Rửa "món nợ" SEA Games, U23 Việt Nam phải vượt qua áp lực để lên ngôi đầu Đông Nam Á

Tin tức giải trí 26/08/2023 12:07

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn và không khoan nhượng. Nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chiến thắng.

Nếu xét về chỉ tiêu, có thể nói thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã hoàn thành xuất sắc ở giải đấu năm nay khi lọt vào được trận chung kết bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Malaysia. Song trước mắt U23 Việt Nam là trận đấu cực kỳ quyết định gặp U23 Indonesia - đối thủ rất nhiều duyên nợ, không chỉ để bảo vệ thành công ngôi vô địch mà các đàn anh từng đoạt được sau khi đánh bại Thái Lan 1-0 năm 2022, mà còn để "trả món nợ" mà U23 Indonesia đã "vay" ở bán kết SEA Games 32.

Trận bán kết mà U23 Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch SEA Games, thầy trò HLV Troussier tưởng chừng đã có lúc nắm chặt chiến thắng trong tay, sau khi để đối phương ghi đến hai bàn từ những pha ném biên cực mạnh - thứ vũ khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam phải ngỡ ngàng.

Chiếc thẻ đỏ của Pramata Arhan - người kiến tạo nên hai bàn thắng cho U23 Indonesia, khi trận đấu còn chưa trôi qua được 2/3, cùng bàn gỡ hòa của U23 Việt Nam tưởng chừng đã đem chiến thắng đến thật gần với các học trò của HLV Troussier bởi họ sẽ có được lợi thế vô cùng lớn khi trận đấu bước vào hiệp phụ. Song chính sự hưng phấn quá đà đã khiến mọi thành quả trước đó của U23 Việt Nam sụp đổ. Bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng đã biến các cầu thủ trẻ Việt Nam thành cựu vương ở đấu trường Đông Nam Á.

Rửa 'món nợ' SEA Games, U23 Việt Nam phải vượt qua áp lực để lên ngôi đầu Đông Nam Á - Ảnh 1

Dù đội hình ở giải đấu lần này đã có không ít sự thay đổi, song nỗi ám ảnh mang tên Indonesia có lẽ vẫn đè nặng tâm trí không ít cầu thủ U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trận bán kết SEA Games đau đớn vẫn còn lưu lại dư âm, càng đau đớn hơn khi U23 Indonesia sau đó vượt qua U23 Thái Lan để lên ngôi đầu khu vực.

Giải U23 Đông Nam Á lần này, đối thủ khó chịu của U23 Việt Nam lại thêm lần gạ gục Thái Lan đầy thuyết phục để bước vào một trận chung kết khác. Với U23 Indonesia, sự tự tin mà các cầu thủ trẻ của họ đang có có lẽ là cực kỳ cao.

Xét về lực lượng và phong độ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ không hề kém cạnh đối phương. Với chuỗi toàn thắng cho đến tận trận chung kết, có thể nói ông thầy người Khánh Hòa đã thành công trong việc chuẩn bị hành trang cho các học trò của mình ở giải đấu này. Vấn đề còn lại duy nhất là tâm lý.

Trận chung kết tối nay (26/8) được đáng giá là cực kỳ quyết liệt, kịch tính, không chỉ trên sân cỏ mà con trên cả băng ghế chỉ đạo. May mắn cho U23 Việt Nam khi có được chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm, có bề dày lịch sử với các lứa cầu thủ trẻ Việt Nam.

Rửa 'món nợ' SEA Games, U23 Việt Nam phải vượt qua áp lực để lên ngôi đầu Đông Nam Á - Ảnh 2

Nếu như U23 đang thành công trong việc trình diễn lối chơi giàu tính tập thể, kiểm soát bóng, thì U23 Indonesia cũng cho thấy họ không hề ngán ngại bất kỳ đối thủ nào bằng lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực. Đây sẽ là trận chung kết của hai trường phái, và thêm lần nữa U23 Việt Nam sẽ phải "lấy tĩnh chế động, lấy nhu chế cương".

Trận đấu "đỉnh cao Đông Nam Á" này sẽ là bài test quan trọng cho bản lĩnh của các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng như HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi áp lực mà người hâm mộ đang đặt lên họ là cực lớn. May mắn thay ngồi trên chiếc ghế chỉ đạo lần này là ông thầy cũ của những Văn Hậu, Quang Hải... cũng là người đã đưa lứa "vàng ròng" của bóng đá Việt Nam đến với đấu trường World Cup.

Tin chắc rằng nếu U23 có thể "cầm vàng" như đã từng trước U23 Indonesia ở SEA Games 32, thì ông thầy người Khánh Hòa sẽ biết cách không để các học trò của mình "rơi vàng" đáng tiếc như HLV Troussier ngày nào.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á

U23 Việt Nam đã giành vé lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sau một màn trình diễn xuất sắc.

TIN MỚI NHẤT