Luân lưu cân não, U23 Việt Nam đăng quang ngôi vương U23 Đông Nam Á 2023

Tin tức giải trí 27/08/2023 00:01

Tối ngày 26/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã đối mặt với thử thách cuối cùng trong hành trình chinh phục ngôi vương giải U23 Đông Nam Á 2023 mang tên U23 Indonesia.

Ngay từ những phút đầu, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao khi cả hai đội bóng đều tỏ rõ ý muốn chơi tấn công, tìm kiếm cơ hội ghi bàn tạo lợi thế. Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá cân bằng, dù vậy với lối đá áp sát nhanh, U23 Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ.

Phút 32, trong tình huống nỗ lực lấy bóng từ đối thủ, Minh Quang bị đội trưởng U23 Indonesia phạm lỗi và trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng phạt 11 m. Những đáng tiếc, cú đá phạt đền của Quốc Việt bị thủ môn Ernando đoán đúng hướng và bay người cứu thua xuất sắc.

Luân lưu cân não, U23 Việt Nam đăng quang ngôi vương U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 1
U23 Việt Nam chơi xuất sắc trước đối thủ mạnh là U23 Indonesia

Chất lượng chuyên môn cả trận đấu trong 45 phút thi đấu đầu tiên, được đánh giá khá cao khi cả hai đội bóng đều bộc lộ hết khả năng. Tốc độ trận đấu luôn được duy trì ở mức cao, các cầu thủ hai bên đều có những pha xử lý rất đẳng cấp, chủ động tranh chấp và thu hồi bóng nhanh nhất.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định giữ nguyên đội hình, trong khi đó, U23 Indonesia có hai sự thay đổi trên hàng công khi Abdul Rahman, Muhammad Ragil rời sân nhường chỗ cho Kelly Sroyer và Ramadhan Sananta.

Khoảng thời gian đầu hiệp 2 tiếp tục là những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Lối đá kỷ luật cùng những pha tấn công bài bản giúp U23 Indonesia tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía thủ môn Quang Văn Chuẩn. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi những Quốc Việt, Minh Quang... liên tục uy hiếp khung thành đối thủ.

Luân lưu cân não, U23 Việt Nam đăng quang ngôi vương U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 2
Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng

Phút 71, lưới của U23 Indonesia đã rung lên khi các cầu thủ U23 VIệt Nam thực hiện dứt điểm chuẩn xác sau tình huống tổ chức tấn công khéo léo. Nhưng đáng tiếc, các trọng tài bắt lỗi việt vị trước đó khiến bàn thắng không được công nhận.

Sự căng thẳng trong 45 phút tiếp theo giảm dần về cuối trận khi các cầu thủ đã có phần thấm mệt. Hai thi đấu chậm hơn và buộc phải bước vào chơi hiệp phụ sau khi không có được bàn thắng.

Ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa Nguyễn Phi Hoàng, Đình Long, Nguyên Hoàng vào thay Đình Duy, Quốc Việt và Ngọc Thắng nhằm đảm bảo thể lực và duy trì chiến thuật cho toàn đội.

Hai hiệp phụ tiếp theo chứng kiến sự lấn lướt của các cầu thủ U23 Việt Nam khi chủ động đẩy cao sức ép. Mặc dù vậy, những đường chuyền cuối cùng đều không được như ý muốn. Sau 30 phút thi đấu không có bàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia bước vào loạt đá luân lưu quyết định thắng thua.

Trên chấm 11m, ở lượt sút thứ 6, Quang Văn Chuẩn đã xuất sắc cản phá cú sút của thủ môn Ernando và Thái Bá Đạt không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 6-5 cho U23 Việt Nam.

Với kết quả này, U23 Việt Nam chính thức đăng quang ngôi vương U23 Đông Nam Á 2023.

 

Ghi 'mưa bàn thắng' trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết giải Đông Nam Á

U23 Việt Nam đã giành vé lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 sau một màn trình diễn xuất sắc.

TIN MỚI NHẤT