Hai cháu bé ở Thanh Hóa hôn mê khi ăn bim bim lạ, bất ngờ hồi tỉnh thần kỳ sau nhiều ngày nguy kịch, phải thở máy

Tin y tế 22/01/2024 11:50

Hiện 2 cháu vẫn đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. Về nguyên nhân vụ việc, vừa qua, bệnh viện cũng đã gửi các mẫu bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên, kết quả thông báo vẫn chưa thể xác định, phát hiện được độc chất như suy đoán.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, trưa 22/1, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện tình trạng sức khỏe 2 cháu nhỏ đang tiến triển tốt vượt ngoài mong đợi, mọi người rất phấn khởi.

Hai cháu bé ở Thanh Hóa hôn mê khi ăn bim bim lạ, bất ngờ hồi tỉnh thần kỳ sau nhiều ngày nguy kịch, phải thở máy - Ảnh 1
Sức khỏe 2 cháu bé hồi phục "thần kỳ" - Ảnh: Người Đưa Tin

"Sáng nay, cả 2 cháu đều đã không phải thở máy, ngừng lọc máu. Trong đó, có cháu lớn đã có thể tự xúc cháo ăn, cháu còn lại thì sáng nay cũng đã tỉnh. Rất mừng cả hai cháu đều ghi nhận có nhận thức tốt sau thời gian dài hôn mê và trải qua những thời điểm ngừng tuần hoàn, nguy kịch", ông Lê Đăng Khoa cho biết. 

Cũng theo ông Khoa, hiện 2 cháu vẫn đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. Về nguyên nhân vụ việc, vừa qua, bệnh viện cũng đã gửi các mẫu bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên, kết quả thông báo vẫn chưa thể xác định, phát hiện được độc chất như suy đoán. Hiện, phía Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp tục gửi mẫu bệnh phẩm ra Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm lại nhằm làm rõ nguyên nhân gây bệnh.  

Hai cháu bé ở Thanh Hóa hôn mê khi ăn bim bim lạ, bất ngờ hồi tỉnh thần kỳ sau nhiều ngày nguy kịch, phải thở máy - Ảnh 2
Trước đó, các cháu phải lọc máu, thở máy liên tục - Ảnh: Lao Động

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Lao Động, 16h ngày 14/1, có 4 em học sinh gồm: C.V.T (10 tuổi), Đ.T.C (4 tuổi), Đ.T.D (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã đến quán tạp hóa (ở thôn Bích Phương) để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói mì cay vòi rồng để ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T và cháu Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và sau đó được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu.

Kết quả xét nghiệm 2 cháu bé nguy kịch sau khi ăn bim bim và mì cay: Phát hiện độc chất của thuốc chuột

Hiện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã lấy mẫu lần 2 và tiếp tục gửi đi xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân khiến 2 cháu bé bị nguy kịch sau khi ăn bim bim và mì cay.

TIN MỚI NHẤT