Huỳnh Như đã có giải pháp giúp đội tuyển nữ Việt Nam đấu đội tuyển Bồ Đào Nha

Tin tức giải trí 25/07/2023 16:40

Từng thi đấu tại Bồ Đào Nha giúp Huỳnh Như tự tin cùng đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu đội bóng này.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào thử thách thứ hai tại World Cup 2023 gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Đội bóng đến từ châu Âu cũng là một trong tám đội tuyển tân binh góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023. 

Theo tiền đạo Huỳnh Như kết quả thua 0-3 trước đội tuyển Mỹ ở trận mở màn đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam có thêm những bài học kinh nghiệm bước vào trận đấu gặp đội tuyển Bồ Đào Nha. 

"Trận đấu với đội tuyển Mỹ là trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại sân chơi World Cup nên nó có một chút cảm giác hồi hộp, lo lắng cũng như cảm xúc rất khác so với những trận giao hữu trước với Đức hay Tây Ban Nha. Nhưng những trận đấu giao hữu, cọ xát với những đối thủ như Đức hay Tây Ban Nha trước khi bước vào giải đấu đã giúp cho toàn đội tự tin hơn rất nhiều. Kết quả của trận đầu tiên phần nào đã phản ánh được điều đó. 

Đây là một kết quả có thể chấp nhận được khi đối thủ của chúng ta là đội bóng đã từng 4 lần vô địch World Cup và đang đứng đầu trên BXH của FIFA. Tuy nhiên, tôi mong đợi nhiều hơn thế khi kì vọng sẽ có thể ghi được bàn thắng ở trận đấu đó. Nhưng dù sao toàn đội cũng đã nỗ lực hết sức. Sau trận đầu tiên, toàn đội đã có những kinh nghiệm cũng như bài học cho những trận đấu tiếp theo. Bây giờ toàn đội phải tập luyện nhiều hơn, cải thiện những thiếu sót ở trận đấu vừa rồi, cố gắng khắc phục để bước vào trận đấu tiếp theo gặp Bồ Đào Nha".

Huỳnh Như đã có giải pháp giúp đội tuyển nữ Việt Nam đấu đội tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh 1
Huỳnh Như cùng tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại World Cup ngày 27/7 (Ảnh: Nhân Văn)

Về phía đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cô đã có kinh nghiệm một năm thi đấu cho đội bóng ở châu Âu, đây cũng là lợi thế giúp Huỳnh Như tự tin hơn.

"Tôi đã có 1 khoảng thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha nên đã tiếp cận được với nền bóng đá quốc gia này và nhận thấy khả năng của đội tuyển này. Các cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu ở giải VĐQG tôi đang có những giải pháp cho mình. Hi vọng trận đấu sắp tới nó sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển".

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã có đầy đủ lực lượng để bước vào trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand).

Tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam: ‘Mỗi bước chân con đi đều có hình bóng của cha’

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy nghẹn ngào nhớ về người cha đã mất sau bước đi đầu tiên ở World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT