Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ

Tin tức giải trí 01/08/2023 17:09

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023.

Một cách thẳng thắn, đội Lieke Martens của tuyển nữ Hà Lan đã bày tỏ trước trận đấu cuối vòng bảng: "Nếu có cơ hội, tôi rất muốn ghi bàn vào lưới Việt Nam". Với tuyển nữ Hà Lan, một chiến thắng sẽ đảm bảo chắc chắn tấm vé vào vòng 1/8. Nhưng Cơn lốc màu da cam không chỉ cần 3 điểm, họ còn muốn ghi thật nhiều bàn để giành lấy ngôi đầu từ tay tuyển Mỹ.

Trước một đối thủ hừng hực khí thế, tuyển nữ Việt Nam dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng vẫn khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất. Và đoàn quân áo đỏ suýt nữa đã gây được bất ngờ ngay trong những phút đầu tiên.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ - Ảnh 1
Bích Thuỳ suýt nữa có bàn thắng vào lưới Hà Lan.

Dương Thị Vân có một pha đột phá rồi căng ngang từ cánh trái đầy nguy hiểm vào vòng cấm khiến hàng thủ đội bạn chao đảo. Sau đó tới lượt Bích Thuỳ băng xuống đón đường chuyền của Thanh Nhã và dứt điểm vọt xà ngang.

Sau những phút có phần bối rối, tuyển nữ Hà Lan dần lấy lại thế trận. Những đợt tấn công được tổ chức với nhịp độ dồn dập và Cơn lốc màu da cam cho thấy vì sao họ là đương kim á quân thế giới khi liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn.

Martens là người mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 8. Chân sút từng giành giải "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới" thoát xuống phá bẫy việt vị và khéo léo đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Kim Thanh. Chỉ ít phút sau, cách biệt được nhân đôi. Vẫn là một tình huống tấn công trực diện. Katja Snoeijs có bóng ở tư thế trống trải trong vòng cấm địa và thuận lợi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ - Ảnh 2
Thủ môn Kim Thanh nhiều lần cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút thứ 18, một siêu phẩm xuất hiện trên SVĐ Forsyth Barr. Từ ngoài vòng cấm, Esmee Brugts tung cú cứa lòng vừa mạnh vừa hiểm đưa bóng đi vào góc cao khung thành. Không có cơ hội cản phá cho Kim Thanh và Esmee Brugts trở thành ứng viên cho bàn thắng đẹp nhất World Cup nữ 2023.

Trong thế trận thuận lợi, tuyển nữ Hà Lan tiếp tục có thêm những bàn thắng để gia tăng cách biệt. Trước sức ép lớn, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực chơi phòng ngự và tìm kiếm những khoảng trống để phản công.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ - Ảnh 3
Dương Thị Vân cố gắng đeo bám cầu thủ đội bạn.

Thủ môn Kim Thanh sau 6 pha cứu thua trong hiệp một đã rời sân để nhường chỗ cho Khổng Thị Hằng. Khổng Thị Hằng cũng cho thấy quyết tâm cao độ với hàng loạt tình huống ngăn chặn pha dứt điểm của đội bạn.

Thời cơ tốt nhất để tiến gần bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam đến ở phút thứ 84. Pha dâng cao pressing khá đồng bộ từ các cầu thủ mang về một quả phạt góc bên cánh trái.

Đường treo bóng từ chấm phạt góc mở ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Hà Lan. Hải Linh là người ập vào tung cú dứt điểm. Đáng tiếc, cú đá không thể đưa bóng vào khung thành đội bạn khi mà thủ môn đã bị khuất tầm mắt.

Những bước chạy với tinh thần tuyệt vời của tuyển nữ Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ. Ngay cả đến phút bù giờ cuối cùng, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung vẫn mang về thêm được một quả phạt góc nữa dù thể lực đã suy giảm đáng kể.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup sau trận đấu quả cảm; bảng E khép lại với kịch bản bất ngờ - Ảnh 4
Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực đến những giây cuối cùng.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức chia tay World Cup 2023 sau tiếng còi mãn cuộc. Dù chưa thể có được bàn thắng và điểm số đầu tiên trong lịch sử, những gì mà thầy trò HLV Mai Đức Chung để lại vẫn rất ấn tượng và xứng đáng với những lời khen ngợi.

Hi vọng rằng, World Cup 2023 sẽ là điểm khởi đầu để bóng đá nữ Việt Nam có thêm nhiều lần góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh trong tương lai.

Kết quả: Việt Nam 0-7 Hà Lan

Bàn thắng: Lieke Martens 8', Katja Snoeijs 11', Esmee Brugts 18', 57', Jill Roord 23', 83', Danielle van de Donk 45', 

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Thu Thương, Diễn My, Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Hải Linh, Dương Thị Vân, Thanh Nhã, Hải Yến

Hà Lan: Van Domselaar, Spitse, Van Der Gragt, Janssen, Pelova, Jill Roord, Groenen, Van De Donk, Brugts, Snoeijs, Martens

Kết thúc bất ngờ của bảng E

Trong trận đấu cùng giờ, tuyển Mỹ đã không thể đánh bại được Bồ Đào Nha và đành chấp nhận vị trí nhì bảng E sau trận hoà 0-0. Đây là kết quả khá bất ngờ và khiến cho tuyển Mỹ nhiều khả năng phải đối đầu với Thuỵ Điển ở vòng 1/8. Trong khi đó, tuyển Hà Lan sẽ có một nhánh đấu dễ thở hơn.

 

Xếp hạng chung cuộc bảng E World Cup nữ 2023

HLV Bồ Đào Nha khen tuyển nữ Việt Nam là đội bóng "tuyệt vời và dũng cảm"

Các thành viên tuyển nữ Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự thận trọng trước cuộc đấu với Việt Nam, dù cho đội bóng này đang ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA.

TIN MỚI NHẤT