Đứng trước phòng siêu âm, tôi chao đảo nghe bác sĩ nói những lời như sét đánh ngang tai

Tư vấn hôn nhân 26/08/2020 12:38

Một chuyện tày trời như thế, tại sao tôi lại để bị lừa chứ? Là tôi quá ngu ngốc hay vợ xảo trá đây?

Chào chị Hướng Dương.

Tâm trạng của tôi đang rất rối bời, sợ mình sẽ nghĩ quẩn nên phải soạn thư ngay cho chị. Tôi vừa kết hôn được hơn một tháng. Tôi lấy vợ vội lắm chị ạ, hai vợ chồng cũng không hẳn vì tình yêu mà đến với nhau.

Tôi và vợ từng là bạn thân, vợ tôi tên Nương. Gần hai năm trước, tôi đã nhận được lời tỏ tình của Nương. Ở thời điểm đó, tôi đang yêu một cô gái khác. Hơn nữa vì quá thân thiết nên tình cảm của tôi và Nương chỉ ở mức bạn bè nên tôi đã từ chối Nương.

Sau khi bị tôi từ chối, Nương vẫn tỏ ra bình thường và chúng tôi tiếp tục làm bạn. Chuyện xảy ra hơn 3 tháng trước, chúng tôi có đi ăn một buổi sinh nhật. Thú thật hôm ấy tôi quá chén, chẳng nhớ mình đã làm gì. Sáng ra chỉ thấy cả hai nằm trên giường không mảnh vải che thân.

Đứng trước phòng siêu âm, tôi chao đảo nghe bác sĩ nói những lời như sét đánh ngang tai - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một tháng sau, Nương thông báo có thai, còn gửi cho tôi cả giấy siêu âm và xét nghiệm. Vì chơi với Nương lâu rồi và cũng biết cô ấy tính cách thành thật thẳng thắn nên tôi đã tin lời Nương. Tôi không muốn trở thành người vô trách nhiệm nên ngay lập tức nói bố mẹ sang hỏi cưới (cái sai của tôi là lúc đó bận chuẩn bị đám cưới nên không đưa Nương đi khám thai lại).

Cưới về chẳng thấy vợ nói đến việc đi khám thai, tôi mới đòi chở cô ấy đi bằng được. Thế rồi khi vào phòng siêu âm, vợ tôi nói mình khát nước rồi bảo tôi đi mua. May mà ra đến sảnh thì có cây nước, tôi lấy một cốc rồi chạy vào ngay. Không ngờ vừa đến cửa đã nghe bác sĩ thở dài: "Cô chắc mình có thai chứ? Tôi không thấy cái thai nào ở đây".

Tôi nghe chuyện này mà như sét đánh ngang tai. Lúc về vợ mới khai thật, cô ấy bảo vì quá yêu tôi nên mới bịa ra chuyện này để ràng buộc. Tôi khó nghĩ quá chị ạ, mới lấy nhau hơn một tháng, ly hôn thì mất hay. Có điều tôi vẫn tức vì bị lừa dối. Chị cho tôi lời khuyên được không? (Xin giấu tên)

Đứng trước phòng siêu âm, tôi chao đảo nghe bác sĩ nói những lời như sét đánh ngang tai - Ảnh 2

Chào bạn.

Hướng Dương hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Tuy nhiên trong vấn đề của bạn, bạn và vợ cần phải đối mặt. Thứ nhất là để cả hai thấy thoải mái và không còn khúc mắc nếu tiếp tục. Thứ hai là bạn có cơ hội cân nhắc để đưa ra quyết định của mình.

Có thể vì quá yêu bạn nên vợ mới làm vậy, nhưng dù là trong trường hợp nào, điều đó cũng là sai trái. Lừa dối một người, nhất là khi liên quan đến chuyện mang thai, sinh đẻ là điều tối kỵ. 

Bây giờ chuyện cưới xin đã xảy ra rồi, bạn cảm thấy có thể hòa hợp và chung sống lâu dài với cô ấy được không? Nếu được, hãy thử tiếp tục chung sống, nhưng phải nói với vợ điểm giới hạn của bạn, như là bạn không thích bị lừa dối và cô ấy không nên lặp lại thêm một lần nào dù với bất kỳ lý do gì.

Nếu cảm thấy không thể tiếp tục, hãy cho nhau thời gian. Sống tách ra để cùng suy ngẫm lại mối quan hệ này. Bạn nên cân nhắc những điều được và mất khi từ bỏ cô ấy.

Chúc bạn sẽ có quyết định đúng đắn nhất!

Vào ngày sinh nhật chồng, chúng tôi nhận được một chiếc váy, những điều sau đó khiến tôi thấy bàng hoàng về con người thật của anh

Chồng vừa đi được một lúc thì người giao hàng đến và đưa cho tôi một bưu phẩm. Lúc đầu tôi tưởng là đối tác của chồng gửi, không ngờ...

TIN MỚI NHẤT