Hi hữu: Bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện... trả nhầm kết quả

Tin y tế 21/02/2024 21:52

Bệnh nhân phải phẫu thuật nội soi lấy dị vật, tuy nhiên sau đó đã phát hiện có nhầm lẫn.

Báo Người Lao Động mới đây cho hay, ngày 21-2, ông N.H.H. (61 tuổi) buộc phải mổ nội soi lấy dị vật là đoạn ống nhựa trong bụng do bị… trả nhầm kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Theo đó, 17 năm trước ông H. đã từng mổ lấy sỏi thận nhưng gần đây tái phát. Vợ ông đưa chồng đi chụp X-quang ở huyện Lâm Hà cho thấy có sỏi thận, bác sĩ khuyên đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để có phương án điều trị thích hợp.

Ngày 20-2, vợ chồng ông bà lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng khám nhưng do không mang theo phim X-quang đã chụp ở huyện Lâm Hà, buộc phải chụp lại X-quang. Kết quả chụp X-quang cho thấy có đoạn ống nhựa dẫn nước tiểu trong bụng bệnh nhân.

Hi hữu: Bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện... trả nhầm kết quả  - Ảnh 1
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: NLĐ

Dựa trên kết quả này, bác sĩ khuyên gia đình đóng tiền làm phẩu thuật nội soi để sớm lấy đoạn dây ra. Ông H. được làm mổ nội soi trong ngày nhưng không tìm được đoạn ống nhựa như phim X-quang thể hiện.

Cũng theo Báo Nhân Dân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng Lê Văn Tiến cho biết, từ sự nhầm lẫn kết quả X-quang, bệnh nhân được chỉ định tiến hành nội soi qua đường niệu đạo, chưa thực hiện mổ xẻ.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã liên lạc với gia đình bệnh nhân để xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân. Ngày mai, (22/2), đại diện lãnh đạo bệnh viện, phòng ban và cá nhân liên quan đến nhà bệnh nhân H. để xin lỗi trực tiếp. Đồng thời, thăm khám, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho ông H. đến khi bình phục sau sự việc xảy ra”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng thông tin.

Hi hữu: Bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện... trả nhầm kết quả  - Ảnh 2
Bệnh nhân được chỉ định tiến hành nội soi qua đường niệu đạo, chưa thực hiện mổ xẻ. Ảnh: Nhân Dân

Về sự nhầm lẫn trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng thông tin, bệnh nhân H. được mời vào phòng chụp X-quang và được kỹ thuật viên gắn tên lên bảng phim. Cùng lúc, một bệnh nhân khác cũng được mời vào phòng chụp và vào nhanh hơn nên được chụp trước ông H.

 

 

2 trẻ nghi ngộ độc botulinum trong Tết Nguyên đán hiện ra sao? Thông tin mới nhất

Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, đã lấy gửi mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhi đến Viện Y tế Công cộng TP.HCM để xét nghiệm và chẩn đoán xác định.

TIN MỚI NHẤT