đến cảnh chồng làm chuyện chăn gối với nhiều người phụ nữ khác, tôi lại ghê tởm. Tôi phải làm sao đây? (linhvi...@gmail.com)

Phát hiện bản thân bị nhiễm bệnh, tôi điên cuồng chất vấn chồng thì chết lặng trước lời thú nhận của anh - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Hướng Dương rất hiểu tâm trạng rối bời, đau khổ, thất vọng của bạn hiện tại. Nhưng điều bạn cần nhất bây giờ chính là bình tĩnh và sáng suốt. Bạn càng chìm trong đau khổ và suy nghĩ miên man, không có trọng điểm chỉ càng khiến mọi chuyện rối tung lên thôi.

Thứ nhất, về phía chồng bạn. Việc có nên ly hôn không, điều này bạn phải tự đưa ra quyết định dựa trên tình yêu, sự tôn trọng, niềm tin dành cho chồng. Hiện tại, nếu bạn thấy chưa thể ly hôn nhưng cũng chẳng muốn sống cùng chồng, bạn hãy ở nhà mẹ đẻ. Vừa để dưỡng thai, vừa có không gian riêng để suy nghĩ thật kĩ về mối quan hệ sau này với chồng. 

Nếu bạn tha thứ được, hãy kiên quyết và mạnh mẽ yêu cầu chồng cam kết trước hai bên gia đình để đảm bảo không còn tình trạng này tiếp diễn. Nếu không tha thứ được, cảm thấy quá mất lòng tin, bạn có thể đưa ra quyết định khác. 

Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ sẽ chung sống với chồng vì con bởi suy nghĩ đó sẽ càng khiến cả hai chìm trong đau khổ và dằn vặt nhau. Một khi bạn còn nuôi dưỡng lòng thù hận chồng, bạn sẽ không thể sống thanh thản, an yên và hạnh phúc bên cạnh anh ấy được. Sống trong một gia đình có bố mẹ không hạnh phúc, đứa bé chắc chắn cũng sẽ không hạnh phúc.

Thứ hai, về đứa bé trong bụng, Hướng Dương khuyên bạn nên đến những bệnh viện uy tín để thăm khám thường xuyên và tuân theo mọi yêu cầu, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Hãy làm mọi cách để đảm bảo bé an toàn nhất. Hơn hết, chính bạn phải giữ sức khỏe và tinh thần để con còn có thể phát triển tốt nhất và không bị ảnh hưởng bởi tâm trạng tiêu cực của mẹ. 

Mong bạn sớm vượt qua cú sốc hiện tại và có hướng đi đúng đắn.

Tôi sợ tổn thương lòng kiêu hãnh của chồng nên vẫn giả vờ khen ngợi, chứ thật ra tôi không thoải mái chút nào!

Giờ tôi chỉ mong có bầu để tạm thoát nghĩa vụ trong 1-2 năm mà chồng tôi vẫn cứ đòi phải làm "vợ chồng son" thêm vài năm nữa.

TIN MỚI NHẤT