Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này

Trang điểm 20/02/2019 15:53

Theklog đã chia sẻ những bí quyết giúp phụ nữ trang điểm hiệu quả, lâu trôi và mềm mịn hơn trong ngày hè oi bức, nắng nóng.

Thực hiện đầy đủ 5 bước sau đây, bạn sẽ sở hữu được lớp trang điểm mềm mịn, lâu trôi mà không hề bong tróc hay bết dính trong ngày hè oi bức.

Bí quyết trang điểm mềm mịn, lâu trôi

Bước 1: Đánh giá làn da 

Quá trình chuẩn bị cho làn da trước khi trang điểm rất đơn giản. Bước đầu tiên, bạn cần xác định được bản thân sở hữu loại da gì. 

Kiểm tra da trước khi bắt đầu trang điểm, xem xét tình trạng đang mắc phải là gì để chọn được loại kem nền, kem lót có kết cấu phù hợp hơn. Ngoài ra, đối với làn da có đốm đen, nếp nhăn, quầng thâm... bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm.

Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này - Ảnh 1
Xem xét làn da trước khi trang điểm là bước đầu tiên bạn cần thực hiện - Ảnh: Internet

Nhận thức về loại da và các vấn đề đang mắc phải, bạn sẽ có ý tưởng trang điểm tốt hơn, cũng như có phương pháp điều trị khuyết điểm hữu hiệu.

Bước 2: Làm sạch và tẩy tế bào chết

Sau đó, bạn cần loại bụi bẩn, mồ hôi và tế bào chết trên bề mặt da. Tuy nhiên, mỗi tuần, bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần.

Làm sạch tốt sẽ làm bề mặt mềm mại, tăng khả năng bám dính cho kem lót, kem nền. Điều này sẽ tạo điều kiện để lớp trang điểm lâu trôi hơn dù thời tiết nắng nóng. 

Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này - Ảnh 2
Làm sạch tốt sẽ giúp kem nền, kem lót bám lâu hơn trên da mặt - Ảnh: Internet

Bước 3: Cân bằng độ ẩm với toner

Sau khi làm sạch và tẩy tế bào chết, hãy vỗ nhẹ lên da một ít toner để cân bằng lại độ pH cho làn da. Nếu có làn da khô, bạn không nên bỏ qua bước này vì tình trạng bong tróc có thể xảy ra khiến lớp trang điểm trôi nhanh hơn. 

Ngoài ra, nếu da nhờn hoặc lỗ chân lông lớn, bạn nên dùng tinh chất se khít, làm săn chắc da. 

Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này - Ảnh 3
Toner không chỉ cân bằng độ pH, độ ẩm mà còn góp phần cải thiện một số vấn đề về da. Khi da đẹp, trang điểm sẽ dễ dàng và hoàn hảo hơn - Ảnh: Internet

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này - Ảnh 4
Kem dưỡng ẩm sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho làn da nếu bạn thường xuyên trang điểm - Ảnh: Internet

Sau khi làn da đã được làm sạch, tẩy tế bào chết và cần bằng pH cẩn thận, điều quan trọng bạn cần thực hiện tiếp theo là thoa kem dưỡng ẩm. Bước này sẽ là lá chắn ngăn ngừa các chất độc hại từ mỹ phẩm trang điểm thẩm thấu vào làn da. 

Bước 5: Kem lót

Bước này tùy thuộc vào kết cấu làn da của mỗi người, có nghĩa là nếu sở hữu làn da mịn màng, bạn có thể bỏ qua. Đối với khuôn mặt sần sùi và có nếp nhăn, kem lót sẽ làm đầy và che giấu đi những khuyết điểm này.

Để lớp trang điểm không bong tróc vì nắng nóng, đồng thời nuôi dưỡng làn da, hãy áp dụng 4 tips 'thần thánh' này - Ảnh 5
Tùy thuộc vào kết cấu da mà bạn nên cân nhắc có nên dùng kem lót hay không - Ảnh: Internet

Thực hiện theo đúng quy trình 5 bước trên trước khi makeup không chỉ giúp lớp trang điểm mềm mại, lâu trôi mà còn góp phần cải thiện một số vấn đề để làn da trở nên khỏe đẹp hơn.  

6 bí quyết makeup đơn giản giúp phụ nữ che giấu khuyết điểm, 'lên đời' nhan sắc trong tích tắc

Brightside đã thu thập 6 thủ thuật trang điểm đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong việc che giấu khuyết điểm, mang đến cho phụ nữ hiệu quả makeup cao hơn.

TIN MỚI NHẤT