Cà Mau: Người đàn ông phát hiện mắc bệnh dại, tử vong sau 5 tháng bị chó cắn

Tin y tế 14/02/2024 18:38

Người đàn ông tử vong do bệnh dại sau 5 tháng bị chó cắn nhưng không tiêm ngừa.

Người tử vong là ông T.T.H (57 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), là chủ một quán thịt chó ở địa phương khoảng 20 năm qua. Trung bình mỗi ngày, quán của ông H đều giết mổ một con chó để bán.

Qua điều tra dịch tễ, cách đây khoảng 5 tháng, ông H có mua chó của người bán dạo đem về giết mổ, không may bị chó cắn nhưng ông không đi tiêm phòng bệnh dại. Dấu hiệu bệnh của ông H xuất hiện từ ngày 8/2 vừa qua khi ông liên tục có biểu hiện như mệt mỏi, sốt, run... Sau đó, ông tự mua thuốc uống (không rõ loại) nhưng không giảm. Đến ngày 10/2, người nhà thấy tình trạng bệnh nặng thêm nên đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám và nhập viện. Tại đây, ông H được chẩn đoán mắc bệnh dại.

Cà Mau: Người đàn ông phát hiện mắc bệnh dại, tử vong sau 5 tháng bị chó cắn - Ảnh 1
Không chủ quan khi bị chó cắn. Ảnh: Internet

Khoảng 16 giờ ngày 11/2, người nhà xin chuyển ông H lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh điều trị với chẩn đoán mắc bệnh dại.  

Cũng theo Báo Giao thông, Bác sĩ của bệnh viện có giải thích cho người nhà về tình trạng bệnh của ông.

Sau khi nghe giải thích, người thân xin đưa ông H. về nhà. Đến 13h40 ngày 12/2, ông H tử vong tại nhà.

Theo điều tra dịch tễ, ông H là chủ quán thịt chó khoảng 20 năm, trung bình mỗi ngày giết mổ một con chó.

Cách đây khoảng 5 tháng, ông có mua chó của người bán dạo đem về giết mổ, không may bị chó cắn, nhưng ông không đi tiêm phòng bệnh dại.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã phun hóa chất Chlorine 0,5% tại khu vực có ca bệnh tử vong nói trên. Đồng thời, vận động người nhà của ông H đến cơ sở y tế tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Hai người đàn ông cùng nhập viện cấp cứu do uống rượu ngâm củ ấu tàu

Uống rượu ngâm củ ấu tàu, bệnh nhân nhập viện trong bệnh cảnh tụt huyết áp, rối loạn nhịp thất phức tạp do ngộ độc Aconitin.

TIN MỚI NHẤT