BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia!

Tin tức giải trí 24/08/2023 08:50

BLV Quang Huy cho rằng lứa cầu thủ của U23 Việt Nam và U23 Malaysia tại giải U23 Đông Nam Á khá cân bằng lại hiểu nhau, vì thế đôi bên sẽ khó khăn khi đối đầu.

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia! - Ảnh 1
(Ảnh: Khánh An)

Hôm nay, 24/8, hai trận Bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra. Lúc 16h00 là trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia. Còn lúc 20h00 là trận U23 Thái Lan vs U23 Indonesia.

Ở giải đấu năm nay, U23 Malaysia ban đầu không được chú ý nhiều. Thế nhưng thầy trò HLV Elavarasan đã tạo ra không ít bất ngờ. Đầu tiên, họ thắng Indonesia 2-1, rồi sau đó thắng Đông Timor 3-1 để đứng vững ngôi đầu bảng B. Kết quả này đưa U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam, đội đầu bảng C.

Khi được hỏi, trước một đối thủ mạnh như U23 Malaysia, hôm nay liệu U23 Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu thế nào, BLV Quang Huy nêu quan điểm:

"Xem những trận vừa rồi thì ta thấy U23 Việt Nam cơ bản chơi theo cách của HLV Troussier thôi, đá không e dè gì hết, thế trận luôn sẵn sàng mở, đá để thể hiện và cạnh tranh sòng phẳng cùng đối phương thôi.

Giờ khi ta gặp U23 Malaysia ở Bán kết, mấu chốt là các cá nhân ở hàng thủ không được phép mắc sai sót. Còn phía trên thì ta chơi mở, không e ngại gì hết".

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia! - Ảnh 2
U23 Malaysia đã có 2 trận chơi tốt ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Tuy nhận định U23 Việt Nam sẽ chơi mở, không cần e ngại đối thủ, nhưng BLV Quang Huy cũng cho rằng, trận đấu U23 Malaysia sẽ khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai bên. Khả năng hai đội sẽ hòa trong 90 phút, thậm chí hiệp phụ sau đó đá luân lưu. U23 Việt Nam và U23 Malaysia này không lạ gì nhau đâu. Ở SEA Games 32 vừa rồi, chúng ta cũng gặp U23 Malaysia ở vòng bảng và thắng 2-1 nhưng là nhờ đối thủ mất người.

Nhiều cầu thủ ở hai đội đã đấu nhau từ giải U19 Đông Nam Á 2022 rồi. Tại giải đó thì chúng ta đã thua U19 Malaysia tới 0-3. Tất nhiên từ đó tới nay, các cầu thủ U19 của chúng ta đã trưởng thành lên. Nói chung hai đội rất cân bằng và hiểu nhau".

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia! - Ảnh 3
HLV Elavarasan khen ông Hoàng Anh Tuấn chính là người "nguy hiểm" nhất phía U23 Việt Nam.

Nói sâu thêm về điểm mạnh của U23 Malaysia, BLV Quang Huy chỉ ra một điểm trọng yếu, anh cũng chỉ ra cách U23 Việt Nam nên làm để ghi bàn vào lưới đối thủ:

"Malaysia có tiền vệ đá tốt, có thể kết hợp các pha chuyền dài với đánh vỗ vào trung lộ. Nên ở trận này, khu vực tuyến giữa sẽ tranh chấp rất nóng bỏng đấy.

Về phía chúng ta, ta có thể tận dụng các pha chuyển đổi nhanh, cố gắng phát huy. Ở trận gặp Lào và Philippines, chúng ta đều có những pha chuyển đổi nhanh khá hiệu quả. Nên ta có thể áp dụng điều đó hòng tạo bất ngờ cho đối thủ".

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam gặp khó trước Malaysia, Thái Lan sẽ thắng dễ Indonesia! - Ảnh 4
Sau 3 trận toàn thắng, ghi 8 bàn, không thủng lưới lần nào ở vòng bảng, U23 Thái Lan sẽ vượt qua U23 Indonesia để vào Chung kết?

Ở cặp đấu lúc 20h00, BLV Quang Huy lại cho rằng U23 Thái Lan sẽ không quá vất vả trong việc tìm vé tới trận Chung kết:

"Tôi nghĩ Thái Lan thắng thôi. Indonesia vào bằng vé vớt cho đội nhì bảng xuất sắc nhất mà. Thái Lan có thể thắng cách biệt 2 bàn bằng một thế trận áp đảo".

Nếu mọi chuyện thuận lợi, khả năng U23 Việt Nam sẽ tái ngộ U23 Thái Lan trong trận Chung kết. Cặp đấu này cũng chính là cặp đấu của trận Chung kết giải U23 Đông Nam Á năm 2022. Khi đó, U23 Việt Nam đã thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của Trần Bảo Toàn.

(Ảnh: Khánh An)

 

Báo Indonesia: U23 Việt Nam và Malaysia cùng thắng giúp U23 Indonesia đi tiếp

Truyền thông Indonesia cho rằng việc cả U23 Việt Nam và Malaysia cùng giành chiến thắng là điều tuyệt vời dành cho đội nhà.

TIN MỚI NHẤT