Hà Nội: Người đàn ông 67 tuổi sốt, đau đầu được chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn

Tin y tế 22/02/2024 15:05

Bệnh liên cầu lợn do vi khuẩn Streptococcus suis (S.suis) gây nên là bệnh lây truyền từ động vật sang người và có thể gây tử vong.

Theo Báo Dân Trí, bệnh nhân là người đàn ông 67 tuổi (Chương Mỹ, Hà Nội), làm bảo vệ. Trước khi nhập viện 2 ngày, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Ông được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 trong tình trạng đau đầu nhiều, buồn nôn, nôn, mệt mỏi, chậm chạp. Xét nghiệm cấy máu và dịch não tủy cho kết quả dương tính với khuẩn Streptococcus suis (S.Suis) gây bệnh liên cầu lợn.

Bệnh liên cầu lợn do vi khuẩn Streptococcus suis (S.suis) gây nên là bệnh lây truyền từ động vật sang người và có thể gây tử vong. Người bệnh thường có triệu chứng lâm sàng nặng, phải điều trị trong thời gian dài, chi phí điều trị lớn và thường để lại biến chứng không phục hồi sau khi khỏi bệnh.

Hà Nội: Người đàn ông 67 tuổi sốt, đau đầu được chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn  - Ảnh 1
Người bệnh thường có triệu chứng lâm sàng nặng, phải điều trị trong thời gian dài. Ảnh: Dân Trí

Theo Kinh tế đô thị, thông tin, chuyên gia y tế khuyến cáo, để tránh mắc bệnh, những người chăn nuôi và giết mổ, chế biến thịt lợn cần nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại, vệ sinh khi tiếp xúc, giết mổ chế biến thịt lợn như mặc quần áo bảo hộ, đi ủng, đeo găng tay; thường xuyên phun khử khuẩn chuồng trại, nơi giết mổ.

Hà Nội: Người đàn ông 67 tuổi sốt, đau đầu được chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn  - Ảnh 2
Tất niên cùng bạn bè, người đàn ông 50 tuổi tử vong do ăn tiết canh lợn. Ảnh: Kinh tế đô thị

Người dân tuyệt đối không giết mổ, không ăn thịt lợn bệnh, lợn chết, tiết canh lợn, thịt lợn sống, thịt lợn tái chưa nấu chín kỹ. Lợn bệnh, lợn chết phải được tiêu hủy, chôn, phun thuốc khử trùng theo đúng quy định. Người tiêu dùng nên lựa chọn mua thịt lợn đã qua kiểm định của cơ quan thú y.

2 trẻ nghi ngộ độc botulinum trong Tết Nguyên đán hiện ra sao? Thông tin mới nhất

Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, đã lấy gửi mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhi đến Viện Y tế Công cộng TP.HCM để xét nghiệm và chẩn đoán xác định.

TIN MỚI NHẤT