Cầu thủ 'nghèo' nhất đội tuyển Việt Nam chuẩn bị xây biệt phủ: Căn nhà cũ dột nát nay đã bề thế và cú đổi đời nhờ bóng đá

Tin tức giải trí 04/06/2022 09:50

Tuổi thơ của Phạm Xuân Mạnh chỉ quanh quẩn trong chữ 'nghèo'. Khi mới 5 tuổi anh đã theo cha đi cày hay những đêm chập chằn vì mưa dột... là những ký ức không thể quên của cầu thủ người Nghệ An.

Mới đây, Phạm Xuân Mạnh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Chân sút xứ Nghệ đăng tải hình ảnh thiết kế về một ngôi nhà khang trang.

Đính kèm, Xuân Mạnh bày tỏ: "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Tháng mới mục tiêu mới".

Theo chia sẻ của nam cầu thủ, anh đang xây nhà tại TP.Vinh. Tổ ấm tương lai của vợ chồng Xuân Mạnh về cơ bản sẽ giống như bản phác họa mà anh đã chia sẻ.

Cầu thủ 'nghèo' nhất đội tuyển Việt Nam chuẩn bị xây biệt phủ: Căn nhà cũ dột nát nay đã bề thế và cú đổi đời nhờ bóng đá - Ảnh 1
Sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp "quần đùi áo số", Phạm Xuân Mạnh sắp xây dựng cơ ngơi hoành tráng. Ảnh: FBNV

 

Chỉ cần nhìn hình ảnh thiết kế đủ cho thấy, bất động sản trong tương lai của cặp đôi rất sang chảnh, hiện đại.

Nhìn thành quả Phạm Xuân Mạnh đạt được ngày hôm nay, ai cũng vui thay cho cầu thủ. Dưới bài viết, đồng đội và bạn bè gửi lời chúc mừng Xuân Mạnh, gọi nam cầu thủ là "đại gia".

Phạm Xuân Mạnh sinh năm 1996 tại xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, một trong những xã nghèo nhất của xứ Nghệ. Là con út trong gia đình có ba chị em, hai chị gái của Mạnh đã đi lấy chồng, gánh nặng kinh tế dồn lên vai người con trai độc nhất. Khi mới 5 tuổi, Mạnh đã theo bố đi cày thuê kiếm tiền.

Cầu thủ 'nghèo' nhất đội tuyển Việt Nam chuẩn bị xây biệt phủ: Căn nhà cũ dột nát nay đã bề thế và cú đổi đời nhờ bóng đá - Ảnh 2
Xuân Mạnh bên căn nhà cũ dột nát, là nơi chứng kiến tuổi thơ đầy cơ cực của anh. Ảnh: Internet

 

Kể về tuổi thơ cơ cực, đọng lại trong ký ức nam cầu thủ là những đêm chập chờn trong giấc ngủ vì căn nhà bị dột mưa. "Dột rồi! Tiếng nói của mẹ, cùng giọt nước mưa lạnh buốt rơi xuống má khiến tôi tỉnh giấc vào nửa đêm. Nhưng chúng vẫn không chiến thắng được cơn buồn ngủ. Tôi lăn qua chỗ khác, hy vọng không còn bị làm phiền.

Song những hạt mưa ngang ngạnh, từ bên ngoài, vẫn xuyên qua lỗ thủng khác trên mái ngói và nhỏ long tong xuống dưới, rơi vào đầu tôi ướt đẫm.

Rồi cuộc chạy loạn cũng qua. Nhưng phải rất lâu sau tôi mới có thể ngủ lại. Và trong giấc mơ chập chờn, tôi ước nhà mình không còn bị dột, để tôi có thể ngủ một mạch tới sáng. Có điều tôi biết, giấc mơ chỉ là giấc mơ. Để sửa nhà, chưa nói là xây một căn nhà mới, cần rất nhiều tiền", Phạm Xuân Mạnh tâm sự trên Sport5.

Dù có tuổi thơ vất vả, phải phụ bố mẹ việc nhà, đồng áng nhưng Mạnh sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá và nhanh chóng đầu quân cho SLNA. Đá giải trẻ kiếm được bao nhiêu tiền, Mạnh đều tiết kiệm, tích cóp để gửi về cho bố mẹ.

Cầu thủ 'nghèo' nhất đội tuyển Việt Nam chuẩn bị xây biệt phủ: Căn nhà cũ dột nát nay đã bề thế và cú đổi đời nhờ bóng đá - Ảnh 3
Căn nhà Phạm Xuân Mạnh xây dựng cho bố mẹ để có chỗ che mưa che nắng. Ảnh: Báo Nghệ An

 

Năm 2015, Mạnh đứng ra xoay sở xây căn nhà mới thay cho ngôi nhà đã cũ kỹ, xuống cấp của gia đình. Tuy nhiên, phần lớn số tiền này đều là do vay mượn. Niềm vui của sự thành công đạt tới đỉnh điểm khi anh cùng đồng đội giành chức Á quân ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Chiến tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử đã đưa tên tuổi của Phạm Xuân Mạnh lên một vị trí nhất định. Anh trở thành một trong những trụ cột của đội 1 ở lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, được nhận một khoản thưởng lớn từ trận đấu ấy, và được gia tăng chất lượng trong chế độ đãi ngộ hơn.

Cũng từ lúc trở về sau khi giành ngôi Á quân ở giải châu lục, Xuân Mạnh cùng các cầu thủ trong đội nhận được một khoản tiền thưởng từ các mạnh thường quân và doanh nghiệp, đây là niềm vui rất lớn đối với cầu thủ này. Điều đầu tiên Mạnh làm là gọi điện cho dì và nhắn với mẹ yên tâm sau khi thi đấu về sẽ có tiền trả nợ. Chàng cầu thủ 9x còn không quên nhắn dì cho vay tiền mua tivi mới cho bố mẹ, rồi cậu sẽ gửi lại tiền sau…

Dù bây giờ, cuộc sống của Phạm Xuân Mạnh đã khấm khá hơn, nhưng chưa bao giờ anh quên được những tháng ngày khổ cực của cả gia đình. Đó chính là động lực để anh tự nhủ mình phải luôn cố gắng, vượt lên những khó khăn để mang về nhiều thành công hơn cho tương lai. Anh là một trong số những gương mặt tiêu biểu hiểu được rằng bóng đá chính là một trong những con đường để thoát nghèo.

Từ người hùng tại Thường Châu cho đến khi thành chú rể hot nhất làng bóng đá, ít ai biết được Bùi Tiến Dũng lại có tuổi thơ khốn khó như này đây

Ở tuổi 25 Bùi Tiến Dũng dường như đã có đủ mọi thứ trong tay từ tiền bạc, sự nghiệp cho đến vợ xinh nhưng ít ai biết được để có được những điều đó bản thân anh đã trải qua tuổi thơ vô cùng vất vả.

TIN MỚI NHẤT