Nhìn những dòng chữ nắn nót của con trong cuốn sổ nhỏ, tôi như "hóa đá" vì không thể tin nổi chuyện đang xảy ra

Tư vấn hôn nhân 29/06/2020 05:17

Tôi luôn nghĩ con gái mình chỉ là một đứa trẻ. Cho đến khi đọc cuốn sổ ấy.

Vợ chồng tôi ly hôn từ khi con gái tôi mới 2 tuổi. Một mình tôi làm mẹ đơn thân nên cũng chẳng dễ dàng gì. Để có tiền lo cho con ăn học, tôi phải đi làm suốt, để con cho bà ngoại chăm sóc. Tiểu học, tôi cho con ở bán trú tại trường. Lên cấp 2, cháu mới tự đi về. Hiện tại, con gái tôi đang học lớp 7.

Tôi và con gái ít có thời gian trò chuyện với nhau. Một phần là vì con đã lớn, có cá tính riêng rồi. Một phần cũng vì công việc của tôi nhiều quá. Thỉnh thoảng cháu được nghỉ học, tôi mới có thời gian đưa cháu đi ăn uống, tâm sự, hỏi han vào chuyện trường lớp. Dù vậy, trong suy nghĩ, tôi luôn nghĩ con gái mình vẫn là một đứa trẻ con mà thôi.

Nhìn những dòng chữ nắn nót của con trong cuốn sổ nhỏ, tôi như 'hóa đá' vì không thể tin nổi chuyện đang xảy ra - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cho đến hôm qua, tôi được về sớm nên tranh thủ dọn dẹp phòng ngủ cho con gái. Khi lúi húi sắp xếp sách vở, tôi thấy một cuốn sổ màu hồng rất đẹp nằm trong ngăn tủ. Tò mò, tôi tìm chìa khóa cuốn sổ, mở ra đọc thử.

Từng dòng chữ nắn nót của con khiến tim tôi như ngừng đập. Con tôi đã biết yêu và còn đang yêu một cậu bé học lớp 9 cùng trường. Chúng cùng đi học, cùng ăn sáng, cùng rủ nhau đi chơi và còn trao đổi nói về chuyện "tình dục". Không những thế, con gái tôi còn gọi cậu bé ấy là "chồng". Tôi sốc khủng khiếp nhưng vẫn chưa biết sẽ nói gì với con gái. Tôi sợ mình nóng giận quá, đánh con thì mọi chuyện càng tồi tệ hơn. Mong Hướng Dương cho tôi lời khuyên để tôi giải quyết chuyện này. Và có cần tìm đến nhà cậu bé kia để răn đe không? (medaukho...@gmail.com)

Nhìn những dòng chữ nắn nót của con trong cuốn sổ nhỏ, tôi như 'hóa đá' vì không thể tin nổi chuyện đang xảy ra - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Hướng Dương xin chào bạn,

Đọc thư bạn, Hướng Dương rất hiểu và thông cảm cho tâm trạng bạn bây giờ. Bạn là một người phụ nữ mạnh mẽ khi đã làm mẹ đơn thân, chăm sóc, nuôi dạy con gái một mình suốt bao năm nay mà không hề bỏ rơi con để tìm hạnh phúc mới. Điều này càng chứng minh bạn là một người mẹ yêu con, một người mẹ tuyệt vời.

Tuy nhiên, có lẽ bạn vì quá mải mê kiếm tiền lo cho cuộc sống của con mà quên rằng: tuổi thơ con ngắn ngủi lắm. Bạn đã để lỡ mất khoảng tuổi thơ êm đềm, khoảng thời gian định hướng phát triển cho con. Bây giờ, khi con "yêu sớm", bạn mới nhận ra tầm quan trọng của vấn đề thì có lẽ cũng hơi muộn rồi.

Bạn hãy cố gắng giữ sự bình tĩnh của mình khi trò chuyện với con. Một cuộc nói chuyện gay gắt hay những lời đe nẹt mắng chửi chỉ khiến tình hình xấu hơn, con càng khó chịu với mẹ, bạn cần tìm giải pháp khác tốt hơn. Hãy đưa con đi chơi, đi uống trà sữa chẳng hạn rồi tỉ tê tâm sự với con. Hãy giáo dục con về tác hại của việc yêu sớm, về tình dục tuổi vị thành niên. Để làm được điều này, bạn không thể chỉ trao đổi với con một lần là xong mà phải kiên trì và gần gũi. Đã đến lúc bạn nên giảm bớt lượng công việc, tập trung cho việc định hướng và giáo dục con. Đây là lứa tuổi dậy thì, con sẽ có phần ương bướng nên bạn càng phải gần gũi, quan tâm và chia sẻ với con bằng vị trí một người mẹ và một người bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ thầy cô giáo chủ nhiệm quan sát, giúp đỡ con. Bạn cũng không nên tìm đến gia đình cậu bé kia vì chỉ làm mọi chuyện thêm rắc rối và đẩy con gái xa bạn thêm. Hãy dùng tình yêu thương, sự kiên nhẫn và bao dung để giáo dục con bạn nhé. Hướng Dương tin rằng, bằng tình yêu vô bờ bến của một người mẹ, bạn sẽ làm được điều đó mà thôi. 

Chúc bạn vui khỏe.

Vất vả mãi mới ngồi được ghế giám đốc, tôi đem thành tích khoe với vợ, nào ngờ cô ấy không thèm liếc nhìn tôi mà đưa ngay đơn ly hôn

Tôi đã làm tới mức đầu xù tóc rối cũng vì muốn lo cho gia đình một cách tốt nhất. Nhưng kết quả lại khiến tôi lao đao, chạnh lòng.

TIN MỚI NHẤT