Đối thủ gặp khó, ĐT nữ Việt Nam tăng cơ hội chiến thắng trước thềm World Cup

Tin tức giải trí 02/07/2023 19:13

Tuyển nữ New Zealand đang gặp nhiều khó khăn và chính điều đó mở ra cơ hội lớn để thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Cả tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ New Zealand đều đang đứng trước mục tiêu cực kỳ quan trọng đó là tham dự VCK World Cup 2023. Hai đội sẽ có trận giao hữu để chạy đà vào ngày 10/7 tới.

Theo trang Morning Express, tuyển nữ New Zealand đang đứng trước khó khăn lớn trước thềm trận đấu gặp tuyển nữ Việt Nam. Đội tuyển đồng chủ nhà World Cup không chỉ gặp khó về lực lượng mà còn chịu áp lực rất lớn về tâm lý sau chuỗi phong độ rất tệ.

Về lực lượng, tuyển nữ New Zealand vừa gặp mất mát rất lớn khi trung vệ trụ cột đang thi đấu cho CLB nữ của Liverpool - Meikayla Moore buộc phải vắng mặt. Lý do cho sự thiếu vắng này vẫn chưa được HLV Jitka Klimkova tiết lộ.

"Tôi cảm nhận được sự thất vọng của Jitka Klimkova, nhưng tôi vẫn chưa thể liên lạc được với cô ấy. Tôi ước chúng tôi có thể trao đổi cùng nhau" – HLV Jitka Klimkova giải thích. 

Đối thủ gặp khó, ĐT nữ Việt Nam tăng cơ hội chiến thắng trước thềm World Cup - Ảnh 1
Vắng Meikayla Moore là tổn thất lớn với tuyển nữ New Zealand.

Theo Morning Express, trong lần thứ 6 tham dự World Cup, mục tiêu thiết thực nhất với tuyển nữ New Zealand là tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 15 trận chỉ biết hoà và thua (tính ở World Cup). Hiện tuyển nữ New Zealand đang chịu áp lực rất lớn bởi thống kê trong 10 trận liên tiếp gần đây nhất, họ chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có tới 8 trận thua, 2 trận hoà.

Đối thủ gặp khó, ĐT nữ Việt Nam tăng cơ hội chiến thắng trước thềm World Cup - Ảnh 2
Trong 10 trận liên tiếp gần nhất, New Zealand thua tới 8, hoà 2.

Giới chuyên môn ở New Zealand cho rằng đội tuyển nước này cần một kết quả khả quan trong trận giao hữu gặp tuyển nữ Việt Nam vào ngày 10/7 tới. Tuy nhiên, đây cũng được cho là mục tiêu không hề dễ dàng với thầy trò HLV Jitka Klimkova. Chính phong độ yếu kém và áp lực tâm lý là rào cản khiến tuyển nữ New Zealand có thể gặp khó khăn lớn trước tuyển nữ Việt Nam.

Khác với New Zealand thì tuyển nữ Việt Nam lại vừa nhận tin vui khi tiền đạo chủ lực Huỳnh Như đã hoàn toàn bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân ở trận giao hữu sắp tới. Ngoài ra, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng đang rất thoải mái và tự tin sau chuỗi trận giao hữu ấn tượng thời gian gần đây, đặc biệt là trận đấu gặp tuyển Đức cách đây hơn 1 tuần.

Với lực lượng mạnh nhất và sự hưng phấn về tâm lý, tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước New Zealand ngay trên sân khách, tạo bước chạy đà ấn tượng trước khi tham dự ngày hội World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thời tiết 0 độ C khi thi đấu tại World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải thi đấu dưới thời tiết lạnh, chênh lệch hàng chục độ so với thời tiết tại Việt Nam ở World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT