Báo Indonesia trầm trồ trước màn trình diễn ngoạn mục của tuyển thủ U23 Việt Nam

Tin tức giải trí 27/08/2023 10:35

Thủ thành Quan Văn Chuẩn đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Indonesia.

Giữ sạch lưới trong 120 phút thi đấu, tới loạt đá luân lưu 11m, thủ môn Quan Văn Chuẩn tiếp tục là người hùng của U23 Việt Nam. Pha cản phá chính xác của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã giúp đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng trong loạt đá cân não và bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á.

Trang Bola (Indonesia) đã có những lời khen ngợi dành cho màn trình diễn đến từ thủ môn Quan Văn Chuẩn: "Trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam diễn ra rất hấp dẫn, nhưng không đội nào ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhịp độ của trận đấu không hề suy giảm trong hiệp phụ, nhưng cuối cùng cả 2 đội đều bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Cả 2 thủ thành đều có những màn trình diễn xuất sắc. Ernando Ari có một pha cản phá penalty thành công trong hiệp một. Nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn mới là người mang về chiến thắng cuối cùng cho U23 Việt Nam. Trong loạt đá luân lưu 11m, Văn Chuẩn đã ngăn chặn được cú đá của chính Ernando Ari.

Báo Indonesia trầm trồ trước màn trình diễn ngoạn mục của tuyển thủ U23 Việt Nam - Ảnh 1
Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam.

Ở hiệp một, Văn Chuẩn không phải hoạt động quá nhiều. Nhưng sang tới hiệp hai và hiệp phụ, anh đã có hàng loạt tình huống xuất sắc. Nổi bật là 2 pha cứu thua ngoạn mục trước các pha dứt điểm của tiền đạo Sananta.

Quan Văn Chuẩn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết giải U23 Đông Nam Á".

Phóng viên Zulfirdaus Harahap của Indonesia điểm lại một số điểm nhấn đặc biệt sau giải đấu:

"Trận chung kết giải đấu năm nay có thể coi là trận chung kết quyết liệt nhất lịch sử giải đấu. Không bên nào ghi được bàn thắng trong 120 phút thi đấu và phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Trong 3 lần trước đó, trận chung kết đều sớm phân định thắng thua chỉ trong 90 phút. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh của giải đấu.

Với việc giành chiến thắng tại trận chung kết, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng vô địch giải U23 Đông Nam Á nhiều lần nhất (2 lần). Đồng thời họ cũng là đội duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên U23 Indonesia để thua ở 1 trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Báo Indonesia trầm trồ trước màn trình diễn ngoạn mục của tuyển thủ U23 Việt Nam - Ảnh 2
U23 Việt Nam ăn mừng chức vô địch.

Về cá nhân HLV Shin Tae-yong, ông vẫn chưa có danh hiệu nào cùng với bóng đá Indonesia. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lọt vào 2 trận chung kết nhưng đều để thua. Đầu tiên là thua 2-6 trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2020 và giờ là thua U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á.

Giải đấu năm nay cũng đã chứng kiến 2 chân sút cùng giành ngôi Vua phá lưới là Alif Ikmalrizal (Malaysia) và Đinh Xuân Tiến (Việt Nam). Mỗi người đều có 3 bàn thắng".

Trong khi đó, trang Okezone cho rằng HLV Shin Tae-yong dù chưa thể mang về một chiếc cúp nhưng vẫn đóng góp rất lớn cho bóng đá Indonesia. Vị chiến lược gia 52 tuổi đã đào tạo nên nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đưa tuyển Indonesia lọt vào Asian Cup 2024 và thăng tiến từ vị trí thứ 173 lên 150 trên BXH FIFA.

Luân lưu cân não, U23 Việt Nam đăng quang ngôi vương U23 Đông Nam Á 2023

Tối ngày 26/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã đối mặt với thử thách cuối cùng trong hành trình chinh phục ngôi vương giải U23 Đông Nam Á 2023 mang tên U23 Indonesia.

TIN MỚI NHẤT