Thần đồng bơi lội 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền “hái vàng” sau SEA Games 32

Tin tức giải trí 26/05/2023 12:23

Trở về từ SEA Games 32, ‘tiểu tiên cá’ Nguyễn Thúy Hiền vừa giành HCV tại giải bơi ở Tiền Giang.

Sau SEA Games 32 các đội tuyển không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Các vận động viên ngoài tham dự các lễ trao thưởng cũng quay trở lại tập luyện và thi đấu cùng với đơn vị của mình.

Theo đó, ở ngày cuối 25/5 tranh tài giải bơi vô địch các nhóm tuổi quốc gia 2023 tại Tiền Giang, Thúy Hiền đã ghi dấu cho mình khi giành HCV nội dung 100m tự do nữ nhóm tuổi 14-15 bằng thông số 57 giây 93 đồng thời phá kỷ lục nhóm tuổi tồn tại suốt 7 năm qua của kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm (thành tích lập năm 2016, 58 giây 27). Đây cũng là nội dung mà Thúy Hiền đã giành HCĐ tại SEA Games 32.

Thần đồng bơi lội 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền “hái vàng” sau SEA Games 32 - Ảnh 1

Thúy Hiền, Quang Thuấn... cùng các VĐV trở lại thi đấu (Ảnh: TTNV)

Ngoài thành tích trên, Thúy Hiền cũng giành thêm HCV trong một số nội dung cá nhân khác và tiếp sức đồng đội ở giải, qua đó cùng đồng đội đội bơi Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc phòng 4 xếp hạng nhì chung cuộc (31 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ). 

Xếp nhất toàn giải là đội bơi Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc phòng 5 (31 HCV, 16 HCB, 19 HCĐ) còn đội TPHCM xếp hạng ba (29 HCV, 52 HCB, 39 HCĐ).

Trên đường đua xanh tại SEA Games 32 có một VĐV nhỏ con nhưng có võ là Nguyễn Thuý Hiền. Nữ VĐV 14 tuổi vừa qua đã gây sốt khi lần đầu dự SEA Games đã giành huy chương và đạt thông số đáng kỳ vọng. Chia sẻ về lần đầu tiên tham dự kỳ đại hội cô gái sinh năm 2009 cho biết:

“Bước vào giải đấu lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi có chút lo lắng ban đầu nhưng tôi đã dần làm quen được sau mỗi nội dung thi. Thực sự để nói về cảm xúc khi giành huy chương thì thật sự rất khó tả. Đó là niềm vui và hạnh phúc khi bản thân tôi đã giành tấm huy chương ngoài mong đợi”.

Thần đồng bơi lội 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền “hái vàng” sau SEA Games 32 - Ảnh 2

Thúy Hiền đạt thông số khả quan khi thi đấu (Ảnh: Thanh Xuân)

Với Thuý Hiền, động lực để cô gái nhỏ cố gắng không chỉ vì bản thân, gia đình, thành tích của đoàn mà còn vì những lời chúc mừng của tất cả mọi người.

“Với bản thân tôi món quà vô giá nhất khi giành thành tích chính là lời chúc mừng”, Thuý Hiền chia sẻ về món quà nhỏ nhồi mà cô muốn nhận khi kết thúc giải đấu. 

Hiện tại ngoài việc tập luyện cô gái gốc Hưng Yên vẫn đang là học sinh lớp 8. Bên cạnh việc tập 2 buổi một ngày, Hiền dành thời gian còn lại cho việc học và nghỉ ngơi. Những lúc rảnh rỗi Thuý Hiền đi chơi cầu lông, đây cũng là môn thể thao mà VĐV 14 tuổi yêu thích giúp giải toả căng thẳng.

VFF tổ chức lễ trao trưởng cho đội tuyển nữ quốc gia và U22 quốc gia đạt thành tích tại SEA Games 32

Chiều ngày 23/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ trao thưởng cho đội tuyển nữ quốc gia và U22 quốc gia thi đấu đạt thành tích tại SEA Games 32.

TIN MỚI NHẤT