Tuyển nữ Việt Nam nhận khoản thưởng ý nghĩa sau trận gặp Hà Lan, Chủ tịch VFF nói lời xúc động

Tin tức giải trí 02/08/2023 06:07

“Không phải chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng”, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh trong cuộc gặp gỡ đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo đó, ngay sau khi đội tuyển nữ Việt Nam khép lại hành trình tại World Cup 2023 bằng trận đấu với Hà Lan vào chiều 1/8, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã tới khách sạn thăm hỏi, động viên toàn đội.

Trước sự nỗ lực thi đấu của các nữ cầu thủ, Thường trực VFF quyết định tặng phần thưởng 500 triệu để động viên tinh thần toàn đội, nâng tổng số tiền thưởng nóng từ VFF cho đội tuyển nữ Việt Nam sau 3 trận đấu tại vòng bảng thành 1,8 tỷ đồng.

"Không phải chỉ thắng trận các bạn mới được thưởng. Quan trọng nhất là sự nỗ lực của từng người, từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng được đông đảo mọi người ghi nhận. Sau giải đấu này, chúng ta còn các giải đấu trước mắt để làm tiền đề cho mục tiêu lớn trong tương lai. Hy vọng rằng tại World Cup nữ 2027, chúng ta vẫn được góp mặt", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói với toàn đội.

Tuyển nữ Việt Nam nhận khoản thưởng ý nghĩa sau trận gặp Hà Lan, Chủ tịch VFF nói lời xúc động - Ảnh 1
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Hà Lan.

Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ thêm: "Qua trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức, chúng ta có thể thấy tình cảm của kiều bào ta ở nước ngoài lớn tới thế nào. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục được tận hưởng bầu không khí đó tại World Cup nữ 2027. Muốn như vậy, từng người trong chúng ta đều phải nỗ lực làm việc.

VFF hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm thi đấu, cống hiến cho bóng đá nước nhà. Tôi xin chúc các bạn cầu thủ, các HLV có thời gian nghỉ ngơi tích cực bên gia đình để sau khi tập trung trở lại, chúng ta lại có năng lượng tốt nhất thực hiện những mục tiêu mới".

Tuyển nữ Việt Nam nhận khoản thưởng ý nghĩa sau trận gặp Hà Lan, Chủ tịch VFF nói lời xúc động - Ảnh 2
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự ủng hộ lớn trong hành trình tham dự World Cup 2023. (Ảnh: Đức Đồng)

Thay mặt toàn đội, HLV trưởng Mai Đức Chung cảm ơn tình cảm, những lời động viên của lãnh đạo VFF, cảm ơn Thường trực VFF đã luôn tạo điều kiện cũng như kịp thời động viên, trân trọng những nỗ lực của toàn đội.

"Tôi xin được thay mặt đội cảm ơn lãnh đạo, Thường trực VFF. Chính lãnh đạo VFF đã giúp đội có những chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu với các đội bóng như Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha hay New Zealand. Từ những trận đấu đó, các cầu thủ mới có thể thi đấu tốt như vậy ở giải đấu lần này", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam nhận khoản thưởng ý nghĩa sau trận gặp Hà Lan, Chủ tịch VFF nói lời xúc động - Ảnh 3

HLV Mai Đức Chung động viên tuyển nữ Việt Nam sớm xốc lại tinh thần để tiếp tục nỗ lực cho hai giải đấu quan trọng còn lại trong năm. (Ảnh: TC)

Tại Word Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm chung bảng với đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đội xuất quân gặp Mỹ ở trận đấu đầu tiên và nhận thất bại 0-3. Ở trận đấu thứ 2, tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha và tới trận đấu cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chịu thua 0-7 trước Hà Lan.

Nói về trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Từng cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình, nhưng điều đó là chưa đủ… Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói rất đúng. Từng cầu thủ phải tự rút kinh nghiệm. Mình còn yếu cái gì phải tự rèn luyện thêm.

Trận đấu hôm nay, cầu thủ đội bạn chơi rất tốt, di chuyển hợp lý. Còn chúng ta thì chưa được như vậy, kể cả kỹ chiến thuật cũng thế. Tôi hy vọng sau giải đấu này, các bạn sẽ tự trau dồi, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Các bạn là tương lai của bóng đá nữ nước nhà".

"Ngay cả ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Hy vọng rằng kỳ World Cup nữ sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục góp mặt. Sau giải đấu này, chúng ta vẫn còn nhiệm vụ tại Asiad và vòng loại Olympic. Sau quãng nghỉ đội tuyển sẽ tập trung trở lại, tôi mong các bạn vẫn giữ tinh thần phấn đấu, nỗ lực cho chặng đường tiếp theo", HLV Mai Đức Chung nói.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 3/8. Toàn đội được nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó sẽ tập trung trở lại từ ngày 11/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 (cuối tháng 9) và vòng loại thứ hai Olympic Paris (cuối tháng 10).

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT