Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thời tiết 0 độ C khi thi đấu tại World Cup 2023

Tin tức giải trí 01/07/2023 16:58

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải thi đấu dưới thời tiết lạnh, chênh lệch hàng chục độ so với thời tiết tại Việt Nam ở World Cup 2023.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện dưới tiết trời nắng nóng tới 36 độ C tại Hà Nội. Dù vậy, các trận đấu tại World Cup 2023 sẽ diễn ra vào mùa đông nên đây cũng sẽ là một khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Cụ thể, theo lịch thi đấu của ban tổ chức, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp ĐT nữ Mỹ vào 8h00 ngày 22/7. Gặp Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng vòng bảng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài với Hà Lan lúc 14h ngày 1/8. 

Đáng chú ý thời tiết tại New Zealand mùa đông kèo dài từ tháng 6 đến tháng 8 mang lại thời tiết lạnh hơn cho phần lớn đất nước và mưa nhiều hơn ở hầu hết các khu vực ở Đảo Bắc. Đây cũng là nơi diễn ra 2 trận gặp ĐT Mỹ và Bồ Đào Nha. Trong khi đó Đảo Nam diễn ra trận cuối vòng bảng gặp ĐT nữ Hà Lan có nhiệt độ mùa đông lạnh hơn nhưng ít mưa vào mùa đông. 

Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã có chuyến khảo sát tại Dunedin (trận nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan). Dunedin là thành phố thuộc đảo Nam New Zealand có thời tiết khá lạnh vào mùa đông. Theo chia sẻ của BTC địa phương, thời gian diễn ra World Cup 2023, nhiệt độ tại đây có thể xuống tới âm độ vào buổi tối. Vì thế, nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và sức khoẻ cho các cầu thủ, BTC bố trí các trận đấu tại sân Dunedin (Forsyth Barr) với mái che và có sức chứa hơn 30.000 khán giả.

Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thời tiết 0 độ C khi thi đấu tại World Cup 2023 - Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị kỹ trang phục (Ảnh: BB)

Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam sang New Zealand trước 2 tuần để làm quen điều kiện khí hậu.Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó 5 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

Về phía VFF cũng đã có đoàn sang New Zealand tiền trạm từ trước và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, quần áo giữ ấm cho cầu thủ. 

 

 

Tuyển nữ Việt Nam nhận 1 tỉ đồng tiền mặt và 36 kỉ niệm chương bằng vàng được khắc tên riêng

Ngày 27/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Công ty TCP Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ với thành tích đạt HCV SEA Games 32.

TIN MỚI NHẤT