Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được "mưa lời khen" sau... thất bại

Tin tức giải trí 23/07/2023 14:39

Sau trận ra quân thua đội tuyển Mỹ với tỷ số 0 - 3 tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen, sự tôn trọng của cộng đồng bóng đá quốc tế. Đây là điều hiếm gặp với một đội bóng bại trận, không thực hiện nổi một cú sút nào về khung thành đối phương.

Chỉ ít phút sau khi trận đấu kết thúc, nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã đưa tin về kết quả trận đấu giữa tuyển nữ Mỹ với Việt Nam.

Tờ Daily Mail (Anh) đã dành nhiều khen ngợi cho thủ môn Kim Thanh và đánh giá đây là "một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Một tờ báo khác còn trích lời cổ động viên bóng đá Mỹ trên các diễn đàn đề nghị trao thêm giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Kim Thanh.

Báo The Guardian cũng viết: "Một chiến thắng dễ dàng cho tuyển Mỹ. Nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự kiên cường với một vài pha cản phá xuất sắc của thủ môn Kim Thanh. Cô ấy đã cản phá một quả phạt đền và kiểm soát tốt vòng cấm của mình. Nếu không có sự xuất sắc của Kim Thanh thì tỉ số cách biệt có thể là 5 - 0 hoặc 6 - 0".

Dù thất bại 0 - 3 và không có một cú sút nào suốt trận đấu, nhưng các cô gái “kim cương” Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi với màn trình diễn kiên cường.

Trang tin Newstell viết: "Các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi kiên cường một cách đáng ngạc nhiên. Họ giữ thế trận chặt chẽ hơn dự kiến.

Kênh BBC Sport cũng có nhiều dòng bình luận đẹp về tuyển nữ Việt Nam: "Việt Nam đã chiến đấu trong từng pha bóng. Họ đã tự tin tuyệt đối trong trận đấu này, không lùi một bước nào trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuyển Mỹ có được những gì họ muốn: 3 điểm. Còn Việt Nam cũng có được những gì họ muốn. Đó là sự tôn trọng của bóng đá thế giới".

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được 'mưa lời khen' sau... thất bại - Ảnh 1
Việc được góp mặt tại World Cup đã là thành công lớn của đội tuyển nữ Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông thế giới lại giành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung những lời có cánh như thế. Hãy nhớ, 4 năm trước, một đội bóng đồng hạng với chúng ta là nữ Thái Lan cũng gặp Mỹ trong ngày ra quân tại World Cup và nhận thất bại tới 0 - 13. Sau 4 năm, Mỹ vẫn là đội bóng số 1 thế giới, ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Trước trận đấu, không có bất kỳ một cổ động viên Việt Nam nào mơ chúng ta sẽ cầm hòa được đội đương kim vô địch. Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận điều này và chỉ ra sân với mục tiêu hạn chế bàn thua. Nếu có chút mơ mộng thì đó là việc cố gắng tạo ra một thế trận chấp nhận được và may mắn ghi được bàn vào lưới đội tuyển nữ Mỹ.

Biết mình, biết người nên dù vắng 3 trụ cột ở 3 tuyến là Chương Thị Kiều, Dương Thị Vân và Thanh Nhã nhưng BHL đội tuyển nữ Việt Nam đã đề ra chiến thuật hợp lý, thiên về phòng ngự, tìm cách chia cắt lối chơi của đối thủ để hạn chế bàn thua.

Có 3 điểm nổi bật mà các cầu thủ nữ Việt Nam đã thể hiện được trước đối thủ mạnh nhất giải, đó là: tinh thần thi đấu tốt, thể lực đảm bảo; không bị thua đối phương từ các tình huống bóng bổng; khả năng phòng ngự một đối một khá tốt. Đúng như tuyên bố của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu: Việt Nam có thể thua về chuyên môn nhưng không thua về tinh thần.

Điều quan trọng, qua những trận đấu như thế, tinh thần, sự tự tin của các cầu thủ nữ sẽ dâng cao. Để rồi, nếu gặp phải các đối thủ mạnh tương tự, Huỳnh Như và đồng đội sẽ không còn bị choáng ngợp, tự tin bước ra sân với một tâm thế khác, tâm thế của một đội bóng dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được 'mưa lời khen' sau... thất bại - Ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được sự tôn trọng của bóng đá thế giới

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã nói rằng, bản thân ông xúc động khi nghe quốc ca Việt Nam cất lên ở đấu trường World Cup. Thực tế, trước đó, bóng đá Việt Nam từng có đội U17 và đội futsal Nam dự Wordl Cup nhưng dấu mốc, tầm vóc của World nữ có sự khác biệt rất lớn. Dù chưa thể bằng bóng đá Nam nhưng việc một đội bóng nữ của Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup cũng là điều rất đáng tự hào.

Tỷ số trận ra quân và cả những thông số trận đấu lép vế so với đối thủ vì thế không còn là điều đáng quan tâm nữa. Thua 0 - 3 trước một đội mạnh nhất thế giới và thắng 3 - 0 trước một đội thuộc dạng yếu nhất thế giới, chắc hẳn nhiều người vẫn tự hào chọn trận thua trên. Thể thao nói chung không phải bao giờ cũng nhìn vào tỷ số.

Kết quả tấm vé dự World Cup nữ của đội tuyển nữ Việt Nam là kết quả của một hành trình dài vươn lên của bóng đá Việt Nam. Sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình đã đến lúc nhận được quả ngọt.

Bóng đá nữ đã và đang nhận được sự tin yêu của đông đảo người hâm mộ và dấu mốc này sẽ là động lực thúc đẩy bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung vươn lên tại những đấu trường lớn hơn nữa.

Hoàng Thị Loan có hành động ấm áp, tuyển nữ Việt Nam khiến CĐV vỡ òa sau trận gặp Mỹ

Rất đông CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân Eden Park để cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung trong ngày ra quân tại World Cup 2023. Và sau khi trận đấu kết thúc, đội tuyển nữ Việt Nam đã đến tận nơi để tri ân người hâm mộ.

TIN MỚI NHẤT