HLV Bồ Đào Nha khen tuyển nữ Việt Nam là đội bóng "tuyệt vời và dũng cảm"

Tin tức giải trí 26/07/2023 12:12

Các thành viên tuyển nữ Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự thận trọng trước cuộc đấu với Việt Nam, dù cho đội bóng này đang ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA.

Đối với chúng tôi, mọi trận đấu tại World Cup đều có ý nghĩa. Màn so tài với đội tuyển nữ Việt Nam cũng là như vậy. Đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công. Họ sẽ tạo ra nguy hiểm trước Bồ Đào Nha. Việt Nam là một đội tổ chức tốt và dũng cảm", HLV trưởng Francisco Neto của Bồ Đào Nha dành lời khen cho đối thủ trước cuộc chạm trán của hai đội.

Chiến lược gia nói tiếp; "Tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn là giành chiến thắng".

HLV Bồ Đào Nha khen tuyển nữ Việt Nam là đội bóng 'tuyệt vời và dũng cảm' - Ảnh 1
HLV Francisco Neto thận trọng khi đối đầu tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó, đội phó Sílvia Rebelo nhấn mạnh thất bại 0-1 trước Hà Lan ở trận ra quân đã là chuyện của quá khứ. Các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ rút ra bài học sau cuộc đấu này để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

"Tất cả chúng tôi đều tập trung cho trận đấu sắp tới, cố gắng mắc ít lỗi nhất có thể. Việt Nam là một đội bóng tuyệt vời, do đó Bồ Đào Nha cần phải tạo được sự cân bằng, bắt nhịp ngay từ đầu. Điều này sẽ quyết định đến kết quả của trận đấu", trung vệ 34 tuổi bày tỏ.

HLV Bồ Đào Nha khen tuyển nữ Việt Nam là đội bóng 'tuyệt vời và dũng cảm' - Ảnh 2
Sílvia Rebelo dành lời khen ngợi tuyển nữ Việt Nam.

Ở cuộc đọ sức vào ngày mai (27/7), đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nhiều khả năng không có được lực lượng tốt nhất. Tiền vệ Fátima Pinto (đá trọn vẹn 90 phút khi gặp Hà Lan) bị chấn thương đầu gối phải và bỏ dở buổi tập gần nhất của đội. Bên cạnh đó, thể trạng của những cầu thủ như Dolores Silva, Kika Nazareth cũng không ở mức tốt nhất.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn gặp bất lợi về ngày nghỉ cũng như quãng đường di chuyển so với tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng châu Âu đá lượt trận đầu tiên sau Việt Nam 1 ngày, được nghỉ ngơi ít hơn, sau đó phải di chuyển gần 1000km từ Dunedin đến Hamilton để chuẩn bị cho trận đấu tới. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ phải di chuyển hơn 100km từ Auckland đến Hamilton.

Tuy vậy, với thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng FIFA so với Việt Nam (hạng 21 so với 32), tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn ở trận đấu sắp tới.

HLV Bồ Đào Nha khen tuyển nữ Việt Nam là đội bóng 'tuyệt vời và dũng cảm' - Ảnh 3
Cục diện bảng E sau lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Lupo)

Huỳnh Như đã có giải pháp giúp đội tuyển nữ Việt Nam đấu đội tuyển Bồ Đào Nha

Từng thi đấu tại Bồ Đào Nha giúp Huỳnh Như tự tin cùng đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu đội bóng này.

TIN MỚI NHẤT