Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á

Tin tức giải trí 24/08/2023 18:34

U23 Việt Nam đã giành vé lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sau một màn trình diễn xuất sắc.

Cả 2 U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều bước vào vòng bán kết với thành tích toàn thắng. Cuộc đọ sức giữa 2 đội được đánh giá là cân tài cân sức với một thế trận đầy thận trọng.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ cho đội bạn khi để U23 Việt Nam chơi tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu. Những tình huống đánh biên liên tục được khai thác. Và bàn mở tỉ số đến ngay ở phút thứ 9.

Minh Quang căng ngang từ cánh phải, hàng thủ U23 Malaysia có phần lúng túng và Đinh Xuân Tiến chớp thời cơ lao vào dứt điểm cận thành, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 1
Đinh Xuân Tiến ăn mừng bàn thắng.

Sau bàn thắng sớm, đoàn quân áo đỏ vẫn duy trì sức ép về phía khung thành đối phương. Thành quả thu được là tình huống dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cướp được bóng ở ngay trước vòng cấm địa đối phương. Quốc Việt tận dụng khoảng trống để tung cú đá quyết đoán hướng vào góc gần, đánh bại thủ môn Rahadiazli.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 2
Niềm vui của Quốc Việt sau pha lập công.

Trước khi hiệp một khép lại, Đinh Xuân Tiến hoàn tất cú đúp sau một pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn. Khuất Văn Khang băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang vô cùng thuận lợi vào khoảng trống ngay trước khung thành. Xuân Tiến thoải mái đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Những phút đầu hiệp hai, U23 Việt Nam có một vài khoảnh khắc thiếu tập trung. U23 Malaysia chớp thời cơ để ghi bàn rút ngắn tỉ số với cú đánh đầu của Anuar.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 3
U23 Malaysia rút ngắn tỉ số ở đầu hiệp hai.

Đội bạn lên tinh thần sau bàn gỡ và tạo ra áp lực tương đối lớn khiến U23 Việt Nam phải lùi thấp đội hình phòng ngự. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự để ổn định tình hình.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 4
HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh kịp thời.

U23 Việt Nam giành lại sự kiểm soát ở khu vực giữa sân và không để cho đối phương có thêm nhiều cơ hội để tổ chức tấn công. Tốc độ trận đấu được kéo chậm lại, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa thêm vào sân các phương án dự bị.

2 trong số những cầu thủ vào sân thay người đã cùng nhau tạo nên bàn thắng thứ tư cho U23 Việt Nam. Bùi Vĩ Hào chuyền bóng chính xác từ cánh trái để Hồng Phúc lập công bằng pha dứt điểm cận thành.

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á - Ảnh 5
Hồng Phúc ấn định tỉ số 4-1 cho trận đấu.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục 4-1 nghiêng về U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của đoàn quân áo đỏ sẽ là đội thắng trong cặp đấu U23 Thái Lan/U23 Indonesia. Trận chung kết diễn ra lúc 20h00 ngày thứ Bảy 26/8.

Cả 3 đội U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Indonesia đều đã có 1 lần vô địch giải U23 Đông Nam Á. Đội nào đăng quang ở vào năm nay sẽ trở thành đội tuyển sở hữu thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu.

Kết quả: U23 Việt Nam 4-1 U23 Malaysia

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Đinh Xuân Tiến 8', 44', Quốc Việt 32', Hồng Phúc 85'

U23 Malaysia: Anuar 49'

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Duy Cương, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Đình Duy, Minh Quang, Minh Khoa, Quốc Việt

U23 Malaysia: Rahadiazli, Ubaidullah, Rakesh, Haziq Kutti, Nik Umar, Najmudin Akmal, Alif Ikmalrizal, Aliff Izwan, Umar Hakeem, Syahir Bashah, Harith Akif

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia!

BLV Quang Huy cho rằng lứa cầu thủ của U23 Việt Nam và U23 Malaysia tại giải U23 Đông Nam Á khá cân bằng lại hiểu nhau, vì thế đôi bên sẽ khó khăn khi đối đầu.

TIN MỚI NHẤT